5 tip thay đổi thói quen xấu khi du học

0

Sẵn sàng du học – Thói quen tốt thì mình muốn làm vô vàn thứ. Hãy cố gắng thay đổi từng ngày tí một và có học được mấy bước này để chia sẻ với mọi người. SSDH tin rằng, khi quyết tâm bạn sẽ thay đổi được những thói quen xấu.

safe_imageMọi người có thói quen xấu gì muốn thay đổi không ? Với mình là ôm điện thoại trước khi đi ngủ và hai là thức khuya. Có lẽ đây cũng là bệnh của rất nhiều bạn sinh viên và du học sinh hay đi làm vì giờ học và công việc bận, lại có nhiều thứ chi phối dễ xao nhãng mất tập trung. Chúng ta cần cố gắng thay đổi những thói quen xấu này, để học tập và làm việc tràn đầy năng lượng.

“Choose your mini habits and habit plan”

Viết ra những thói quen tốt bạn muốn có, bạn nên viết ra nhé, chứ cứ nghĩ nghĩ trong đầu nó sẽ trôi tuột mất. Và sau đó chia nhỏ nó ra để dễ thực hiện. Ví dụ bạn muốn có nhiều sức khoẻ hơn vậy thì phải tạo thói quen tập thể dục hàng ngày, bạn muốn đi ngủ sớm hơn vậy công việc phải hoàn thành như thế nào, cụ thể mấy giờ bạn sẽ ngủ.

“Think small”

Thói quen muốn hình thành phải mất thời gian và thay đổi từng bước từng bước. Nếu mà kế hoạch thay đổi hoành tráng khó làm thì bạn giảm bớt lại một chút cho dễ thực hiện. Ví dụ việc đi ngủ sớm, mình nhiều việc nên muốn ngủ sớm cũng khó. Mình cố gắng đặt mốc ngủ trước 1AM rồi 12.30AM rồi 12AM.

 “Create your reward plan”

Tự thưởng cho bản thân hoặc nghĩ về việc mình có thể đạt được khi hình thành thói quen này để có thêm động lực. Ví dụ khi thay đổi thói quen chăm học, chăm làm hơn để xin học bổng thì bạn hãy nghĩ đến một ngày được sải cánh ở nước ngoài. Còn ngủ sớm hay tập tành sẽ làm sức khoẻ tốt hơn, tâm trí vui vẻ hơn.

 “Meet your schedule”

Duy trì được tinh thần lạc quan trong quá trình thay đổi thói quen là tốt. Tuy nhiên tinh thần là một chuyện, hành động lại là chuyện khác bạn nhớ theo đúng kế hoạch đề ra. Ví dụ mỗi ngày tập squat 20 cái là đúng 20 cái, chứ không phải có hôm không tập gì còn có hôm thì hùng hục tập gấp đôi.

 “Watch for signs of habit, but be careful not to jump the gun”

Nhiều khi mình mới thay đổi được thói quen lại lơ là thả ga rất dễ quay lại như trước. Một điều rất quan trọng là phải quyết tâm, đều đặn và thường xuyên.

SSDH team sưu tầm

Share.

Leave A Reply