Bạn biết gì về direct billing ?

0

SSDH-Direct billing là gì? Cùng đọc bài viết dưới đây để hiểu hơn về thuật ngữ này nhé.

Bạn hiểu như thế nào về Direct billing?

Direct billing (tạm dịch là thanh toán trực tiếp) là quá trình mà người cung cấp dịch vụ (như bệnh viện, trường học, nhà hàng, khách sạn, công ty…) và công ty bảo hiểm hợp tác với nhau để trực tiếp thanh toán chi phí cho dịch vụ trực tiếp cho người sử dụng hoặc khách hàng.

Nói cách khác, khi người sử dụng dịch vụ có một giao dịch và có sự hỗ trợ từ công ty bảo hiểm hoặc tổ chức có hợp đồng với công ty bảo hiểm, họ có thể chọn direct billing. Thay vì phải tự trả tiền trước và sau đó gửi hóa đơn để được bồi hoàn, họ có thể cho phép nhà cung cấp dịch vụ thanh toán trực tiếp cho công ty bảo hiểm, giảm thiểu các vấn đề phát sinh và thời gian chờ đợi.

Mạng lưới thanh toán trực tiếp bao gồm các bác sĩ gia đình (GPs) và chuyên gia y tế, họ gửi yêu cầu của bạn trực tiếp đến các nhà cung cấp bảo hiểm. Các nhà cung cấp bảo hiểm sẽ tổ chức thanh toán trực tiếp cho họ, mang lại cho bạn quy trình thanh toán điện tử liền mạch. Bạn sẽ không cần phải điền giấy tờ để xử lý yêu cầu bồi thường.

Lưu ý: Các khoản phí MBS sẽ được tính theo điều khoản của một số nhà cung cấp bảo hiểm. Bạn nên luôn kiểm tra với nhà cung cấp của mình xem họ có phí bù đắp trước khi phát sinh bất kỳ chi phí nào.

Liên hệ với Annalink và đối tác du học của chúng tôi để nhận tư vấn chi tiết về bảo hiểm OSHC, OVHC tại Úc và bảo hiểm du học tại Mỹ, Canada và các nước khác.

SSDH Team

Share.

Leave A Reply