Ba trường đại học hàng đầu tại Malaysia năm 2023

0

SSDH- Hãy cùng khám phá các trường đại học tốt nhất ở Malaysia, dựa trên dữ liệu do Times Higher Education thu thập.

Xếp hạng tại Malaysia Xếp hạng trên thế giới 2023 Tên trường Vị trí
1 351–400 University of Malaya Kuala Lumpur
2 401-500 Universiti Teknologi Petronas Seri Iskandar
2 401-500 Universiti Utara Malaysia Kedah Darul Aman

Malaysia là một quốc gia ở Đông Nam Á nổi tiếng với vẻ đẹp tự nhiên và dân số đa dạng.

Được tạo thành từ hai vùng đất chính là Bán đảo Malaysia và Borneo thuộc Malaysia, đất nước này được biết đến với thủ đô quốc tế và những khu rừng nhiệt đới hoang dã.

Ngược lại, Kuala Lumpur – thủ đô của đất nước – là một đô thị sầm uất, điểm đến nổi tiếng. Nổi bật với Tháp đôi Petronas mang tính biểu tượng, đường chân trời đầy ấn tượng chỉ là một trong nhiều điểm tham quan của KL. ​Thức ăn đường phố cực kỳ đa dạng và bạn có thể mong đợi một nền ẩm thực giao thoa giữa Ấn Độ, Trung Quốc và Mã Lai.

Dựa trên dữ liệu được thu thập cho Bảng xếp hạng Đại học Thế giới THE 2023, dưới đây là một trong những trường đại học tốt nhất tại đây.

=2. Universiti Utara Malaysia

Universiti Utara Malaysia là một trường đại học công lập được thành lập vào năm 1984.

Ba khoa của trường tập trung vào kinh doanh, nghệ thuật và khoa học, luật, chính phủ và nghiên cứu quốc tế.

Hầu hết các chương trình đại học đều được dạy bằng tiếng Anh và sinh viên phải vượt qua bài kiểm tra để chứng minh trình độ tiếng Anh của mình. Bạn cũng phải học tiếng Mã Lai trong quá trình học và bạn sẽ được kiểm tra ngôn ngữ này vào cuối khóa học.

=2. Universiti Teknologi Petronas

Universiti Teknologi Petronas là một trường đại học nghiên cứu tư nhân được thành lập vào năm 1997. Nó thuộc sở hữu của Petroliam Nasional Berhad (PETRONAS), một công ty dầu khí của Malaysia.

Trường đại học hợp tác với PETRONAS để tiến hành nghiên cứu trong sáu lĩnh vực chính: công trình xanh, cơ sở hạ tầng giao thông, phân tích sức khỏe, phục hồi dầu, quản lý chất gây ô nhiễm và hệ thống tự vận hành.

Trường tọa lạc tại Seri Iskandar, một thị trấn ở phía tây Malaysia. Trường có hai khoa đại học: Khoa Kỹ thuật,  Khoa Khoa học và Công nghệ thông tin. Ngoài ra còn có Trung tâm Nghiên cứu Dự bị và Trung tâm Nghiên cứu Sau đại học.

  1. University of Malaysia

University of Malaya, một trường đại học nghiên cứu công lập ở Kuala Lumpur, là trường đại học lâu đời nhất của Malaysia, được thành lập vào năm 1905.

Ban đầu được thành lập để giải quyết tình trạng thiếu bác sĩ trong nước, trường đại học này đã duy trì vị thế là một trường y khoa hàng đầu. Nó cũng cung cấp bằng cử nhân cho đến bằng tiến sĩ trên nhiều lĩnh vực khác bao gồm kinh tế, luật, kỹ thuật, kế toán, ngôn ngữ học và giáo dục.

Trường đại học cũng hợp tác với một số tổ chức trên toàn cầu, có liên kết với Úc, Pháp, Nhật Bản và Vương quốc Anh.

Ngoài ra, bạn cũng có thể tìm hiểu các trường dưới đây:

Các trường tập trung vào năng lượng bao gồm Universiti Sains Malaysia và Universiti Tenaga Nasional (UNITEN). Cách xa Kuala Lumpur, Universiti Malaysia Sarawak (UNIMAS) nằm trên bờ biển phía tây bắc của Borneo. Hoặc The Universiti Teknologi MARA (UITM) có cơ sở cả hai khu vực tại Malaysia

Người dịch: Phương Thảo (SSDH)

Share.

Leave A Reply