50 trường Đại học đẹp nhất nước Mỹ

0

SSDH – Ngắm nhìn vẻ đẹp ngất ngây của 50 trường đại học đẹp nhất nước Mỹ, người ta mới hiểu rõ vì sao đây là đất nước đáng mơ ước của du học sinh khắp thế giới.

02032017dha

50. Đại học Minnesota:

Trường Đại học Minnesota là một trong những trường đại học đẹp nhất nước Mỹ. Không chỉ được xếp top đầu về chương trình đào tạo xuất sắc, trường còn nổi tiếng với cơ sở vật chất tuyệt vời, khuôn viên bao gồm Bảo tàng Nghệ thuật Frederick R. Weisman, cùng các tòa nhà cao tầng có kiến trúc độc đáo, như Pillsbury Hall. Sinh viên ở đây được thưởng thức khung cảnh tuyệt đẹp hai bên bờ Đông và Tây của cây cầu Washington Avenue, bắc ngang sông Mississippi.

49. Đại học Wake Forest:

Luôn có vị trí nổi bật trong danh sách những trường Đại học tốt nhất nước Mỹ, Wake Forest tự hào là ngôi trường đáng mơ ước của sinh viên Mỹ. Diện tích khuôn viên trường vô cùng rộng, đủ để tổ chức nhiều hoạt động dành cho sinh viên hệ đại học và sau đại học. Hệ thống thư viện Z. Smith Reynolds được xây dựng từ những năm 1990, có diện tích rộng tới 140 ha, nằm trên ngọn đồi trong khuôn viên trường, được thiết kế vô cùng độc đáo và đẹp mắt.

48. Đại học Colorado-Boulder:

Khuôn viên phía tây của trường bao gồm rất nhiều nhà hàng, quán bar và ký túc xá dành cho sinh viên. Tòa nhà nổi tiếng nhất của trường là Mackey Auditorium. Không gian và kiến trúc trong trường chủ yếu dùng các loại nguyên vật liệu sẵn có của địa phương như đá sa thạch, gạch đỏ,…

47. Đại học Northwestern:

Ngôi trường nằm trên bờ hồ Michigan, có cảnh sắc vô cùng đẹp suốt 4 mùa. Đại học Northwestern có kiến trúc từ những năm 1800. Điểm nổi bật nhất trong khuôn viên trường là những thư viện được xây dựng  từ những năm 1970 cổ điển và ấn tượng.

46. Đại học Scripps:

Là một trong những trường đại học tư nhân dành cho phụ nữ hàng đầu nước Mỹ, ngôi trường có kiến trúc tuyệt đẹp, cây cối xanh mướt che phủ khắp sân trường, thậm chí cả những cây ăn quả: cam, hạnh nhân,…cũng được trồng kín các lối đi.

45. Đại học Bryn Mawr:

Khuôn viên của trường vô cùng thơ mộng với không gia xanh mướt lá cùng một đài phun nước khổng lồ. Phần lớn kiến trúc trong trường được thiết kế nhờ đôi bàn tay của hai kiến trúc sư đại tài Calvert Vaux và Frederick Law Olmsted.

44. Đại học Texas A & M:

Với diện tích khoảng 2080 ha, đây là một trong những trường đại học rộng nhất nước Mỹ. Ngôi trường rất giàu truyền thống và thường xuyên tổ chức các hoạt động thi đấu thể thao, đặc biệt là bóng đá. Đây còn có thư viện nổi tiếng được cựu Tổng thống Hoa Kỳ George HW Bush yêu thích.

43. Đại học bang Florida:

Nhà thờ Grove là một trong những khu vực đẹp và thu hút nhất trong khuôn viên trường. Bên cạnh đó, trường còn sở hữu khu phức hợp thể thao cũng như tòa nhà Westcott là điểm hẹn yêu thích của sinh viên trong trường.

42. Đại học Rice:

Tọa lạc tại Khu Bảo tàng trung tâm thành phố Houston, Đại học Rice vẫn có rất nhiều không gian xanh mát, rợp bóng cây dành cho sinh viên của mình. Toàn bộ kiến trúc của trường đều được thiết kế và xây dựng theo một ý tưởng nhất định: màu gạch hồng, nhiều trụ cột lớn,…Bên cạnh những khu vực dành cho các bộ môn, hai kí túc xá cũng được thiết kế ngay trong khuôn viên.

