5 lý do du học sinh nên chọn bằng Thạc sĩ quản lý toàn cầu

0

Sẵn sàng du học – Quản lý đòi hỏi khả năng lãnh đạo tuyệt vời, hoàn thiện nghệ thuật giao tiếp, kiên cường, biết cách đàm phán để đưa ra một thỏa thuận tốt, hiểu các con số, giải quyết vấn đề hiệu quả và sáng tạo, cũng như tạo sự kết nối giữa các thành viên. Dưới đây là những chia sẻ từ Giáo sư Chun Hui, Giám đốc chương trình Thạc sĩ Quản lý Toàn cầu tại Đại học Hong Kong, để giúp du học sinh xác định được ngành học này có thực sự phù hợp với họ hay không.

ssdh-sinh-vien

 

Bạn muốn tìm hiểu hoạt động bên trong của một tổ chức đa quốc gia

Quản lý toàn cầu là một lĩnh vực đặc biệt của lãnh đạo doanh nghiệp, tập trung vào chất lượng quản lý và hợp tác giữa con người, nguồn lực, cơ sở vật chất và chiến lược để đạt được mục tiêu của doanh nghiệp và hơn thế nữa. Nếu bạn có hứng thú với việc tìm hiểu những yếu tố khiến mọi người cư xử và làm việc một cách kỷ luật, cũng như cách giúp người quản lý vừa lãnh đạo vừa duy trì một đội ngũ điều hành tốt, thì hãy chọn chương trình học này.

Bạn muốn nâng cao kiến thức và kỹ năng trong ngành

Quản lý toàn cầu bao gồm một số lĩnh vực kinh doanh rộng lớn, từ chiến lược và hoạt động đến phân tích dữ liệu, tiếp thị đến tài chính. Vì vậy, cho dù một tổ chức lớn hay nhỏ, nó sẽ luôn đòi hỏi những cá nhân có kỹ năng quản lý chất lượng cao. Để đảm nhận vị trí này, bạn phải không ngừng nâng cao sự hiểu biết về chuyên ngành, đồng thời phát triển các kỹ năng quản lý cụ thể như quản lý con người, quy trình và chính sách, đặc biệt là trong môi trường toàn cầu.

Giáo sư Hui cho biết chương trình giảng dạy được thiết kế sát với thực tế. Nếu sinh viên gặp vấn đề, họ có thể tận dụng những kiến thức đã được học để khắc phục và đưa ra giải pháp hoàn thiện.

Bạn có cơ hội học tập tại một trường đại học nổi tiếng thế giới

Đại học Hong Kong xếp thứ 25 trên thế giới trong QS World University Rankings® 2020 và thứ hai trong QS Asia University Rankings 2019.

Với bằng Thạc sĩ Quản lý Toàn cầu, sinh viên sẽ được học cách kết hợp kiến ​​thức cá nhân, tổ chức và quốc gia có liên quan trong việc quản lý hiệu quả các vấn đề toàn cầu và chức năng của doanh nghiệp. Phần mềm trực tuyến không phải là một chương trình MBA điển hình trong đó sinh viên sẽ phải học một khóa học cụ thể về tài chính, tiếp thị, kinh tế, kế toán. Một phần của nó tập trung vào quản lý, nghĩa là học sinh sẽ hiểu hơn về hành vi của con người, về các tổ chức, quốc gia và văn hóa.

Bạn có thể mở rộng quan điểm toàn cầu của mình với các cơ hội học tập kinh nghiệm

Kinh nghiệm làm việc là một phần không thể thiếu trong chương trình giảng dạy này. Bằng Thạc sĩ Quản lý Toàn cầu mang đến cho sinh viên cơ hội tham gia các chuyến đi thực địa của công ty, và đưa ra phướng án giải quyết cho các vấn đề thực tế.

Nó giúp thâm nhập vào lĩnh vực quản lý toàn cầu và chuẩn bị cho bạn một sự nghiệp quốc tế

Các thị trường và doanh nghiệp ngày nay có nhu cầu cao đối với những chuyên gia quản lý toàn cầu tài năng. Do đó, các nhà tuyển dụng tích cực tìm kiếm những ứng viên có kinh nghiệm, có thể chứng minh khả năng học hỏi và giải quyết vấn đề một cách hiệu quả.

Các công ty không ngừng tìm cách mở rộng hoạt động kinh doanh sang quốc gia khác. Đó là lý do họ muốn thực tập sinh và nhân viên mới có kinh nghiệm tiếp xúc toàn cầu. Và trong tương lai gần, cơ hội sẽ mở ra cho sinh viên, chẳng hạn như Giám đốc phát triển kinh doanh toàn cầu.

Người dịch: Bảo Dung (SSDH)

Share.

Leave A Reply