5 lời khuyên cho sinh viên quốc tế khi sử dụng các ứng dụng hẹn hò

0

Sẵn sàng du học – Hẹn hò trực tuyến là một hiện tượng tương đối mới và hiện đại, là nền tảng cho nhiều mối quan hệ trong thời đại ngày nay. Là một sinh viên quốc tế, đó là một ý tưởng tuyệt vời để tham gia vào các hoạt động có thể nâng cao trải nghiệm của bạn ở nước ngoài, đặc biệt nếu điều đó mang ý nghĩa tìm kiếm người bạn tâm giao tiềm năng của bạn.

 

ssdh-ung-dung-hen-ho-tinder

Thật thú vị khi được sống ở một đất nước mới, trải nghiệm một nền văn hóa mới và gặp gỡ mọi người từ khắp nơi trên thế giới đúng không nào? Nhiều sinh viên quốc tế đã trở nên đắm chìm trong ngôi nhà mới của họ ở nước ngoài đến mức họ muốn mở rộng bối cảnh xã hội và thậm chí là muốn thử hẹn hò trực tuyến. Hẹn hò trực tuyến là một hiện tượng tương đối mới và hiện đại, là nền tảng cho nhiều mối quan hệ trong thời đại ngày nay. Là một sinh viên quốc tế, đó là một ý tưởng tuyệt vời để tham gia vào các hoạt động có thể nâng cao trải nghiệm của bạn ở nước ngoài, đặc biệt nếu điều đó mang ý nghĩa tìm kiếm người bạn tâm giao tiềm năng của bạn. Dưới đây là năm lời khuyên cho sinh viên quốc tế khi sử dụng các ứng dụng hẹn hò:

1. Không cung cấp tên đầy đủ của bạn hoặc chia sẻ thông tin cá nhân trên hồ sơ hẹn hò của bạn

Điều quan trọng là cả hai bạn phải cùng tìm hiểu nhau, nhưng đừng cho đi quá nhiều về những thông tin cá nhân. Bạn nên sử dụng ứng dụng hoặc hệ thống nhắn tin trang web để tìm hiểu người đó đến khi đủ để bạn cảm thấy thoải mái khi cho họ thông tin liên lạc của bạn. Không được chia sẻ quá nhiều chi tiết trước khi bạn gặp họ trực tiếp. Một người có vẻ tuyệt vời trên ứng dụng hẹn hò có thể ở thế giới thật rất khác người.

Đừng sợ Google trước khi bạn gặp họ. Trò chuyện video qua Skype hoặc WhatsApp trước khi gặp mặt là một cách tuyệt vời để giúp bạn quyết định xem đây có phải là một mối quan hệ lãng mạn, có đáng để theo đuổi hay không. Nếu trò chuyện video diễn ra tốt đẹp, bạn có thể nâng cấp cuộc hẹn của mình lên tại một môi trường công cộng như nhà hàng, quán cà phê hoặc một địa điểm công cộng như công viên nổi tiếng.

2. Biết những gì bạn muốn và những ứng dụng / trang web nào được tạo ra cho điều đó

Trò chuyện với bạn bè của bạn về trải nghiệm của họ với việc hẹn hò trực tuyến và xem họ đã sử dụng ứng dụng hoặc trang web nào. Có một số cách khác nhau để hẹn hò trực tuyến và thậm chí các trang web cho phép bạn thu hẹp nhóm hẹn hò của mình với những người có cùng sở thích với bạn. Không phải mọi ứng dụng / trang web hẹn hò đều được xây dựng với cùng một mục đích. Tinder được biết đến với sự gắn kết ngẫu nhiên hơn, trong khi Match.com hoặc Hinge được thực hiện với mục đích tìm kiếm một mối quan hệ lâu dài. Điều quan trọng là đưa ra quyết định về những gì bạn muốn trước khi gặp trực tiếp một người nào đó.