41. Đại học Sweet Briar:

Nằm dưới chân dãy núi Blue Ridge, Sweet Briar là ngôi trường dành cho phụ nữ tiếp theo lọt vào danh sách này. Hầu hết các tòa nhà trong khuôn viên trường được thiết kế theo phong cách kiến trúc của Ralph Adams Cram. Đặc biệt, 21 trong tổng số 30 tòa nhà được đăng ký tại văn phòng lịch sử Quốc gia là tòa nhà lịch sử nhờ vẻ đẹp cổ kính, tuyệt đẹp.

40. Đại học California – Santa Cruz:

Nằm trên bờ biển Thái Bình Dương, đây là trường Đại học ven biển đẹp nhất nước Mỹ. Cả khuôn viên rộng lớn của trường đều nằm nép và vào Vịnh Monterrey, với những con đường đi bộ trải dài miên man, mở rộng về phía trước.

39. Đại học San Diego:

Kiến trúc của ngôi trường được giữ nguyên suốt từ thế kỷ 16, theo phong cách kiến trúc thời Phục Hưng. Bạn dường như đang lạc vào một khu nghỉ dưỡng khi dạo quanh khuôn viên trường, ngắm nhìn Cảng San Diego, quần đảo Coronado và La Jolla.

38. Đại học Wellesley:

Cách 12 dặm về phía Tây của trung tâm thành phố Boston, Đại học Wellesley xứng đáng là một trong những ngôi trường đẹp nhất đất nước cờ hoa. Khuôn viên ngôi trường được thiết kế phủ kín cây cối cùng những đồng cỏ lãng mạn.

37. Đại học Rollins:

Ngôi trường xinh đẹp nằm dọc theo bờ hồ Virginia, sinh viên được học cách sống hòa hợp với những người dân Florida. Có những khoảng thời gian cố định trong năm, sinh viên được nhà trường khuyến khích nghỉ học để tham gia các hoạt động văn hóa của địa phương. Trong khuôn viên trường còn được xây dựng một công trình mang tên Đài tưởng niệm Hòa Bình, kỷ niệm sự kết thúc của Chiến tranh thế giới thứ nhất.

36. Đại học Whitman:

Ngôi trường được thiết kế mang phong cách tự nhiên, với những con đường dải đá sỏi, các hồ nước nhỏ cùng nhiều tác phẩm điêu khắc được trưng bày ngoài trời. Bên cạnh là những khu vực được thiết kế hiện đại như Ankeny Field, thì đa số vẫn giữ gìn nét kiến trúc truyền thống.

35. Đại học Duke:

Không chỉ được biết đến như là một trong những trường học có chất lượng đào tạo hàng đầu nước Mỹ, nơi đây còn nổi tiếng với khuôn viên đẹp và ấn tượng. Với diện tích khoảng 3440 ha, các dãy phòng học cũng như thư viện được xây dựng theo phong cách kiến trúc Gothic Collegiate. Ngôi trường còn sở hữu một khu vườn rộng có diện tích 280 ha, với rất nhiều loại cây và là khu vực để nghiên cứu khoa học.

34. Đại học bang Sonoma:

Là trường đại học “xanh” hàng đầu nước Mỹ, gần như mỗi tòa nhà trong khuôn viên trường đều được thiết kể để sinh viên có được không gian học tập, nghiên cứu tốt nhất. Trung tâm trường đã được làm chuẩn cho nhiều mô hình trường học khác. Các cơ sở của nhà trường đều sử dụng tấm lợp phản quang, các loại cao su tái chế và được gia công kiên cố bằng gạch. Thiết kế không chỉ thân thiện với môi trường, các tòa nhà của nó còn có mối liên hệ tuyệt vời với cảnh quan ở địa phương, với những con đường đi bộ và rừng cây xanh mướt.

33. Đại học Alabama:

Khuôn viên trường rộng 720ha, thiết kế gồm nhiều tòa nhà có kiến trúc theo phong cách Hy Lạp. Một số tòa nhà trong khuôn viên trường được xây dựng trước cuộc nội chiến và vẫn được sử dụng đến ngày hôm nay. Trong trường bao gồm nhiều trung tâm văn hóa, bảo tàng nghệ thuật, bảo tàng lịch sử…

32. Học viện Quân sự Hoa Kỳ:

Ngôi trường được xây dựng hoàn toàn từ đá granite màu xám và đen, tạo nên vẻ đẹp uy nghiêm, cổ kính. Diện tích rộng 6000 ha tạo nên một cảnh quan tuyệt đẹp bên bờ sông Hudson. Thậm chí, trong trường còn có một nghĩa trang là nơi an nghỉ cuối cùng của những vị tướng nổi tiếng nước Mỹ: George Armstrong Custer, Winfield Scott, William Westmoreland,…

31. Đại học Thái Bình Dương:

Không chỉ là một trong nhứng trường đại học hàng đầu ở California, Đại học Thái Bình Dương còn là bối cảnh của nhiều bộ phim nổi tiếng như: “High Time”, “Raiders of the Lost Ark”, và The Sure Thing. Điểm nổi bật nhất trong khuôn viên trường học đẹp như tranh vẽ này, là những tháp chuông được xây dựng khắp nơi.

