Bằng đại học về nghiên cứu sức khỏe tinh thần

0

SSDH- Các trường đại học đã đáp ứng mối quan tâm ngày càng tăng về tình trạng sức khỏe tinh thần và ảnh hưởng của chúng bằng cách cung cấp các khóa học để khám phá chủ đề này. Với sự tập trung ngày càng nhiều vào sức khỏe tinh thần trên toàn thế giới, chúng tôi đã xem xét các trường đại học ở Vương quốc Anh, Hoa Kỳ, Úc và Canada cung cấp các khóa học để giúp sinh viên tìm hiểu thêm về linh vực này.

Nhiều sinh viên đại học đang theo học các khóa học như tâm lý học, y học và sinh học có khả năng nghiên cứu các học phần về sức khỏe tinh thần và hạnh phúc. Sinh viên sau đại học có nhiều lựa chọn hơn để học các khóa học chuyên sâu về tình trạng sức khỏe tinh thần, cho dù là bệnh cụ thể hay khía cạnh sinh lý của tình trạng sức khỏe. Có nhiều con đường bạn có thể chọn để làm việc trong lĩnh vực sức khỏe tinh thần tùy thuộc vào nghề nghiệp bạn muốn theo đuổi.

Nghề nghiệp Bằng cấp
Cố vấn về lạm dụng rượu và ma túy Bằng thạc sĩ hoặc tiến sĩ, chứng nhận cụ thể
Nhà tâm lý học lâm sàng Bằng Tiến sĩ
Công tác xã hội Bằng Thạc sĩ, cấp phép
Cố vấn chuyên nghiệp Bằng Thạc sĩ
Nhà trị liệu hôn nhân và gia đình Bằng Thạc sĩ
Cố vấn sức khỏe tinh thần Bằng Thạc sĩ
Y tá tâm lý trị liệu Bằng Thạc sĩ
Cố vấn mục vụ Bằng thạc sĩ, kinh nghiệm mục vụ
Chuyên gia hỗ trợ Bằng trung học (GED – General Education Development)
Y tá trị liệu Bằng cử nhân, đăng ký RN, đào tạo chuyên ngành
Bác sĩ tâm lý Bằng tiến sĩ trường y, chứng nhận hoàn thành nội trú
Nhà tâm lý học Bằng tiến sĩ (PsyD hoặc PhD), cấp phép hành nghề
Nhà tâm lý học đường Bằng Tiến sĩ
Các nhà trị liệu chuyên biệt (nghệ thuật, âm nhạc, cưỡi ngựa, v.v.) Con đường đa dạng để làm nghề nhưng yêu cầu tối thiểu thường là chứng nhận bằng cử nhân

Bằng cấp về sức khỏe tinh thần ở Hoa Kỳ

Đại học Harvard cung cấp 16 khóa học nhỏ khám phá các khía cạnh khác nhau của sức khỏe tinh thần bao gồm trầm cảm, chấn thương và phục hồi, thiền định và tâm lý trị liệu cũng như chứng mất trí nhớ. Các khóa học này có nhiều mức học phí và có ngày bắt đầu khác nhau trong năm. Một số khoá học là hoàn toàn trực tuyến, trong khi một số khác là sự kết hợp giữa giảng dạy trực tiếp và trực tuyến. Các khóa học này dành cho bất kỳ ai, không chỉ những sinh viên đã đăng ký học tại Harvard.

Đại học Pennsylvania cung cấp bằng điều dưỡng nâng cao về sức khỏe tinh thần-tâm thần, nơi sinh viên sẽ nghiên cứu một loạt các chủ đề bao gồm quản lý thuốc và chẩn đoán và đánh giá sinh thiết tâm lý xã hội. Sinh viên có thể học toàn thời gian hoặc bán thời gian để phù hợp với các cam kết khác.

Chương trình tư vấn sức khỏe tinh thần lâm sàng tại Đại học Cơ khí và Nông nghiệp Florida được thiết kế cho những người muốn theo đuổi sự nghiệp trong một cơ quan, phòng khám tư nhân hoặc tư vấn sức khỏe tinh thần lâm sàng. Tất cả học sinh sẽ học ba khóa học chính – giới thiệu về nghiên cứu giáo dục, phát triển con người và giới thiệu về nghề tư vấn. Sau đó, họ sẽ chọn từ 14 học phần chuyên sâu hơn.

Đại học Rochester ở New York có chương trình thạc sĩ về tư vấn sức khỏe tinh thần. Sinh viên cần có bằng cử nhân hoặc tương đương về tâm lý học, phát triển con người, giáo dục, xã hội học, não bộ hoặc khoa học nhận thức. Sinh viên sẽ bắt đầu bằng việc tập trung vào các phương pháp nghiên cứu và lý thuyết về phát triển con người, sau đó có thể chọn bất kỳ khóa học chuyên môn và khóa học phát triển con người nào đồng thời hoàn thành sáu tín chỉ thực tập.

Bằng cấp về sức khỏe tinh thần ở Vương quốc Anh

Đại học West London cung cấp một loạt các khóa học đại học tập trung vào sức khỏe tinh thần, bao gồm nghiên cứu về chứng nghiện và điều dưỡng sức khỏe. Ngoài ra còn có các khóa học sau đại học nơi sinh viên có thể học về chứng mất trí nhớ và điều dưỡng sức khỏe tinh thần.

Sinh viên có thể xem xét lấy bằng Cử nhân về sức khỏe tinh thần tại Đại học Northampton, có sẵn dưới dạng văn bằng ba năm hoặc bằng cấp mở rộng bốn năm. Các lĩnh vực giảng dạy bao gồm sức khỏe tinh thần trẻ em, thanh thiếu niên và người lớn và sức khỏe tinh thần tại nơi làm việc.

