5 chương trình MBA đổi mới tại châu Âu dành cho sinh viên quốc tế

0

SSDH – Lựa chọn chương trình MBA phù hợp có thể là một nhiệm vụ khổng lồ cho hầu hết các sinh viên quốc tế, nhưng thu hẹp nó xuống một trong nhiều chương trình đổi mới ở châu Âu đã là một bước đi đúng hướng.

 

Trong khi Hoa Kỳ là lựa chọn truyền thống của nhiều sinh viên, ngày nay các nhà lãnh đạo doanh nghiệp tương lai đang hướng đến châu Âu, nhờ vào hàng loạt các chương trình tiên phong  được đưa ra, nhiều trong số đó cũng được thiết lập tại các điểm đến tuyệt vời.

 

5 chương trình MBA đổi mới tại châu Âu dành cho sinh viên quốc tế

Bằng MBA Lisbon – Bồ Đào Nha

 

Lựa chọn du học tại châu Âu cũng có nhiều lợi thế mà một chương trình ở Mỹ sẽ thiếu. Khóa MBA ở châu Âu thường là một năm, so với bằng MBA học trong hai năm thường được thấy trong các tổ chức của Mỹ tại châu Âu, và cũng cung cấp thời hạn linh hoạt hơn, có nghĩa là sinh viên có thể hoàn thành khóa MBA của họ tối đa 18 tháng, nếu cần thiết.

 

Với rất nhiều khóa học thú vị và đa dạng tại các thành phố sôi động trên khắp châu Âu, việc lựa chọn một khóa học đáp ứng đầy đủ các yêu cầu có thể là một quyết định quá khó khăn. Các nước châu Âu cung cấp cho sinh viên với một sự cởi mở về văn hóa, một cái nhìn quốc tế và hầu như cung cấp cho các sinh viên sau đại học một khung nhập cư linh hoạt hơn – chưa kể đến mức học phí thấp hơn – khiến cho việc học tập ở châu  u là một lựa chọn bổ ích hơn.

 

Châu Âu là một trong những điểm đến được tìm kiếm nhiều nhất về các trường kinh doanh, là nhà của một số các trường và tổ chức tập trung về kinh doanh tốt nhất trên toàn thế giới.

 

Ngày càng nhiều nhà tuyển dụng đang tìm kiếm những sinh viên có bằng MBA, là nghiên cứu sinh với trình độ liên quan tới kinh doanh, họ sẽ có sự chuẩn bị tốt hơn trong giới kinh doanh phát triển nhanh chóng này, được trang bị những kiến thức và chuyên môn mà hầu hết các công ty đang tìm kiếm – chưa kể đến bằng MBA dẫn lối đến với công việc lương cao một cách nhanh chóng.

 

Theo Tuyên bố Bologna 1999, giáo dục châu Âu cũng đang trong quá trình được tích hợp, đảm bảo trình độ chuyên môn từ các trường đại học châu Âu đều như nhau, không kể đất nước nào.

 

Sinh viên quốc tế không chỉ được lựa chọn từ các trường học và tổ chức đẳng cấp thế giới ở châu Âu, mà còn được trải nghiệm nền văn hóa tuyệt vời. Từ Lisbon lịch sử đến Paris lãng mạn, từ Copenhagen vượt thời gian và Barcelona sôi động, sinh viên quốc tế có thể trải nghiệm cuộc sống tại một loạt các thành phố thú vị.

 

Sinh viên cũng có thể học một ngôn ngữ mới – một kỹ năng ngày càng được đánh giá cao bởi các nhà tuyển dụng và công ty đa quốc gia. Tại châu Âu, 61% sinh viên MBA đang theo học tại nước ngoài, theo trang findamasters.com, có nghĩa sinh viên đã thực sự là một phần của một mạng lưới quốc tế ngay cả trước khi họ tốt nghiệp.

 

Bằng MBA Lisbon – Bồ Đào Nha

 

Bằng MBA Quốc tế Toàn thời gian Lisbon là một chương trình quốc tế một năm được cung cấp bởi trường Catolica-Lisbon và Nova SBE tại Lisbon, Bồ Đào Nha, trong quan hệ đối tác với trường quản lý MIT  Sloan ở Boston, Mỹ.

 

Sau khi tốt nghiệp, sinh viên nhận được một văn bằng MBA từ cả hai trường và cũng có khả năng có được một bằng thạc sĩ kinh tế quản trị kinh doanh.