02032017dha0
30. Đại học Washington ở St. Louis, Missouri:

Ngôi trường có diện tích hơn 3300 ha, được chia thành nhiều tòa nhà cổ kính, tráng lệ, bao gồm Seigle Hall, Francis Field và trung tâm của trường đại học Danforth.

29. Đại học Wisconsin-Madison:

Trường nằm giữa hai hồ nước lớn là Mendota và Monota, không có gì lạ khi nơi đây luôn tổ chức những hoạt động ngoại khóa bổ ích và hấp dẫn cho sinh viên trong suốt bốn mùa. Khuôn viên trường giống như một thành phố thu nhỏ, với đầy đủ các trung tâm nghiên cứu, học tập cũng như sinh hoạt của sinh viên.

28. Đại học Mississippi (Ole Miss):

Là một ngôi trường có thiết kế đậm nét truyền thống và cũng vô cùng đẹp mắt. Trong khuôn viên trường giống như một khu rừng với đủ các loại cây như gỗ sồi, cây du và mộc lan cây,… cùng những túp lều được dựng lên phục vụ hoạt động ngoại khóa cuối tuần.

27. Đại học Bắc Carolina-Chapel Hill:

Đây xứng đáng là khuôn viên trường học lãng mạn bậc nhất thế giới. Khuôn viên trường có khu vườn tình yêu được đặt tên là Versailles, nuôi dưỡng những khoảnh khắc vô cùng ngọt ngào và lãng mạn.

26. Đại học Cornell:

Ngôi trường đẹp như tranh vẽ này nằm ngay bên hồ Cayuga, giống như một thị trấn nhỏ, cổ kính. Khuôn viên trường nằm sát bên hai hẻm núi là Fall Creek Gorge và Cascadilla Gorge, sinh viên cũng như khách tham quan có thể thoải mái đi bộ và bơi lội ở đây.

25. Đại học Amherst:

Không chỉ là một trong những ngôi trường đẹp nhất nước Mỹ, sinh viên ở đây luôn đủ điều kiện để theo học tại các ngôi trường đại học tuyệt đẹp khác như Đại học Mount Holyoke, Đại học Smith, Đại học Hampshire, và Đại học Massachusetts mà không cần phải bổ sung thêm bất cứ khoản chi phí nào.

24. Đại học Yale:

Đại học Yale nằm ở thị trấn New Haven, Connecticut, là một trong những trường đại học giàu truyền thống nhất nước Mỹ. Yale có khuôn viên được xây dựng theo kiến trúc Gothic, riêng tòa nhà chính được thiết kế theo phong cách Gruzia. Yale sở hữu và phục dựng nhiều tòa nhà nổi tiếng xây dựng từ thế kỷ 19 trên Đại lộ Hillhouse. Trường Đại học này đang chuyển dần sang hướng trở thành mô hình đào tạo giáo dục thân thiện với môi trường, là một trong 11 trường đại học được nhận chứng nhận LEED về kiến trúc và thiết kế.

02032017dha2
23. Đại học Gettysburg:

Nằm tiếp giáp với Công viên Quân sự Quốc gia Gettysburg, khuôn viên trường mang vẻ đẹp cổ kính và là một trong những trường đại học đẹp nhất nước Mỹ.

22. Đại học Occidental:

Ngôi trường được thiết kế theo phong cách vùng Địa Trung Hải, với những hàng cây xanh tuyệt đẹp cùng những khu vực học tập, sinh hoạt cho sinh viên đẹp top đầu California. Một trong những tòa nhà đáng chú ý nhất là Trung tâm sinh viên Johnson, được xây dựng năm 1914.

21. Đại học Princeton:

Đại học Princeton được xây dựng bằng những tảng đá xám vô cùng nổi tiếng vì vẻ đẹp ấn tượng và độc đáo. Rìa phía nam của trường nằm đối mặt với hồ Carnegie. Một tòa nhà nổi tiếng trong khuôn viên trường là Princeton Chapel, nhà thờ nguyện lớn thứ 3 trên thế giới.

