5 lời khuyên giúp du học sinh làm tốt bài thi ACT

0

Sẵn sàng du học – Bạn không nên trả lời câu hỏi theo thứ tự và nên thiết kế chiến lược phù hợp với từng phần của bài thi.

Sau 30 năm hoạt động trong lĩnh vực luyện thi và giúp học sinh đạt được điểm số ACT cần thiết để vào được trường đại học mình mơ ước, The Princeton Review nhiều bí quyết để hoàn thiện bài thi. Dưới đây là những chiến thuật được thiết kế cho riêng cho ACT để các bạn có phương pháp làm bài hiệu quả, đạt kết quả cao.

Với những câu hỏi "làm ngay bây giờ", bạn có thể bắt tay vào làm luôn nếu có câu trả lời ngay lập tức.

Với những câu hỏi "làm ngay bây giờ", bạn có thể bắt tay vào làm luôn nếu có câu trả lời ngay lập tức.

Đừng trả lời các câu hỏi theo thứ tự

Khi bạn dành quá nhiều thời gian cho những câu khó nhất nghĩa là sẽ phải lướt qua các câu dễ hơn. Thay vì làm tất cả câu hỏi theo thứ tự, bạn có thể sắp xếp chúng vào ba mục gồm làm ngay bây giờ, làm sau và không bao giờ làm.

Với những câu hỏi "làm ngay bây giờ", bạn có thể bắt tay vào làm luôn nếu có câu trả lời ngay lập tức. Trái lại, những câu hỏi "làm sau" sẽ tốn nhiều thời gian suy nghĩ, bạn sẽ tạm để lại, lấy bút chì khoanh tròn. Cuối cùng là những câu hỏi "không bao giờ làm". Bạn không nên tốn thời gian cho những câu hỏi mà bản thân có ít cơ hội để trả lời đúng. 

Chọn một đáp án bất kỳ

Nếu bạn không nghĩ ra câu trả lời cho một câu hỏi hay không đủ thời gian để suy nghĩ về nó, bạn vẫn có thể chọn câu trả lời một cách ngẫu nhiên. Trong bài thi ACT, bạn sẽ không bị trừ điểm nếu trả lời sai, vì vậy, bạn không nên để trống bất kỳ câu hỏi nào. Khi đoán bừa câu hỏi cho những câu nằm trong mục "không bao giờ làm", bạn có thể chọn bộ hai chữ cái mà mình thích và đánh tất cả những câu trả lời còn trống. Ví dụ, bạn sẽ luôn luôn chọn A/F hoặc C/H. Nếu bạn kiên định với cách khoanh này phần trăm cao là bạn sẽ kiếm được thêm điểm.

Quên đi đáp án đúng, tập trung tìm ra đáp án sai

Những câu hỏi trắc nghiệm rất có lợi cho bạn ở chỗ đáp án đúng đã nằm ngay ở đó trên giấy. Vì vậy, khi đã loại bỏ được một hay hai đáp án sai, bạn sẽ dễ dàng tìm kiếm được câu trả lời đúng. 

Điền đáp án vào phiếu trả lời câu hỏi hiệu quả

Bạn có thể làm từng trang bài thi ở phần tiếng Anh và Toán, từng đoạn trong phần đọc và khoa học rồi khoanh đáp án ngay trên đề. Sau đó, chuyển câu trả lời lần lượt từng trang một vào tờ đáp án. 

Thiết kế chiến lược phù hợp với từng phần của bài thi

Để có thể xây dựng chiến lược, trước tiên, bạn phải nắm rõ được nội dung của từng phần thi, kiến thức yêu cầu trong bài là gì, dạng bài ra sao. Vì các câu hỏi hầu hết là trắc nghiệm nên bạn đã có sẵn đáp án đúng và chỉ phải tìm nó thôi. Bạn nên luyện tập để rút ra những điểm mạnh và yếu của bản thân để có thể lên được chiến thuật làm bài hiệu quả.

Thái Hải (SSDH) – Theo VnExpress

Share.

Leave A Reply