5 điểm đến khiến bạn phải lòng châu Âu

0

Sẵn sàng du học – Đến châu Âu dù bất kỳ thời điểm nào trong năm, du khách cũng được hít thở bầu không khí trong lành, đắm mình tận hưởng không gian yên bình, xanh ngát.

Barcelona, Marseille, Slovenia… đều là những điểm đến níu chân du khách bởi nét đẹp đặc trưng đến từ kiến trúc và văn hóa.

Thành phố Barcelona nghệ thuật

ssdh-barcelona

“Xứ sở bò tót” Tây Ban Nha luôn là điểm đến hấp dẫn nhiều tín đồ du lịch. Bên cạnh thành phố Madrid, Barcelona cũng là một trong những địa điểm sở hữu các địa danh kiến trúc độc đáo nhất ở châu Âu. Barcelona là thành phố lớn nhất của thủ phủ xứ Catalonia, chỉ sau thủ đô của Tây Ban Nha – thành phố Madrid.

Đến đây, du khách không khỏi ngạc nhiên từ cái nhìn đầu tiên với nơi được mệnh danh là một trong những thành phố dễ sống nhất thế giới. Sở hữu các công trình kiến trúc Gaudi độc đáo thời Phục Hưng, từ những đại lộ nổi tiếng đến các ngõ hẻm ít người qua lại, thành phố Barcelona là điểm đến phù hợp cho những tâm hồn say mê nghệ thuật.

Thành phố biển Marseille

ssdh-marseille

Marseille là một trong những thành phố lâu đời nhất của châu Âu, đồng thời là thành phố lớn thứ hai của Pháp. Nằm bên bờ Địa Trung Hải, Marseille được xem là thành phố hải cảng lâu đời, trung tâm công nghiệp, thương mại lớn trên thế giới.

Nơi đây hấp dẫn du khách bởi khí hậu trong lành, làn nước biển trong xanh với những du thuyền neo đậu san sát như một bức tranh đa sắc màu. Công trình nổi tiếng nhất của Marseille là nhà thờ Đức bà Notre Dame de la Garde nằm trên đỉnh đồi. Công trình này là biểu tượng của thành phố với bức tượng Đức Mẹ bồng chúa, được xem như bức tượng thiêng che chở cho cư dân.

Ngoài ra, Marseille là một trong những địa điểm đầu tiên có người Việt Nam sinh sống ở Pháp do ban đầu, phương tiện chủ yếu tới đất nước này là tàu thủy.

Slovenia cổ kính

ssdh-slovenia

 

Slovenia là một nước nhỏ, không được chú ý nhiều như những “người hàng xóm” nổi tiếng. Nhưng cũng nhờ điều này mà Slovenia vẫn giữ được vẻ đẹp tự nhiên, hoang sơ và huyền diệu, không bị biến đổi bởi sự phát triển du lịch.

Thủ đô Ljubljanica là điểm đến hàng đầu khi du khách ghé thăm Slovenia. Nơi đây có con sông Ljubljanica thơ mộng chảy ngang qua thành phố và những lâu đài cổ kính. Đây là thành phố có bề dày lịch sử phong phú. Thậm chí ở nhiều nơi, bạn có thể thấy dấu vết của gia tộc Habsburg, tạo cảm giác như đi ngược về quá khứ.

Bên cạnh đó, hồ Bled cũng là điểm đến có tiếng tại Slovenia. Quanh hồ, dãy núi Julian Alps hùng vĩ và khu rừng rậm xanh tươi khiến bức tranh càng trở nên thơ mộng. Mùa hè, hồ được bao phủ bởi làn nước trong vắt soi bóng dãy núi xanh mượt, tạo ra khung cảnh huyền ảo. Lâu đài Bled cổ nhất Slovenia tọa lạc trên vách núi nhìn ra hồ là điểm thu hút du khách bậc nhất nơi này.

Thành phố Saint Petersburg nên thơ

ssdh-saint-petersburg

 

Khoảng thời gian từ tháng 5 đến tháng 7 được xem là thời điểm phù hợp để du lịch nước Nga, vì lúc này thời tiết khá mát mẻ, trong lành. Đặc biệt, khoảng thời gian này tại Nga diễn ra nhiều lễ hội, trong đó có lễ hội “Đêm trắng”.

Saint Petersburg là nơi hội tụ các tinh hoa văn hóa. Đến đây vào mùa nào trong năm, du khách cũng bị mê hoặc bởi nền văn hóa độc đáo và vẻ đẹp tinh xảo của các công trình kiến trúc lâu đời. Đó là cung điện Mùa Đông được thiết kế theo phong cách kiến trúc Baroque lộng lẫy, nay là bảo tàng nghệ thuật Saint Petersburg trưng bày 3 triệu tác phẩm nghệ thuật của thế giới; cung điện Mùa Hè, nơi mệnh danh là “Lâu đài Versailles của nước Nga” bởi vẻ đẹp thơ mộng, xa hoa và cổ kính, rộng 21 ha, gồm 7 công viên, 20 lâu đài và tiền sảnh, 140 vòi phun nước.

Nếu có mặt trước cung điện vào lúc 11 giờ trưa, du khách sẽ được nghe sự hòa thanh của 140 tháp nước khởi xướng bài “Hymn to the great city” của Reinhold Glieres.

Copenhagen đa sắc màu

ssdh-copenhagen

Nếu Đan Mạch là quốc gia xanh và hạnh phúc nhất thế giới thì thủ đô Copenhagen, nơi có bức tượng nàng tiên cá nổi tiếng, cũng là một trong những thành phố sạch nhất thế giới với không khí trong lành của công viên, vườn hoa, cây cối. Du khách từng ghé thăm Copenhagen đều ví von nơi đây như Venice. Hệ thống sông ngòi chằng chịt, những căn nhà nhỏ xinh soi bóng xuống dòng kênh, tất cả tạo nên một vẻ đẹp yên ả.

Bến cảng Nyhavn đặc trưng với hai bên bờ là những dãy nhà xinh đẹp đủ màu sắc. Bờ bắc có nhiều nhà hàng, quán bia và cả CLB thoát y, bờ nam nhiều cửa hàng bán tour và cho thuê xe đạp. Tivoli Garden là một trong những khu công viên giải trí đầu tiên trên thế giới xây dựng từ năm 1843.

Cá Domino (SSDH) – Theo news.zing

Share.

Leave A Reply