20. Đại học Washington:

ở Seattle Ngôi trường này sở hữu không gian rộng với khung cảnh thiên nhiên đẹp hơn bất kỳ trường đại học nào ở nước Mỹ. Trường Đại học này tự hào có những dãy núi vĩ đại như núi Rainier, dãy Cascade, và Olympic. Một điểm khiến sinh viên vô cùng thích thú là những hàng cây hoa anh đào nở rực rỡ trên sân trường.

19. Đại học Stanford:

Ngôi trường rộng 3200 ha nằm ở bán đảo San Francisco, sở hữu quang cảnh tuyệt đẹp ở vịnh San Francisco. Hầu hết diện tích trong trường đã bị phá hủy bởi trận động đất năm 1906, nhưng đã được thiết kế lại theo phong cách Tây Ban Nha có mái ngói đỏ và đá sa thạch. Tổng số chi phí cho việc thiết kế và khôi phục lại ngôi trường này lên đến hơn 1 tỷ USD.

18. Học viện Hải quân Hoa Kỳ:

Tuy có diện tích khá khiêm tốn so với các trường đại học khác nằm trong top này, nhưng Học viện Hải quân Mỹ sở hữu rất nhiều khu vực tuyệt đẹp và lãng mạn. Nơi đây có những nhà thờ rộng lớn và ký túc xá lớn nhất thế giới, Bancroft Hall. Dọc khắp ngôi trường, là rất nhiều đài tưởng niệm, trong đó có đài tưởng niệm Trân Châu Cảng và ngôi tàu nổi tiếng Battle Ensigns.

17. Đại học Virginia:

Đại học Virginia nổi tiếng với kiến trúc độc đáo là các ngôi nhà hình mái vòm vô cùng ấn tượng. Ngôi trường này thu hút hàng ngàn lượt khách du lịch mỗi năm. Nơi đây trở thành một trong những công trình kiến trúc đẹp nhất của kiến trúc Mỹ trong vòng 200 năm qua.

16. Đại học Notre Dame:

Khuôn viên trường được chia thành hai khu vực, cũ và mới, được xây dựng cùng nhiều bức tượng nổi tiếng thế giới. Tòa nhà lớn nhất là Golden Dome nổi bật với phần mái vòm màu trắng uy nghi, tráng lệ.

15. Đại học Indiana, Bloomington:

Ngôi trường thanh bình và cổ kính với hàng đoàn xe đạp chạy dọc con đường mòn đi vào trường. Nhà trường luôn khuyến khích sinh viên phải giữ gìn nét đẹp cộng đồng của địa phương. Sinh viên có thể dễ dàng di chuyển từ khuôn viên trường đến những quán hàng hóa, quán cà phê chỉ cách một vài bước chân từ đến lớp học.

14. Đại học Chicago:

Là ngôi trường đại học có kiến trúc đẹp bậc nhất thế giới. Hầu hết các tòa nhà được thiết kế có nét tương đồng với trường Đại học Oxford, Anh. Với một số tòa nhà đã được đăng ký trở thành điểm di tích lịch sử cấp quốc gia, bạn có thể ngắm nhìn toàn bộ cảnh quan Chicago.

13. Đại học Mount Holyoke:

Không chỉ cung cấp các chương trình đào tạo tốt, ngôi trường này còn nổi tiếng về việc bảo vệ và gìn giữ môi trường tự nhiên bên bờ sông Connecticut. Hầu hết các khu vực trong trường đều mang đến cơ hội tuyệt vời cho các sinh viên được đi dạo, chạy bộ hoặc đạp xe đạp trong khuôn viên.

12. Đại học Furman:

Tòa nhà trung tâm của trường đại học này được bao bọc bởi một hồ nước tuyệt đẹp. Các thư viện, trung tâm đào tạo luôn sẵn sàng đáp ứng các yêu cầu của sinh viên trong việc học tập và nghiên cứu. Hiệp hội kiến trúc sư Mỹ đã lựa chọn khu vực phía Nam của ngôi trường là khuôn viên trường học đẹp nhất nước.

02032017dha1
11. Đại học Harvard:

Ngôi trường lâu đời nhất nước Mỹ được xây dựng năm 1636. Sinh viên trong trường được sống ở 1 trong 12 cư xá của trường, được bố trí đầy đủ nhà ăn, không gian sinh hoạt, góc học tập, thư viện,…

10. Đại học Hawai tại Manoa:

Hàng trăm ngàn du khách đến Hawaii mỗi năm để được tham gia vào một trong những kỳ nghỉ tuyệt vời nhất thế giới, nhưng nhiều người trong số đó đã bỏ lỡ cơ hội được ngắm nhìn ngôi trường uy tín và nằm trong top đầu trường đại học đẹp nhất nước Mỹ.

