Những thắc mắc phổ biển về bảo hiểm OSHC

0

SSDH-Bạn đang tìm hiểu về bảo hiểm OSHC để nộp hồ sơ xin visa đi du học Úc ? Cùng giải đáp thắc mắc của mình qua bài viết dưới đây nhé.

Bảo hiểm Y tế cho Du học sinh (OSHC) là gì?

Bảo hiểm Y tế Du học sinh (OSHC) là sản phẩm bảo hiểm y tế bắt buộc dành cho sinh viên quốc tế học tập tại Úc. OSHC là một sản phẩm bảo hiểm về cơ bản cung cấp cho sinh viên quốc tế một mức bảo hiểm dựa trên hệ thống Medicare của Úc.

Làm sao để kích hoạt bảo hiểm OSHC?

Để kích hoạt bảo hiểm, sinh viên cần có visa sinh viên và đã đến Úc:

– Nếu bạn vừa đến Úc: bạn cần kích hoạt OSHC vào thời điểm bạn đặt chân đến Úc.
– Nếu sinh viên đang ở Úc đang trong quá trình xin gia hạn visa hoặc chuyển đổi thị thực: kích hoạt OSHC sau khi được cấp thị thực sinh viên.

Bảo hiểm OSHC sẽ được hoàn trả trong những trường hợp nào?

Những lý do bạn được hoàn lại tiền bảo hiểm OSHC:

  1. Khi bị từ chối đơn xin Visa du học
  2. Khi bạn rời Úc sớm hơn dự kiến
  3. Khi bạn không còn visa sinh viên
  4. Bạn có hợp đồng bảo hiểm OSHC đồng thời với một nhà cung cấp khác
  5. Hợp đồng bảo hiểm OSHC của bạn dài hơn visa sinh viên của bạn

Để hủy gói bảo hiểm OSHC của mình, bạn cần phải:

  1. Điền vào biểu mẫu hoàn tiền
  2. Đính kèm bất kỳ bằng chứng tài liệu nào về lý do hoàn tiền, ví dụ: một lá thư từ Bộ cư trú nơi thị thực bị từ chối; thư từ trường, dấu xuất cảnh trong hộ chiếu, thẻ lên máy bay, v.v.

Làm thế nào để yêu cầu thanh toán bảo hiểm OSHC?

Khi bạn điều trị y tế bên ngoài hệ thống Thanh toán trực tiếp (Direct billing) mà công ty bảo hiểm của bạn không liên kết, bạn sẽ thanh toán chi phí và nhận hóa đơn từ bác sĩ, sau đó làm thủ tục yêu cầu bồi thường (thủ tục xin hoàn tiền) với bảo hiểm của bạn các nhà cung cấp.

Yêu cầu của bạn sẽ được xử lý trong vòng 2-3 tuần làm việc kể từ khi các nhà cung cấp OSHC nhận được yêu cầu của bạn, khi bạn cung cấp đầy đủ tất cả thông tin họ cần.

Liên hệ với Annalink và đối tác du học của chúng tôi để nhận tư vấn chi tiết về bảo hiểm OSHC, OVHC tại Úc và bảo hiểm du học tại Mỹ, Canada và các nước khác.

SSDH Team

Share.

Leave A Reply