7 trường đại học chi phí thấp ở Mỹ

0

SSDH – Du học Mỹ được biết là đắt đỏ, ngoài học phí còn có một số khoản chi phí phát sinh ngoài học phí, như phí đăng ký ghi danh hàng năm và tài liệu, chi phí nhà ở và đi lại. Hãy cùng SSDH xem danh sách các trường có mức học phí thấp cho bạn.

7-truong-gia-re-tai-my

  1. Đại học thành phố New York

Đại học Thành phố New York hay còn gọi là CUNY – là một hệ thống trường đại học công lập ở Thành phố New York, bao gồm 26 tổ chức cá nhân, nơi sinh viên có thể được học tập từ các giáo sư từng đoạt giải thưởng trong giảng dạy, bao gồm Cao đẳng Baruch, Cao đẳng Hunter, Cao đẳng Brooklyn, Cao đẳng thành phố New York,…

Cam kết cung cấp nền giáo dục chất lượng cao, dễ tiếp cận cho người dân New York thuộc mọi tầng lớp từ năm 1847, CUNY cung cấp mức học phí hợp lý cho tất cả các sinh viên của mình.

Hiện tại, trường này có các chương trình dành cho sinh viên có độ tuổi trưởng thành, phát triển giảng viên người Latin và đào tạo lực lượng lao động sáng tạo.

  1. Đại học Nhân dân

Đại học Nhân dân (UoPeople) là trường đại học trực tuyến phi lợi nhuận, miễn học phí được công nhận đầu tiên trên thế giới, hiện có khoảng 54% sinh viên quốc tế theo học.

Với mô hình học tập trực tuyến đột phá và có giảng viên từ các tổ chức học thuật hàng đầu thế giới, UoPeople đem đến cơ hội cho sinh viên được học chương trình chất lượng cao, dễ tiếp cận và giá cả phải chăng.

Trường cũng cung cấp các chương trình liên kết và cử nhân về quản trị kinh doanh, khoa học máy tính và khoa học y học, cũng như các chương trình thạc sĩ về quản trị kinh doanh và giáo dục. Các lớp học được giảng dạy bởi nhiều giảng viên giỏi hàng đầu thế giới từ Đại học New York và Viện Đại học California – Berkeley.

Đại học Nhân dân là trường miễn học phí, có nghĩa là không tính phí giảng dạy hoặc hướng dẫn. Sinh viên chỉ cần đóng một khoản phí đánh giá giáo dục của UoPeople cho mỗi khóa học.

Tổng chi phí cho chương trình lấy bằng cao đẳng khoảng 2.060 USD và khoảng 4.060 USD với chương trình lấy bằng đại học.

  1. Đại học California, thành phố Long Beach

Được thành lập vào năm 1949, Đại học California là cơ sở lớn thứ ba của hệ thống đại học tại bang California, có tới 23 chi nhánh trên bang đông dân nhất nước Mỹ.

Tại đây, sinh viên được học một loạt các chương trình chủ yếu về khoa học (hóa học, thiên văn học và khoa học môi trường, cùng với nhiều chương trình khác) và các chương trình nghệ thuật (nhạc kịch, phim ảnh, thiết kế, khiêu vũ và âm nhạc), cùng với đó là nhiều lựa chọn khác như: giáo dục đại cương, giáo dục, quản trị kinh doanh, dịch vụ y tế và con người, kỹ thuật và toán học.

Học phí hàng năm với sinh viên quốc tế khoảng 8.151 USD.

cac-truong-cao-dang-o-texas-my-01

  1. Đại học bang Alcorn

Đại học bang Alcorn được thành lập vào năm 1871 tại quận Claiborne (tiểu bang Misissippi), với mục tiêu cung cấp nền giáo dục cho con cháu của những người Mỹ gốc Phi từng chịu ách nô lệ trước đây.

Hiện nay, trường cung cấp hơn 50 chương trình cấp bằng cho hơn 4.000 sinh viên với nhiều nguồn gốc dân tộc khác nhau.

