7 dấu hiệu chứng tỏ trường Đại học quan tâm đến sự nghiệp của bạn

0

Sẵn sàng du học – Hiện nay, nhiều trường Đại học chưa tập trung vào việc giúp sinh viên chuẩn bị cho việc cạnh tranh tìm việc sau khi tốt nghiệp. Sau đây là 7 dấu hiệu của một trường Đại học sẽ giúp tìm việc sau khi ra trường.

lam-them

1. Thực tập trong ngành

Nhiều trường Đại học kết hợp việc đi thực tập trong chương trình học để sinh viên có được kinh nghiệm và các mối quan hệ cần thiết trước khi ra trường. CÓ nhiều chương trình học, đặc biệt đối với các môn STEM (khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học), bạn sẽ có cơ hội dành hẳn một năm để tích lũy kinh nghiệm vào giữa năm 2 và năm 3 Đại học.

2. Kết nối với nhà tuyển dụng

Trương Đại học của bạn nên tích cực liên kết chặt chẽ với các nhà tuyển dụng để có dịch vụ hướng nghiệp tốt hơn cho sinh viên. Kết nối nhà tuyển dụng với sinh viên là một trong những tiêu chí đánh giá trong danh sách thứ hạng khả năng được tuyển dụng của sinh viên, cùng với các tiêu chí khác như danh tiếng của nhà tuyển dụng, đầu ra tốt nghiệp và tỉ lệ sinh viên tốt nghiệp có việc làm.

3. Chương trình trao đổi học sinh

Nghiên cứu cho thấy sinh viên tham gia chương trình trao đổi có tỉ lệ thất nghiệp thấp hơn 23% so với các sinh viên khác và có khả năng thất nghiệp chỉ bằng một nửa. Thêm vào đó, 64% nhà tuyển dụng coi trọng kinh nghiệm về môi trường quốc tế nên tham gia chương trình trao đổi sẽ giúp bạn thu hút nhà tuyển dụng hơn rất nhiều!

4. Các buổi đào tạo và các hội chợ tuyển dụng

Trường của bạn đang thực sự muốn giúp bạn đạt được mục tiêu nghề nghiệp khi họ liên tiếp tổ chức các buổi đào tạo để xây dựng kỹ năng tìm việc, các hội chợ tuyển dụng để giúp bạn kết nối với nhà tuyển dụng trong ngành bạn theo đuổi hay có những buổi phỏng vấn ngay tại trường.

5. Có tỉ lệ sinh viên tốt nghiệp có việc làm cao

Mặc dù tỉ lệ có việc làm phụ thuộc vào từng sinh viên nhưng trường Đại học cũng có vai trò rất lớn. Hãy kiểm tra xem trường bạn chọn và khóa học bạn muốn đăng ký có tỉ lệ việc làm ra sao và so sánh với tỉ lệ trung bình 89.1%. Hãy tìm hiểu cả những công việc mà những sinh viên tốt nghiệp khóa học của bạn đang làm là gì.

6. Có mạng lưới cựu sinh viên mạnh mẽ

Ngoài những lợi ích về vật chất, mạng lưới cựu sinh viên sẽ mang tới cho bạn những sự kết nối quý giá với các chuyên gia trong ngành trên toàn thế giới để bạn có thể học hỏi, tìm kiếm cơ hội việc làm và khởi đầu sự nghiệp một cách vững chắc

7. Đào tạo và tài trợ khởi nghiệp

Nếu bạn quan tâm đến khả năng được tuyển dụng, hãy đảm bảo rằng trường Đại học bạn chọn có đào tạo và hỗ trợ cho việc khởi nghiệp như: tổ chức các buổi đào tạo kỹ năng kinh doanh, hỗ trợ thúc đẩy khởi nghiệp, các quỹ tài trợ hoặc các nhóm sinh viên có đam mê. Dù bạn không có ý định khởi nghiệp, những khóa đào tạo này cũng là điểm tốt của một trường Đại học muốn giúp bạn đạt được các mục tiêu nghề nghiệp.

Người dịch: Linh Trang (SSDH)

Share.

Leave A Reply