Bạn có thể làm gì với tấm bằng kinh doanh và quản lý?

0

SSDH- Bằng cấp quản lý và kinh doanh bao gồm nhiều môn học hơn so với các bằng cấp chuyên môn khác, cùng các đơn vị về kế toán, tài chính, tiếp thị, quản lý, v.v. được áp dụng cho nhiều vị trí và ngành công nghiệp.  Tại sao nên học kinh doanh và quản lý? Hãy cùng tìm hiểu tất cả những thông tin về việc tham gia một khóa học cấp bằng và những gì bạn có thể học nếu chọn học kinh doanh và quản lý nhé!

Kinh doanh gắn liền chặt chẽ với đạo đức. Các cá nhân, công ty và chính phủ luôn trong trạng thái thay đổi liên tục về những gì tốt nhất cho nền kinh tế và sự luân chuyển vốn, cũng như cách ngăn chặn các sự kiện như vụ sụp đổ tài chính năm 2008. Vai trò của quản lý được xác định bởi những lý tưởng về điều gì là tốt nhất cho con người và điều gì là tốt nhất cho công ty, đồng thời đòi hỏi kỹ năng hiểu hành vi của con người và thiết lập phong cách lãnh đạo hiệu quả, cũng như nhu cầu đảm bảo sức khỏe tài chính liên tục cho kinh doanh. Một số nghề nghiệp mà một sinh viên tốt nghiệp kinh doanh và quản lý có thể xem xét là:

  • Nhân viên phục vụ
  • Nhân viên sổ sách kế toán
  • Trợ lý hành chính
  • Cộng tác viên bán hàng
  • Nhân viên ngân hàng
  • Tiếp thị
  • Phân tích kinh doanh
  • Chuyên gia phân tích tài chính
  • Quản lý tài khoản
  • Tự kinh doanh

Bằng cấp kinh doanh bao gồm nhiều môn học, chẳng hạn như kinh tế, kế toán và đào tạo doanh nhân. Bằng đại học kinh doanh có thể bắt đầu bằng việc học các khái niệm cốt lõi trong tất cả các lĩnh vực này, để đảm bảo sẽ không có khoảng cách đáng kể khi bắt đầu sự nghiệp. Trong những năm sau đó, các học phần bắt buộc có thể được kết hợp với các lĩnh vực nghiên cứu chuyên biệt, ví dụ như luật công ty hoặc hành vi người tiêu dùng.

Trong một thế giới toàn cầu hóa, khả năng về ngôn ngữ thứ hai và sự khác biệt về văn hóa khi tiếp cận kinh doanh ngày càng trở nên quan trọng và ngày càng có nhiều trường đại học trên toàn thế giới cung cấp cơ hội du học một năm cho sinh viên kinh doanh.

Bằng đại học ba năm cũng có thể được điều chỉnh thành khóa học bốn năm với một năm thực tập tại một số tổ chức học tập cao hơn. Cơ hội làm việc này có thể cung cấp cho sinh viên những kỹ năng cá nhân và thực tế, đồng thời sẽ là điểm cộng cho CV. Hơn nữa, nhiều công ty nhận sinh viên vào thực tập sẽ tuyển dụng họ toàn thời gian sau khi tốt nghiệp nếu có ấn tượng với đóng góp của họ.

Nên học gì nếu muốn học kinh doanh và quản lý?

Nếu bạn có thể học kinh doanh và kinh tế ở trường thì bạn nên cân nhắc việc đó, nhưng đó không phải là sự chuẩn bị duy nhất để lấy bằng kinh doanh. Các môn học truyền thống như toán học và vật lý có thể thuận lợi cho việc học kinh doanh tại trường đại học và nhiều tổ chức sẽ nhận ra điều này.

Một lĩnh vực quan trọng khác mà bạn có thể học là ngôn ngữ, khả năng tranh luận và xây dựng khả năng lãnh đạo chuyên nghiệp – một bước đầu tiên khác để trở thành quản lý. Nếu bạn đang theo học tại một trường đại học mà bạn có thể chọn chuyên ngành của mình sau này, hãy đảm bảo rằng bạn không chỉ tham gia các khóa học kinh tế và kinh doanh cơ bản mà còn theo dõi chặt chẽ những phát triển hiện tại trong thế giới kinh doanh.

Những người học kinh doanh và quản lý làm gì sau khi tốt nghiệp?

Cơ hội việc làm cho một sinh viên tốt nghiệp kinh doanh là gần như vô tận. Vị trí nhà phân tích thị trường chứng khoán hoặc nhà giao dịch có thể hấp dẫn, mặc dù sinh viên phải nhận thức được rằng sẽ cần được đào tạo thêm và đây là một vai trò có áp lực rất cao.

Một công việc trong quản lý bán lẻ là một vị trí phổ biến cho những người tốt nghiệp đại học, và các công ty lớn hơn có thể mang lại cơ hội thăng tiến thường xuyên. Bán lẻ cũng là một lĩnh vực rộng lớn, cho phép những người có kinh nghiệm trong một lĩnh vực cụ thể theo đuổi cơ hội việc làm ở nơi khác một cách tương đối dễ dàng.

Mối quan hệ giữa kinh doanh và công nghệ thông tin là một mối quan hệ chặt chẽ, và nếu sinh viên cũng có kinh nghiệm về khoa học máy tính thì có thể có một vị trí trong một công ty phần mềm.

Những sinh viên có tinh thần kinh doanh cao hơn có thể bắt đầu xây dựng doanh nghiệp của riêng mình, mặc dù có một lộ trình học tập dồn dập cùng nhu cầu đầu tư và có cơ hội cạnh tranh trên thị trường, nhưng đồng nghĩa rằng nhiều công ty trở nên phá sản nhiều lần trước khi tạo ra một mô hình khởi sắc.

Những người nổi tiếng đã nghiên cứu kinh doanh?

Nữ doanh nhân Wendi Deng tốt nghiệp Trường Quản lý Yale – cũng như Giám đốc điều hành của tổ chức PepsiCo, Indra Nooyi.

Một số người nổi tiếng có bằng kinh doanh là diễn viên và cựu thống đốc California Arnold Schwarzenegger (kinh doanh quốc tế, Đại học Wisconsin-Superior) và Sir Mick Jagger, người đã bỏ học kinh doanh tại Trường Kinh tế London để tập trung vào sự nghiệp âm nhạc đang phát triển. với tư cách là ca sĩ chính của Rolling Stones.

Người dịch: Linh Trang (SSDH)

Share.

Leave A Reply