Bạn có thể làm nghề gì với tấm bằng nha khoa?

0

SSDH- Giống như bác sĩ, các nhu cầu về dịch vụ của nha sĩ cùng nha khoa thẩm mỹ ngày càng tăng, có rất nhiều việc làm trong lĩnh vực này. Hãy cùng xem các hướng dẫn cần thiết về lộ trình học tập ngành nha khoa và những công việc bạn có thể nhận được sau khi tốt nghiệp cùng SSDH nhé!

Bằng nha khoa bao gồm cả khía cạnh kỹ thuật và học thuật của nghề nghiệp và có thể mang đến nhiều vị trí công việc tốt sau khi tốt nghiệp. Khi bạn tìm hiểu khía cạnh lâm sàng của nghề nghiệp, bạn cũng sẽ phát triển các kỹ năng quản lý và điều hành, tư duy phân tích và giải quyết vấn đề, cuối cùng là làm việc nhóm và giao tiếp. Trở thành một nha sĩ mất rất nhiều thời gian đào tạo nhưng những người làm về nha khoa có tỷ lệ hài lòng với công việc cao nhất so với bất kỳ ngành nghề nào.

Bạn sẽ học gì với bằng nha khoa?

Có rất nhiều khóa đào tạo cần thiết cho sự nghiệp nha khoa và các trường đại học cung cấp các khóa học về chủ đề này yêu cầu sinh viên của họ cam kết học tới 5 năm nếu họ muốn chuyển sang hành nghề chuyên nghiệp. Năm đầu tiên thường sẽ cung cấp cho sinh viên nền tảng về giải phẫu, sinh lý học và hóa sinh và việc giảng dạy dưới dạng các bài giảng, hội thảo và các buổi thực hành. Trong năm thứ hai, việc giảng dạy sẽ bắt đầu chuyên môn hóa với các sinh viên thường học các học phần về sinh học răng miệng, dược lý và chụp X quang.

Tùy thuộc vào trường đại học, bạn có thể bắt đầu điều trị cho bệnh nhân vào cuối năm thứ hai hoặc đầu năm thứ ba. Từ năm thứ ba, trọng tâm chuyển sang ứng dụng thực tế và học hỏi trong công việc, làm việc tại các phòng khám và bệnh viện thực tế với các chuyên gia. Đồng thời, bạn sẽ tiếp tục nghiên cứu các học phần như sức khỏe răng miệng trẻ em, bệnh lý lâm sàng hoặc bệnh ở người.

Trong phần sau của nghiên cứu, bạn sẽ có cơ hội quan sát các chuyên gia tại nơi làm việc và có khả năng theo đuổi chuyên môn của riêng bạn. Đây cũng là nơi bạn có cơ hội tìm hiểu các kỹ thuật tiên tiến hơn như thiết kế cầu răng, cấy ghép nha khoa và khảm. Vào năm cuối, sinh viên sẽ thường xuyên làm việc thực tế và sẽ có cơ hội quan sát các chuyên gia tư vấn thực hiện các ca phẫu thuật răng miệng phức tạp và các kỹ thuật nha khoa chăm sóc đặc biệt tại nơi làm việc.

Bạn nên học gì ở trường trung học nếu tôi muốn lấy bằng nha khoa?

Các trường đại học sẽ mong đợi bạn có nền tảng vững chắc về khoa học và toán học. Các trường đại học mong đợi các ứng viên đạt điểm cao về hóa học và sinh học và cũng được đánh giá cao về trình độ vật lý và toán học. Một số trường đại học cung cấp một khóa học trước khi nhập học cho những người không có những bằng cấp này. Sau khi đủ điều kiện, bạn sẽ cần đăng ký với cơ quan chuyên môn có liên quan để hành nghề nha sĩ.

Các kỹ năng quan trọng đối với nha sĩ bao gồm bàn tay ổn định, khả năng tập trung tốt và sức chịu đựng. Điều quan trọng nữa là họ phải có cách cư xử tốt trên giường bệnh và có thể khiến bệnh nhân cảm thấy thoải mái. Điều hành phòng khám nha khoa của riêng bạn cũng đòi hỏi kỹ năng tổ chức và lưu giữ hồ sơ tốt cũng như khả năng ủy quyền và lãnh đạo nhóm.

Học nha khoa ra trường làm nghề gì?

Hầu hết các nha sĩ (ít nhất là ở Vương quốc Anh) làm việc với tư cách là nhà thầu tư nhân cung cấp dịch vụ cho NHS và/hoặc cho khách hàng cá nhân. Nhiều sinh viên tốt nghiệp tham gia thực hành nha khoa với tư cách là trợ lý hoặc cộng tác viên tự làm chủ. Các phòng khám nha khoa có quy mô khác nhau, từ hoạt động của một người hành nghề cho đến các nhà cung cấp dịch vụ lớn với một số địa điểm và một số cộng tác viên nha khoa làm việc cho họ.

Có nhiều con đường sự nghiệp mà sinh viên tốt nghiệp bằng nha khoa có thể theo đuổi như nhà trị liệu, nha sĩ, bác sĩ sức khoẻ, trình dược viên, giảng viên…

Mặc dù các nha sĩ nổi tiếng là những chuyên gia có phong cách hòa nhã nhưng vẫn có một vài trường hợp ngoại lệ nổi tiếng. Doc Holliday, tay súng và tay cờ bạc nổi tiếng của miền Tây hoang dã, cũng từng là một nha sĩ hành nghề. Holliday là bạn tốt của luật sư nổi tiếng Wyatt Earp, và đã tham gia đấu súng tại O.K. Corral.

Người dịch: Linh Trang (SSDH)

Share.

Leave A Reply