7 cách tăng cường trí não khi học tập

0

SSDH- Bộ não đóng một vai trò quan trọng trong quá trình tiếp nhận và trao đổi thông tin. Vì vậy, việc giữ cho đầu óc luôn ở trạng thái tốt nhất có thể giúp sinh viên thuận lợi hơn trong chương trình học tập. Dưới đây là bảy cách đơn giản giúp giải tỏa căng thẳng và tái tạo năng lượng cho tâm trí bạn:

  1. Tập thể dục vài lần một tuần

Tập thể dục không chỉ cải thiện thể chất mà còn giúp não bộ phát triển khỏe mạnh hơn. Bằng cách chạy, đạp xe, bơi lội hoặc bất kỳ môn thể thao nào, bạn có thể tăng cường kết nối giữa các tế bào não. Từ đó, kỹ năng học tập và trí nhớ được cải thiện, sinh viên có thể tiếp thu nhiều thông tin hơn từ các bài giảng và sách thư viện. Bạn nên tập thể dục ít nhất 30 phút một ngày, năm ngày một tuần.

  1. Hãy sáng tạo

Tô màu, nghe có vẻ kỳ lạ nhưng đã được phát hiện là có tác dụng lên não bộ tương tự như thiền định. Nếu bạn thích nấu ăn hơn, hãy thử một số nguyên liệu và công thức mới. Hoặc trường hợp là người thích hoạt động ngoài trời, hãy thử thách bản thân với một môn thể thao mới. Bất kỳ thời gian nào dành cho việc sáng tạo và thử những điều đều tạo ra sự khác biệt cho bộ não.

  1. Nạp vitamin và chất dinh dưỡng

Trong khi kẽm và iốt góp phần hỗ trợ não bộ trong việc nhận thức thì vitamin B6, B12 và folate ngăn ngừa mệt mỏi, nguyên nhân chính gây ra sự trì hoãn trong học tập. Omega-3 và DHA (axit docosahexaenoic) giúp não hoạt động chính xác. Bạn có thể tăng cường vitamin và vi chất dinh dưỡng bằng cách ăn các loại thực phẩm sau:

  • Kẽm: thịt, cá, các loại đậu, nấm, rau bina, bông cải xanh, tỏi, các loại hạt, ngũ cốc và sữa
  • Iốt: cá tuyết, rong biển, gà tây, sữa chua, cá ngừ, trứng, dâu tây
  • Vitamin B6: thịt lợn, thịt gà, gà tây, cá, bánh mì, trứng, rau, đậu phộng, sữa và ngũ cốc
  • Vitamin B12: thịt, cá, sữa và ngũ cốc
  • Omega-3: cá, các loại hạt và lòng đỏ trứng

Lợi ích của chúng có thể mất vài tuần để thấy rõ, vì vậy hãy cố gắng bắt đầu bổ sung càng sớm càng tốt.

  1. Giao lưu

Nghiên cứu đã chứng minh rằng trò chuyện với mọi người, dù chỉ 10 phút mỗi ngày, có thể giúp bộ não của bạn tối ưu hóa việc ghi nhớ và hoạt động hiệu quả hơn.

  1. Cho phép bản thân ngủ trưa

Đảm bảo ngủ đủ giấc vào ban đêm cũng như ngủ trưa 30 phút trong ngày sẽ giúp cơ thể có đủ thời gian để phục hồi và trẻ hóa, sẵn sàng cho các hoạt động học tập và nghiên cứu sau đó.

  1. Thay đổi thói quen hàng ngày

Việc thường xuyên thay đổi nề nếp có thể giúp tiếp thêm năng lượng cho bộ não và cải thiện năng suất học tập. Đi học bằng một con đường khác, thử mua sắm ở một cửa hàng mới hoặc thậm chí thử thách bản thân bằng cách nhắm mắt khi mở khóa cửa. Hãy cố gắng gây ngạc nhiên ít nhất một lần mỗi ngày.

  1. Thử điều gì đó mới mẻ

Những trải nghiệm mới giúp bộ não phát triển cũng như tiếp nhận và lưu trữ thông tin dễ dàng hơn. Hãy bắt đầu tham gia một môn thể thao mới, học một ngôn ngữ mới, chơi một nhạc cụ. Ngoài ra, việc tham quan bảo tàng, phòng trưng bày nghệ thuật hay du lịch hoặc thử sức với một số hoạt động tình nguyện cũng rất hữu ích.

Người dịch: Phương Thảo (SSDH)

Share.

Leave A Reply