7 nguyên nhân khiến Brexit trở nên tuyệt vời đối với du học sinh tại UK

0

SSDH – Chúng ta đều biết cuộc trưng cầu dân ý về vấn đề nước Anh rời khỏi EU ( Brexit) đã diễn ra. Với kết quả cuối cùng là Anh rời khỏi liên minh Châu Âu, chúng tôi không biết những gì sẽ xảy ra với sự tham gia của Anh Quốc trong chương trình Erasmus. Chúng tôi không có câu trả lời cho bạn về tài trợ trong năm học tiếp theo hay ngày ngừng tài trợ học bổng bởi vì Hội Đồng Anh vẫn chưa có thông tin về việc này (lời khuyên nhân viê đưa ra là “tiếp diễn các hoạt động như bình thường cho đến khi có thông báo”), nhưng đây là những gì chúng tôi có thể nói cho bạn, và những gì chúng tôi hy vọng sẽ làm cho bạn nhận ra rằng bạn có thể biến Brexit thành một lợi thế cho chính mình:

 

7 nguyên nhân khiến Brexit trở nên tuyệt vời đối với du học sinh tại UK

 

1/ Hậu trưng cầu dân ý, vấn đề cực kì quan trong đối với nước Anh hiện nay là cải thiện các mối quan hệ hợp tác quốc tế, tăng cường ngoại thương và do đó, tiếp nhận lực lượng lao động với những kĩ năng văn hóa và ngôn ngữ đa dạng. Là một du học sinh, bạn nắm trong tay những lợi kĩ năng đáng giá hơn bao giờ hết!

 

2/ Dữ liệu chuyển dịch dân cư năm 2014/2015 đã chỉ ra một điểm rất đặc biệt về bạn: năm ngoái đã có 1,697,150 sinh viên tại UK và trong số đó chỉ có 22.480 người dịch chuyển – chỉ chiếm 1,3%! Và mỗi một du học sinh có những kĩ năng tương tự nhau về ngôn ngữ, kinh nghiệm về chỗ ở, thời gian học tập, những đất nước và thành phố nước ngoài mà họ từng đặt chân đến để thể hiện trong buổi phỏng vấn

 

3/ Trong giai đoạn thay đổi này, các nhà tuyển dụng tại Anh sẽ gặp khó khăn hơn trong việc tuyển dụng lao động từ châu Âu và nước ngoài, và đôi lúc họ mất đi động lực trong việc tìm kiếm nhân sự- đây là cơ hội cho du học sinh tại Anh khi đã có sẵn những kĩ năng cần thiết!

 

4/ Quãng thời gian dịch chuyển tại nước ngoài giúp bạn có những kinh nghiệm thưc tế giúp các công ty Anh phát triển ra thị trường nước ngoài . Ví dụ, trong buổi phỏng vấn bạn có thể nói ” Tôi dành ra một năm làm việc tại Pháp, tôi hiểu tiếng Pháp và hiểu về phương thức kinh doanh của người Pháp. Hiện tại tôi đã có sẵn những mối quan hệ vì vậy tôi có thể giúp cho công ty thâm nhập vào thị trường Pháp. Nếu bạn có hứng thú với kinh nghiệm này, hãy xem đề án kinh doanh quốc tế dành cho cử nhân của bộ Công Nghiệp và Thương Mại Pháp tại đây

 

5/ Những du học sinh muốn di cư khỏi nước Anh để tìm việc thì bạn đã có sẵn những nguồn lực cần thiết – cộng thêm giọng địa phương Anh giúp bạn và sự đa dạng về văn hóa giúp bạn sành sỏi như một người Anh bản địa chính cống!

 

6/ Sẽ có những ủy ban,  tổ chức từ thiện, các doanh nghiệp và các chương trình bắt đầu để cải thiện hình ảnh của Vương quốc Anh ở nước ngoài, và chống lại sự phân biệt chủng tộc và bài xích người nhập cư tại Anh. Sự hiểu biết về những ngôn ngữ và nền văn hóa khác tạo cho bạn lợi thế cho hoạt động này. Hãy để tâm đến những cơ hội việc làm trong những lĩnh vực mà bạn chưa nghĩ đến trước đó.

 

7/ Bạn phát hiện những vấn đề mà nước Anh có thể gặp phải sau Brexit và có giải pháp cho chúng? Vậy thì đây là thời điểm tuyệt vời để bạn khởi nghiệp. Dù bạn khởi nghiệp ở Anh hay ở nước khác, đây là một công việc thú vị, đầy thách thức cũng như cơ hội. Sẽ có những chương trình hỗ trợ khởi nghiệp từ trung tâm cải tiến của các trường đại học,dành cho cả học sinh và sinh viên vừa tốt nghiệp.

 

Nguồn: ScholarshipPlanet

Share.

Leave A Reply