3. Nói với một người bạn về cuộc hẹn của bạn

Một điều tốt trong các biện pháp an toàn của bạn là nói với một người bạn về các chi tiết của cuộc hẹn đầu tiên của bạn. Vì bạn sẽ có cuộc hẹn một người hoàn toàn lạ với mục đích mở rộng mối quan hệ tình cảm thì ai đó nên biết bạn đang ở đâu và bạn dự định gặp ai. Bạn của bạn cũng nên thường xuyên kiểm tra tình hình để đảm bảo rằng mọi chuyện đang diễn ra đều tốt. ‘Tìm bạn bè của tôi’ là một ứng dụng chia sẻ vị trí phổ biến để sử dụng như một biện pháp phòng ngừa thêm. Không có gì tốt hơn là đề phòng cẩn thận hết mức có thể khi gặp gỡ một người hoàn toàn xa lạ.

4. Tin tưởng vào bản năng của bạn và bảo vệ chính mình. An toàn là trên hết

Đừng bỏ qua bất kỳ dấu hiệu nào. Nếu ai đó thiếu tôn trọng hoặc thô lỗ trong vài lần trò chuyện đầu tiên, tốt nhất không nên theo đuổi mối quan hệ đó nữa. Đừng ngại báo cáo hành vi nếu bạn không thể chấp nhận được cho các nhóm dịch vụ khách hàng của ứng dụng hoặc trang web và đừng ngần ngại hủy kết hợp hoặc chặn người đó nếu có điều đó không đúng. Hãy giữ cho bản thân một tiêu chuẩn cao, biết giá trị của chính mình và đừng để ai lãng phí thời gian của bạn.

5. Tìm hiểu các chuẩn mực hẹn hò ở quốc gia mà bạn đang học

Trước khi bạn gặp ai đó để hẹn hò, hãy nói chuyện với bạn bè địa phương về văn hóa hẹn hò ở nơi bạn học tập. Chuẩn mực hẹn hò văn hóa có thể khác nhau từ nơi này đến nơi khác và bạn không bao giờ muốn làm cho bất cứ ai cảm thấy khó chịu đúng không? Hãy đến một nơi có sự chuẩn bị và có thẩm quyền. Có rất nhiều cách để đồng thuận việc thể hiện tình cảm ở mọi nơi. Tuỳ trường hợp môi trường và hoàn cảnh, sự phù hợp và không phù hợp biến đổi như một cái chớp mắt, nhưng một cái chạm nhẹ trên cánh tay có thể thể hiện sự quan tâm của bạn mà không vượt qua ranh giới đấy.

Nếu bạn không chắc chắn về những điều đó, thì việc xin phép để chạm vào ai đó luôn là cách giải quyết ổn thoả. Và trong mọi trường hợp, hãy nhớ rằng KHÔNG LÀ KHÔNG. Tôn trọng ranh giới của người khác và đừng cho rằng bất cứ điều gì người khác đang nghĩ hoặc cảm thấy mà không có sự đồng ý bằng lời nói. Sự đồng ý là rất quan trọng trong việc hẹn hò, đặc biệt là một sinh viên quốc tế. Hậu quả nghiêm trọng nhất sẽ được áp dụng nếu không có sự đồng ý, bao gồm cả việc thu hồi visa sinh viên của bạn nếu mọi thứ thực sự trở nên xấu xí. Luôn luôn giữ ranh giới thích hợp trong tâm trí.

Quan trọng nhất khi nói đến trực tuyến hoặc hẹn hò nói chung, hãy thư giãn! Hẹn hò trực tuyến là một cách tuyệt vời để gặp gỡ những người mới trong thời đại này khi mọi người có rất nhiều cơ hội và nền tảng để truy cập. Làm quen với những người mới,đặc biệt là những mối quan hệ tình cảm lãng mạn đối với những sinh viên quốc tế là khá đáng sợ. Hẹn hò thật ra rất thú vị, vì vậy hãy tận hưởng thời gian của bạn ở nước ngoài nhé!

Người dịch: Ngô Hoàng Thúy Vy (SSDH)

Share.

Leave A Reply