Ba Lan sẽ đóng cửa trường học đến ngày 7/6

0

Sẵn sàng du học – Bộ Giáo dục Ba Lan cho biết các trường học nước này sẽ vẫn đóng cửa đối với hầu hết trẻ em cho đến ngày 7/6 và chỉ cho phép các nhà trẻ được hoạt động.

ssdh-hoc-sinh

Đây là quyết định mới nhất của chính phủ trong nỗ lực ngăn chặn sự lây lan của đại dịch Covid-19. Trước đó, Thứ trưởng Bộ Giáo dục Maciej Kopec trả lời trên truyền thông để ngỏ khả năng việc đóng cửa trường học sẽ được kéo dài đến hết năm học (26/6). Ông cho biết thêm hiện Bộ vẫn chưa có quyết định liệu học sinh được giáo dục trực tuyến hay trở lại trường vào ngày 7/6.

Ba Lan, nền kinh tế lớn nhất trong số các quốc gia phía đông của EU, vừa qua đã triển khai một loạt các biện pháp nới lỏng các lệnh hạn chế để cứu vãn lại nền kinh tế nước này.

Dự kiến, nhà hàng và các tiệm làm tóc sẽ được mở cửa trở lại trong ngày 18/5 tới tuy nhiên cần đảm bảo các quy định về y tế và giãn cách. Ba Lan cũng là quốc gia có số người mắc Covid-19 cao nhất trong khu vực Đông Âu.

Hôm qua (14/5), nước này đã ghi nhận có thêm 309 ca mắc mới, nâng tổng số người mắc tại quốc gia này lên hơn 17.600 trường hợp, trong đó có hơn 880 ca tử vong. Số người buộc phải nhập viện điều trị tính đến thời điểm này là hơn 2.500 trường hợp, gần 100.000 người đang được cách ly./.

Cá Domino (SSDH) – Theo VOV

Share.

Leave A Reply