Bạn có thể săn được học bổng nào khi đang là du học sinh ở Canada

0

SSDH – Để dịp “Back to School” tới đây thú vị hơn thì mình cũng muốn chia sẻ một vài loại học bổng có thể dễ dàng “săn” khi bạn là du học sinh ở Canada. Ai cũng biết việc săn học bổng toàn phần, bán phần ở Canada không phải là dễ, cho nên những loại học bổng mình liệt kê dưới đây mặc dù giá trị nhỏ nhưng đáng để chú ý nhé.

bai-tap-thi-hien-tai-don-2

Tiêu chí để xét duyệt học bổng của các trường về cơ bản là giống nhau, như là viết luận văn để trình bày các kỹ năng, tố chất của ứng viên, hoạt động ngoại khóa, tình nguyện, cũng như xét điểm dựa trên học bạ, học lực và điểm tiếng anh, thư giới thiệu của giáo viên…Các bạn có thể tìm kiếm những thông tin về học bổng cũng như cách apply ở trên website trường.
  • Entrance scholarship: học bổng này dựa trên học lực đầu vào (thường GPA 75% trở lên), giá trị giao động $1000 – $2000 (thường renewable nếu học lực các kì tiếp theo các bạn học tốt)
  • Regular scholarship: học bổng này dành cho các bạn có thành tích nổi bật ở ngành bạn đang học, giá trị từ $2000 – $2500/năm
  • Leadership Award: học bổng này dành cho bạn nào có đóng góp tích cực cho cộng đồng sinh viên trong trường (Ví dụ: làm tutoring, giúp đỡ bạn học…), giá trị $500 ~ $2000
  • Covid-19 relief bursary: học bổng này xuất hiện từ lúc covid, mục đích để giúp đỡ sinh viên trong trường. Tùy theo budget của mỗi trường, thì các bạn sẽ nhận được giá trị khác nhau, giá trị $300 – $500 (ai cũng apply được, miễn là ở Canada)

Chúc các bạn săn học bổng thành công nha !!!

SSDH (tác giả Bi Le)
Share.

Leave A Reply