Tại Đại học East London, sinh viên có thể lấy bằng đại học về tư vấn dưới dạng chương trình toàn thời gian, kéo dài ba năm, sinh viên sẽ học về liệu pháp lấy con người làm trung tâm, liệu pháp hành vi nhận thức và liệu pháp tâm động học. Trong suốt khóa học, họ sẽ xây dựng tới 100 giờ kinh nghiệm thực tập để chuẩn bị cho họ một sự nghiệp trong lĩnh vực sức khỏe tinh thần.

King’s College London cung cấp bằng Thạc sĩ về sức khỏe tinh thần, có thể học toàn thời gian trong một năm hoặc bán thời gian trong hai năm. Khóa học bao gồm một học phần cơ bản về sức khỏe tinh thần, sự kết hợp của các phương pháp nghiên cứu, luận án và sau đó là hai hoặc ba học phần tùy chọn bổ sung, bao gồm sức khỏe tinh thần của phụ nữ, sức khỏe tinh thần xã hội và cộng đồng, dược trị liệu và chánh niệm. Sinh viên cần đạt tối thiểu 2:1 ở bậc đại học để đủ điều kiện tham gia khóa học này.

Tại Đại học Warwick, sinh viên có thể lấy bằng Thạc sĩ về sức khỏe tinh thần, bao gồm nhiều chủ đề bao gồm phân tích định tính và định lượng, sức khỏe tinh thần, căng thẳng tại nơi làm việc và thiết kế thí nghiệm và thu thập dữ liệu.

Bằng cấp về sức khỏe tinh thần ở Úc

Đại học Adelaide cung cấp nhiều bằng cấp sau đại học và văn bằng về sức khỏe tinh thần. Bậc thầy về tư vấn và trị liệu tâm lý là một lựa chọn tốt cho những người đang cân nhắc sự nghiệp tư vấn. Thạc sĩ Khoa học về nghiên cứu nghiện ngập là khóa học liên kết giữa ba trường đại học hàng đầu về nghiên cứu nghiện ngập- King’s College London, Đại học Adelaide và Đại học Khối thịnh vượng chung Virginia. Sinh viên tốt nghiệp khóa học này sẽ được công nhận tốt nghiệp cả ba học viện.

Đại học Nam Queensland cung cấp bằng thạc sĩ về tư vấn tập trung vào nghiên cứu về rượu và ma túy. Học sinh phải hoàn thành 16 đơn vị học trình cốt lõi và thường hoàn thành khoảng bốn đơn vị một học kỳ. Ngoài ra, sinh viên cũng sẽ hoàn thành các giờ lâm sàng tương tác với các thiết bị và thí nghiệm chuyên dụng. Trường đại học cũng cung cấp bằng thạc sĩ chuyên ngành về thực hành nâng cao, trị liệu cho trẻ em, thanh thiếu niên và gia đình cũng như tư vấn sức khỏe tinh thần.

Nếu bạn quan tâm đến nghiên cứu trị liệu, Đại học Flinders có một khóa học đại học về chủ đề này. Học sinh sẽ học các học phần cốt lõi về giao tiếp, khoa học sinh học con người và thực hành liên ngành cũng như các kỹ năng nghiên cứu và sức khỏe bản địa. Sau đó, sinh viên sẽ tiến tới các chủ đề trị liệu chuyên biệt trong năm thứ hai và thứ ba.

Bằng cấp về sức khỏe tinh thần ở Canada

Cũng như bằng cử nhân tâm lý học, Đại học Toronto cung cấp một khóa học đại học về nghiên cứu sức khỏe tinh thần, bao gồm các chủ đề như nguyên nhân của tình trạng sức khỏe tinh thần và cách chúng có thể ảnh hưởng đến cuộc sống hàng ngày. Học sinh phải có kết quả môn toán và sinh học lớp 12 trước khi bắt đầu khóa học, nhưng nếu không có thì cần hoàn thành các môn này trong năm đầu tiên sau khi tốt nghiệp.

Để phát triển kỹ năng nghiên cứu sức khỏe tinh thần, bạn có thể theo học Thạc sĩ về nghiên cứu sức khỏe tinh thần tại Đại học York. Khóa học bao gồm lý thuyết, nghiên cứu và điều trị các vấn đề sức khỏe tâm thần, các nguyên tắc nghiên cứu sức khỏe tinh thần, tổng hợp bằng chứng và giới thiệu về thống kê sức khỏe hoặc phân tích hồi quy.

Có ba chương trình sau đại học về tâm lý tư vấn tại Đại học Alberta; một chương trình thạc sĩ dựa trên khóa học, một lộ trình dựa trên luận án và một chương trình tiến sĩ. Phần đầu tiên bao gồm các chủ đề như kỹ năng đạo đức, thái độ đối với tư vấn, tư vấn đa văn hóa và tư vấn nghề nghiệp cũng như dự án giới hạn nơi sinh viên sẽ điều tra một vấn đề liên quan đến thực hành nghề nghiệp và đi đến kết luận thực tế. Lộ trình thứ hai tập trung vào các chủ đề tương tự như chương trình dựa trên khóa học nhưng thay vì một dự án, sinh viên sẽ hoàn thành một luận án trong một chủ đề nghiên cứu hợp lệ. Điều này được thiết kế để chuẩn bị cho sinh viên thực hiện luận án tiến sĩ.

Chương trình tiến sĩ bao gồm các khóa học về lịch sử và hệ thống tâm lý học, tư vấn nâng cao và thực tập tâm lý tư vấn. Học sinh có thể tham gia một khóa học tự chọn và cũng sẽ tham dự một kỳ thi vấn đáp và hoàn thành luận án.

Người dịch: Linh Trang (SSDH)

Share.

Leave A Reply