Trường cũng hợp tác với nhiều tổ chức giáo dục trên thế giới, bao gồm cả việc cho phép sinh viên học một học kỳ ở Nam Mỹ hoặc châu Phi, tham gia vào các hội nghị trực tuyến của các tổ chức từ nhiều nơi trên thế giới.

Theo trang web của trường, sinh viên tốt nghiệp được gọi là Alcornite, có nghĩa bạn là “một người có cả kiến thức và tư cách để đạt được ước mơ… cho sự nghiệp của bạn, cho gia đình bạn hay cho tổ quốc của bạn”.

Học phí hàng năm với sinh viên quốc tế khoảng 6.888 USD.

  1. Đại học bang Minot

Được thành lập vào năm 1913 tại thành phố Minot, tiểu bang North Dakota, Đại học bang Minot đảm bảo tỷ lệ sinh viên – giáo viên là 14:1, đây là nơi đáng học nếu bạn muốn tận hưởng cảm giác được sống tại một thị trấn nhỏ yên bình, nơi mọi người, bao gồm cả các nhân viên của khoa, đều biết tên bạn – trong một trường đại học lớn.

Tại đây, bạn có thể chọn một trong số 60 chương trình đại học vô cùng đa dạng như hệ thống thông tin, khoa học, công tác xã hội, giáo dục, tài chính và tư pháp hình sự.

Học phí hàng năm cho sinh viên quốc tế khoảng 6.809 USD.

  1. Cao đẳng Nam Texas

Được thành lập vào năm 1993, Cao đẳng Nam Texas cung cấp cả chương trình cấp bằng đại học. Ngôi trường được ghi nhận vì đã góp phần thay đổi đời sống và cộng đồng ở các quận Hidalgo và Starr, vì 67% sinh viên của trường là những người đầu tiên trong gia đình theo học tại trường.

Cam kết sẽ tạo ra sự chuyển đổi kinh tế và xã hội trong cộng đồng, Cao đẳng Nam Texas duy trì tỷ lệ sinh viên – giáo viên 22:1, tạo ra trải nghiệm học tập đa ngành và thúc đẩy hiệu quả của các chi phí trong giáo dục đại học.

Học phí hàng năm cho sinh viên quốc tế khoảng 4.200 USD.

du-hoc-my (1)

  1. Cooper Union tại thành phố New York

Được thành lập vào năm 1859, Cooper Union được biết đến là một trong những trường đại học chuyên sâu về các chương trình về kiến trúc, mỹ thuật kỹ thuật.

Trước đây, Cooper Union cung cấp học bổng toàn phần cho những ứng viên xuất sắc, tuy nhiên hiện tại chính sách này đã thay đổi – trường chỉ còn mức học bổng tương đương 50% học phí.

Mỗi sinh viên quốc tế cần phải trả thêm khoảng 1000 USD mỗi học kỳ, nhưng đây vẫn là một trong những viện đào tạo Đại học và Cao học có học phí phải chăng ở Mỹ.

Học phí hàng năm cho sinh viên quốc tế khoảng 22.635 USD.

Cách chọn trường có mức học phí tốt phù hợp với khả năng của bạn

Đối với rất nhiều trường đại học ở Mỹ, việc quyết định chọn trường nào để theo học không phải là điều dễ dàng.

Khi bạn đã thu hẹp danh sách của mình trong các trường đại học mà bạn có thể chi trả học phí, hãy nhớ tính đến cả các khoản chi phí bổ sung – chi phí sinh hoạt, chi phí sau khi tốt nghiệp nhưng chưa kiếm được việc làm, tài liệu khóa học…

Nếu chi phí quá cao, bạn có thể cân nhắc việc theo học tại một trường đại học trực tuyến của Mỹ với chi phí hợp lý hơn.

Bạn nhớ tìm hiểu kỹ lưỡng các chương trình và cơ hội nghề nghiệp và đừng ngại trao đổi với các sinh viên đã tốt nghiệp để có thêm thông tin cần thiết.

SSDH  (Theo giaoduc.net)

Share.

Leave A Reply