5 khái niệm bạn cần biết khi mua bảo hiểm OSHC

0

SSDH-Bảo hiểm Y tế Du học sinh (OSHC) là một yêu cầu thiết yếu đối với sinh viên quốc tế đang học tập tại Úc. Trước khi mua bảo hiểm OSHC, bạn cần nắm được một số thuật ngữ cơ bản để hiểu rõ hơn về loại hình bảo hiểm này.

Phí bảo hiểm (Premium)

Phí bảo hiểm là số tiền bạn phải trả cho bảo hiểm OSHC của mình. Nó có thể thay đổi dựa trên các yếu tố như thời hạn bảo hiểm, mức độ bảo hiểm và nhà cung cấp bảo hiểm bạn chọn. Hiểu được phí bảo hiểm sẽ giúp bạn lập ngân sách cho các chi phí bảo hiểm y tế của mình.

Chính sách bảo hiểm (Policy Coverage)

Chính sách bảo hiểm đề cập đến những dịch vụ và phương pháp điều trị y tế nào được bao gồm trong chính sách OSHC của bạn. Điều quan trọng là phải xem lại chi tiết bảo hiểm để biết những dịch vụ chăm sóc sức khỏe nào, chẳng hạn như nhập viện, thăm khám bác sĩ, thuốc theo toa và dịch vụ xe cứu thương, được bảo hiểm theo chính sách của bạn.

Thời gian chờ (Waiting period)

Khoảng thời gian chờ đợi là khoảng thời gian bạn cần đợi sau khi mua hợp đồng OSHC trước khi có thể yêu cầu một số dịch vụ y tế nhất định. Các chính sách khác nhau có thể có thời gian chờ đợi khác nhau cho các dịch vụ khác nhau, chẳng hạn như các bệnh đã có từ trước hoặc chăm sóc thai sản. Nhận thức được thời gian chờ đợi sẽ đảm bảo bạn biết khi nào bảo hiểm của bạn có hiệu lực.

Direct billing

Mạng thanh toán trực tiếp bao gồm các bác sĩ địa phương (GP) và các chuyên gia gửi yêu cầu bồi thường của bạn trực tiếp đến nhà cung cấp bảo hiểm. Các nhà cung cấp bảo hiểm tổ chức thanh toán trực tiếp cho họ để cung cấp cho bạn một quy trình điện tử liền mạch, nghĩa là bạn không phải điền vào các thủ tục giấy tờ để xử lý yêu cầu bồi thường của mình.

Pre-existing conditions

Một người có bệnh từ trước nếu, theo ý kiến của bác sĩ do công ty bảo hiểm sức khỏe của bạn chỉ định, bạn có các dấu hiệu hoặc triệu chứng của bệnh hoặc tình trạng, vào bất kỳ lúc nào trong sáu tháng trước khi bạn ký hợp đồng bảo hiểm (kết thúc vào ngày ngày bạn lấy nó ra).

Liên hệ với Annalink và đối tác du học của chúng tôi để nhận tư vấn chi tiết về bảo hiểm OSHC, OVHC tại Úc và bảo hiểm du học tại Mỹ, Canada và các nước khác.

SSDH Team

Share.

Leave A Reply