9. Đại học Dartmouth:

Sinh viên học tại đây được tham gia rất nhiều hoạt động nghệ thuật hấp dẫn. Trường có Trung tâm Hopskin, nơi trưng bày các tác phẩm và biểu diễn nhiều hoạt động nghệ thuật. Sau thời gian học tập, sinh viên có thể đi dạo trên những con đường mòn xanh mướt bóng cây, dọc bờ sông Connecticut.

8. Đại học William & Mary:

Tuy có khuôn viên trường khá “cũ”, nhưng trường đại học này đang dẫn đầu về lĩnh vực phát triển toàn cầu. Ngôi trường ngợp trong bóng cây xanh, những tòa nhà được xây dựng theo lối kiến trúc Hà Lan. Ngôi trường đón một lượng lớn khách du lịch mỗi năm khi họ đến thăm các di tích lịch sử Williamsburg, Virginia.

7. Đại học Loyola Marymount:

Khuôn viên trường được xây dựng dựa trên cảm hứng của những Vườn điêu khắc tuyệt đẹp. Đi dạo giữa các khu vực phòng học cũng đủ để sinh viên đắm chìm trong các tác phẩm điêu khắc tuyệt vời. Ngôi trường tọa lạc trên đồi Del Rey, nơi đây có tầm nhìn toàn cảnh về phía biển Thái Bình Dương và Playa del Rey.

6. Đại học Emory:

Ngôi trường được xây dựng trên cảm hứng về kiến trúc của miền nam với cổ điển, yên bình. Bảo tàng Michael C. Carlos trong khuôn viên trường sở hữu những bộ sưu tập nghệ thuật lớn nhất khu vực Đông Nam nước Mỹ, được góp nhặt từ những mảnh ghép trên khắp thế giới. Đối với những ai yêu thích khám phá, bạn có thể dành ra nhiều giờ để chinh phục công viên Lullwater, nơi bảo tồn thiên nhiên kỳ vỹ.

5. Đại học Lewis & Clark:

Tạp chí Princeton đã bình chọn đây là ngôi trường được thiết kế đẹp nhất nước Mỹ. Không gian xanh mướt cùng những góc nhỏ được xây dựng vô cùng ấn tượng. Ngôi trường luôn khuyến khích sinh viên của mình khám phá thế giới xung quanh để có thêm cảm hứng học tập.

4. Đại học Pepperdine:

Nhiều du khách trên thế giới đến quần đảo Catalina để được chiêm ngưỡng vẻ đẹp tuyệt vời của vùng biển Thái Bình Dương, nhưng sinh viên theo học Đại học Pepperdine có thể thức dậy và ngắm nhìn khung cảnh đó mỗi ngày. Nơi đây sở hữu một trong những ký túc xá tuyệt vời nhất nước Mỹ, với không gian rì rào tiếng sóng biển, cây cối xanh tốt và môi trường học tập vô cùng thân thiện, cởi mở.

3. Sewanee:

Đại học miền Nam Khuôn viên của trường mang đậm nét quyến rũ, có phần kỳ bí theo lối kiến trúc miền Nam. Những tòa nhà nổi bật trong trường là: All Saints và Williams Center Tennessee.

2. Đại học Kenyon:

Đại học Kenyon mang vẻ đẹp là sự hòa quyện của nét mộc mạc mà hùng vỹ, ấn tượng, mang đậm phong cách Gothic Revival. Nơi đây đã trở thành nguồn cảm hứng cho nhiều nhà thiết kế trên khắp nước Mỹ.

1. Đại học Elon:

Nét đẹp của trường Elon đã trở thành biểu tượng về tính thẩm mỹ trong giáo dục. Nằm ở trung tâm của miền Bắc Carolina, không chỉ mang đến nền giáo dục tuyệt vời, nơi đây là bối cảnh của bộ phim nổi tiếng “He Got Game”. Ngôi trường đã nhiều lần được bình chọn là khuôn viên trường đại học đẹp nhất nước Mỹ trên các trang báo uy tín như Princeton và New York Times. Vẻ đẹp của Đại học Elon luôn đứng ở vị trí đầu bảng là không cần bàn cãi.

Nguồn: Dân Việt

Share.

Leave A Reply