 

Khóa MBA ở đây được dựa trên khái niệm nghiên cứu cửa hiệu, nghĩa là sử dụng quy mô lớp học nhỏ để tối đa hóa việc học tập và xây dựng mối quan hệ và kết nối mạnh mẽ hơn.

 

Sinh viên có cơ hội được làm việc một tháng tại trường quản lý MIT Sloan ở Boston, và cũng có thể chịu trách nhiệm công việc nghiên cứu thực tế hai tháng trong những tháng mùa hè để bổ sung cho chuyên môn của mình.

 

Học tập và sinh sống tại Bồ Đào Nha có nghĩa là sinh viên sẽ được thưởng thức món ăn tuyệt vời và hoạt động văn hóa tại bãi biển.

 

Bằng MBA EBS Toàn thời gian – Đức

 

Được  cung cấp tại trường kinh doanh hàng đầu của Đức, khóa MBA EBS toàn thời gian tạo cho sinh viên và các chuyên gia cơ hội đón đầu, đi bước tiếp theo trong sự nghiệp của họ.

 

Khóa MBA cung cấp cho sinh viên ba tùy chọn hấp dẫn: một chương trình 18 tháng tại một đối tác tổ chức quốc tế; một chương trình 18 tháng chuẩn bị cho sinh viên những kiến thức về thế giới doanh nghiệp Đức; hoặc một khóa 12 tháng cấp tốc cung cấp cho sinh viên cơ hội làm việc.

 

Khóa MBA này được thiết kế để cung cấp cho sinh viên các kỹ năng kinh doanh và biết cách để thành công trong thế giới kinh doanh luôn thay đổi hiện nay.

 

Khóa MBA toàn cầu, ESSEC – Pháp

 

Chương trình MBA toàn cầu ESSEC được thiết kế để tập trung vào các khái niệm kinh doanh và thị trường quốc tế. Sinh viên sẽ có được kinh nghiệm đầu tay, thông qua các dự án thực tế và những chuyến thăm công ty.

 

Phần chính của chương trình diễn ra tại khuôn viên trường ESSEC tại Cergy, ngay bên ngoài Paris, với năm tuần tiếp thep tại cơ sở Singapore mới, hoặc một tuần trong một thị trường mới nổi và nhiều quốc gia khác. Sinh viên cũng có thể quyết định thực hiện một cuộc trao đổi thêm.

 

Chương trình chuyên sâu 12 tháng này được thiết kế để thúc đẩy sự nghiệp của sinh viên, nhờ  sự đa dạng và đầy thử thách của khóa MBA.

 

Khóa MBA Esade toàn thời gian – Tây Ban Nha

 

Khóa MBA toàn thời gian ESADE là một chương trình linh hoạt, được thiết kế để nâng cao kỹ năng quản lý và kiến thức kinh doanh trong một môi trường đa văn hóa.

 

Chương trình linh hoạt này cung cấp cho sinh viên các tùy chọn để hoàn thành khóa học trong 12, 15 hoặc 18 tháng. Với 95% sinh viên trong chương trình MBA này là sinh viên quốc tế, chương trình này cũng rất đa dạng.

 

Việc bổ sung một cuộc trao đổi, thực tập và tham quan học tập toàn cầu cung cấp cho sinh viên một kinh nghiệm toàn cầu thật sự độc đáo.

 

Khóa MBA toàn thời gian của trường ESADE đã được xếp hạng là chương trình tốt nhất tạo thành công ở châu  u trong tạp chí Economist năm 2015.

 

Khóa thạc sĩ quản lý quốc tế CEMS, trường kinh doanh Copenhagen – Đan Mạch

 

Thạc sĩ Quản lý quốc tế CEMS (MIM) là một chương trình kéo dài một năm trong lĩnh vực quản lý quốc tế. Khóa học là một chương trình cấp bằng chung bởi 29 trường kinh doanh tốt nhất trên thế giới hợp tác với hơn 70 tập đoàn hàng đầu. Chương trình cung cấp cho sinh viên nội dung nâng cao, định hướng thực hành.

 

Sinh viên sẽ có được một bằng thạc sĩ từ Trường Kinh doanh Copenhagen và bằng thạc sĩ quản lý quốc tế CEMS.

 

Khóa CEMS MA để sinh viên học tập và trải nghiệm quản lý quốc tế trong một môi trường đa văn hóa.

 

Nguồn: Congly

Share.

Leave A Reply