5 học bổng toàn phần cấp cử nhân vẫn còn hạn năm 2021

0

Sẵn sàng du học – Bạn muốn đi học học Mỹ bằng con đường học bổng, thời gian này đã khá gấp nhưng vẫn đủ thời gian cho bạn chuẩn bị. SSDH giới thiệu với bạn 5 học bổng Mỹ vẫn còn hạn nộp trong năm 2021 do anh Khương Nguyễn – cựu sinh viên Mỹ tổng hợp dưới đây.

hoc-bong-my-con-hạn-2021

[Lưu ý: Toàn phần = học phí + ăn ở + đôi khi chi phí sinh hoạt khác]

[Dấu * nghĩa là học bổng chỉ giành riêng cho học sinh quốc tế]

Bạn nào chuẩn bị hoàn thành hồ sơ cho đợt 15/1 có thể bắt đầu cân nhắc thử sức với một số học bổng toàn phần dưới đây với hạn chót ngày 1/2 và trễ hơn. Bạn nào chưa làm gì hết cũng có thể cân nhắc nộp, nhưng phải nhanh chân nhanh tay lên từ bây giờ. Khương liệt kê những học bổng toàn phần với hạn chót trễ, vì đại đa số học bổng toàn phần đã hết hạn. Một số học bổng này ???̉ ??̀?? ???̂?? ??? ??̣? ???? ???̂́? ??̂́, nên đây là cơ hội hiếm để cạnh tranh trong một cuộc thi có không quá nhiều đối thủ, vì học sinh Mỹ không được phép nộp vào.

Những học bổng này đều nằm trong dữ liệu học bổng toàn phần / học bổng toàn học phí của Khương. Các bạn có thể đọc thêm ở đây (https://bit.ly/3hus4Jf)

?. ????? ?????????? (?????????????)

Tên học bổng: Presidential LEEP Scholarship (https://bit.ly/2MCD3ou)

??̣? ???́?: ??? ? ????

Xếp hạng: 103 (National University)

Mỗi năm khoảng 5 học sinh nhận học bổng này và trong số đó có học sinh quốc tế. Bạn nên hoàn thành Common App và gửi từ bây giờ, vì sau đó, Clark sẽ gửi bạn hồ sơ cho học bổng toàn phần. Trong đó, bạn có đến ngày 1 tháng 2 để viết xong 2 bài luận cho học bổng Presidential LEEP.

?. ???????? ???????? ?????????? (????????)

Tên học bổng: Presidential Scholarship (http://bit.ly/2LbSmEg)

??̣? ???́?: ??? ?? ????

Xếp hạng: 298 (National University)

Mình nói trường này có học bổng toàn phần thì hơi phóng đại một tẹo, vì Presidential Scholarship chỉ bao học phí và tiền ở, tiền ăn bạn vẫn phải tự trả. Đây là học bổng duy nhất trong danh sách này đòi hỏi thì sinh phải đạt điểm sàn: GPA > 3.75 (tương đương trên 9.0 của VN) và ACT > 34 (tương đương với SAT > 1520).

?. ?????? ??????? (???????)

Tên học bổng: Trustee International Scholarships* (http://bit.ly/39eo6AH)

??̣? ???́?: ??? ?? ????

Xếp hạng: 54 (Liberal Arts College)

Đây là trường nam và là trường cũ của Khương, hihi. Mỗi năm khoảng 10-15 học sinh quốc tế đến học ở Wabash và 2 trong số đó nhận học bổng toàn phần này, nên xác suất giành Trustee International Scholarship không tệ chút nào. Bạn không phải làm luận riêng mà cứ nộp đơn như bình thường. Dù hạn chót là ngày 15/2, Khương khuyên bạn nộp trước ngày 1/2 để ứng cử vào học bổng Presidential International Scholarship trị giá 30.000 USD/năm luôn.

?. ?????????? ?? ????????? – ??????? (?????????)

Tên học bổng: King-Morgridge Scholars Program* (http://bit.ly/3bl8L4b)

??̣? ???́?: ???????? ? ????

Xếp hạng: 42 (National University)

Mỗi năm King-Morgridge được trao cho 6 học sinh quốc tế đến từ châu Phi, vùng Caribbean, Mỹ Latin, Nam Á và Đông Nam Á. Học bổng này siêu xịn vì bên cạnh học phí và phí ăn ở, sinh viên cũng sẽ dược bao bảo hiểm y tế, vé máy bay, và một ít tiền tiêu vặt. Thí sinh không những phải sở hữu học lực mạnh, mà còn có kinh nghiệm và tham vọng xóa đói giảm nghèo ở quốc gia của mình. Bạn cần phải hoàn tất Common App trước ngày 1 tháng 2, và có đến ngày 8 tháng 2 để hoàn thiện hồ sơ học bổng toàn phần.

?. ????????? ??????? (?????????????)

Tên học bổng: International Scholar Award* (http://bit.ly/2Xn3zEz)

??̣? ???́?: ??? ?? ????

Xếp hạng: 171 (Liberal Arts College)

Khác với các học bổng trên chỉ xét học lực, International Scholar Award xét cả học lực lẫn khả năng tài chính của thí sinh. Nếu trượt học bổng toàn phần (chỉ có 1 học sinh quốc tế đạt mỗi năm), bạn vẫn có thể nhận học bổng toàn học phí (2 người đạt mỗi năm). Trượt nữa thì bạn sẽ nhận những học bổng nhỏ hơn và các khoản hỗ trợ tài chính khác.

Khương Nguyễn

Share.

Leave A Reply