Anh: Công nghệ thay đổi giáo dục sau COVID như thế nào?

0

Sẵn sàng du học – Công nghệ vẫn là một công cụ chưa được sử dụng nhiều để thu hút học sinh Anh, mặc dù các gia đình chấp nhận việc học online trong thời gian giãn cách xã hội. Vậy liệu công nghệ có thể nắm giữ chìa khóa để đưa trẻ em trở lại đúng hướng học tập sau Covid-19 không?

2121

Bill Mills là người sáng lập và giám đốc điều hành của Explore Learning, cung cấp chương trình học toán và tiếng Anh cho trẻ em từ 4 đến 14 tuổi. Trước đại dịch, Explore Learning đã dạy cho 37.000 học viên tại 143 trung tâm giáo dục trên khắp Vương quốc Anh. Nhưng khi giãn cách xã hội diễn ra, các thành viên bắt đầu bảo lưu dịch vụ hoặc hủy đăng ký, chủ yếu là do lo lắng về tài chính. Điều này đã thúc đẩy Explore Learning xoay trục lại toàn bộ mô hình kinh doanh. Trong vòng hai tuần, doanh nghiệp bắt đầu cung cấp chương trình học trực tuyến. Họ hiện có 23.000 thành viên và hàng trăm yêu cầu mới.

Ông bố hai con phụ huynh tên là Ben Lopez đã đóng tài khoản Explore Learning của mình khi bắt đầu xảy ra đại dịch. Tuy nhiên, gần đây anh đã khôi phục lại tài khoản này cho con gái mình, đang học lớp 4 và nói rằng: “Chúng tôi rất hài lòng với dịch vụ và trải nghiệm tuyệt vời. Nền tảng trực tuyến rất đơn giản và dễ sử dụng. Bên cạnh đó, chúng tôi có các cuộc họp giữa phụ huynh-giáo viên với gia sư để thảo luận về sự tiến bộ của Ella và giờ con bé có thể làm được nhiều hơn mỗi tuần, điều này sẽ giúp con tiến bộ với tốc độ nhanh hơn”.

Explore Learning sắp hoàn thành phần mềm học tập kỹ thuật số của riêng mình – Compass. Mills hy vọng Compass có thể giúp thu hẹp khoảng cách về trình độ học vấn giữa những đứa trẻ có thể học ở nhà và hàng triệu người khác không được học tập trong thời gian giãn cách.

Mills cho rằng: “Bản thân công nghệ không bao giờ là một giải pháp và rất nhiều công nghệ giáo dục không phải là tốt hay hấp dẫn – nó không giữ được sự chú ý của trẻ một cách bền vững,”

“Điều cần thiết là sự kết hợp phù hợp giữa các công cụ công nghệ phù hợp, giảng dạy trực tiếp và một cách thức truyền tải phù hợp. Khi ba yếu tố đó kết hợp với nhau, chúng ta sẽ tiến gần hơn đến việc thu hút lại những đứa trẻ đang bị bỏ lại phía sau ”.

5568

Caroline Maccherini tham gia Explore Learning với tư cách là gia sư năm 16 tuổi và hiện đang quản lý dự án Compass. Cô cho biết lợi thế chính của công nghệ giáo dục là khả năng loại bỏ phần lớn “gánh nặng quản lý” từ giáo viên.

Cô nói: “Compass là một công cụ phần mềm toán học và tiếng Anh, phù hợp với Chương trình giảng dạy quốc gia. “Nó có tính thích nghi, nghĩa là mỗi đứa trẻ phải trả lời những câu hỏi khác nhau tùy thuộc vào khả năng. Nó cũng hấp dẫn vì nó cho phép gia sư thưởng điểm khi trẻ thể hiện hành vi học tập tốt.

“Không ai muốn loại bỏ giáo viên và để mọi người học mà không tương tác,” cô tiếp tục. “Thay vào đó, chúng ta nên sử dụng công nghệ cho phép trẻ em thực hiện các loại hình học tập khác nhau một cách trôi chảy hơn và cho phép các giáo viên sử dụng thời gian hiệu quả hơn”. Compass phản hồi với từng người dùng, cho phép trẻ em có khả năng khác nhau học cùng một tài liệu với tốc độ của riêng chúng.

Maccherini cho biết: “Compass cũng có thể nhanh chóng xác định phần mà người học cần được hỗ trợ nhiều hơn, và sẽ tự động đưa nhiều nội dung đó vào các buổi học của họ. Các công cụ công nghệ phù hợp giúp trẻ em được học ở mức độ phức tạp phù hợp. Điều này rất quan trọng vì một đứa trẻ thường sẽ kết luận rằng chúng “ghét” một môn học cụ thể nào đó trong khi trên thực tế chúng đang được dạy ở một trình độ sai. Điều quan trọng là cần phải dạy trình độ phù hợp – nếu quá dễ sẽ gây nhàm chán và nếu quá khó có thể khiến người học quá tải và làm giảm sự tự tin của họ. Các giáo viên phải thực sự khéo léo trong việc phân biệt để có thể tiếp cận được với các lớp trẻ lớn hơn bao giờ hết, nhưng công nghệ có thể hỗ trợ và tự động hóa quá trình đó để trẻ có được mức độ thử thách phù hợp để giữ cho chúng có động lực mà không làm chúng choáng ngợp.”

Dạy kèm từ xa một kèm một có thể đóng vai trò gì trong tương lai của giáo dục? Maccherini nói về tiềm năng của nó: “Việc phát triển công cụ công nghệ của riêng mình có nghĩa là chúng tôi có thể cung cấp cho phụ huynh và trẻ em một ý tưởng tốt hơn về cách một đứa trẻ thực sự tiến bộ trong việc học tập. Trẻ em và phụ huynh có thể dễ dàng truy cập dữ liệu về quá trình học tập của chính chúng, điều này rất quan trọng vì việc hiểu được bạn đang ở đâu hoặc tại sao bạn gặp khó khăn thực sự là chìa khóa để yêu thích lớp học.

Mills rõ ràng về vai trò của công nghệ trong tương lai của giáo dục. Ông nói: “Nếu việc dạy kèm là một kèm một thì giải pháp sẽ luôn là quá đắt. Đó là lý do tại sao chúng tôi đã thiết kế công cụ để cung cấp dịch vụ dạy kèm cá nhân hóa với nhu cầu của từng trẻ, nhưng có thể dạy với tỷ lệ 1 giáo viên – 3 học sinh.”

Xem thêm: Giáo dục thay đổi thế nào trong cách mạng công nghiệp 4.0?

Người dịch: Hải Yến (SSDH)

Share.

Leave A Reply