Báo cáo cảnh báo suy giảm số lượng sinh viên quốc tế ở Úc

0
imagesCAHVW56ISSDH – Một báo cáo do các trường đại học quốc gia Úc yêu cầu thực hiện đã ước tính số lượng sinh viên quốc tế nhập học năm nay sẽ giảm 23%. Công ty tư vấn hàng đầu của Úc – Deloitte Access Economics đã dự báo một viễn cảnh không mấy sáng sủa cho các trường đại học Úc trong năm 2012 tới, sự suy giảm này sẽ vẫn kéo dài ở mức độ nhẹ trước khi tăng trưởng trở lại vào năm 2013.

Các dự án được thực hiện dựa vào khảo sát trên 23 trường đại học, với tổng số sinh viên chiếm hơn nửa số sinh viên quốc tế đang theo học tại Úc.

 

Công ty dự đoán rằng sự suy giảm này sẽ kéo theo sụt giảm 38 tỉ Đô La Úc sản lượng kinh tế quốc gia trong một thập kỷ cho đến năm 2020, điều này đồng nghĩa rằng, đến năm 2015, các vị trí tuyển dụng toàn thời gian (Full-time Jobs) sẽ không đạt tới con số 57.000, số lượng tuyển dụng này đáng ra sẽ đạt được nếu không có sự suy giảm về số lượng sinh viên.

 

Theo dự tính của công ty, sự suy giảm này còn đồng nghĩa với việc doanh thu của các trường đại học năm nay sẽ giảm 500 triệu Đô la Úc so với mong đợi trước khi sự suy giảm xảy ra.

 

Theo phân tích, sự chênh lệch giữa doanh thu mà các trường đại học vẫn hằng mong đợi trước khi số lượng sinh viên suy giảm, và doanh thu mà họ hiện có thể mong đợi sẽ tăng đến hơn 1,6 triệu Đô la Úc vào năm 2013.

 

Báo cáo đã chỉ ra nhiều nhân tố dẫn đến sự suy giảm này, trong đó có những nhân tố như: thay đổi về quy định làm thị thực cho sinh viên và các điều luật về dạng di cư theo diện tay nghề, ngoại tệ Úc tăng giá, sự cạnh tranh mạnh mẽ hơn từ các quốc gia bao gồm Hoa Kỳ và Anh, danh tiếng giáo dục Úc bị ảnh hưởng từ các cuộc tấn công nhằm vào sinh viên.

 

Một cuộc tái xét duyệt chương trình thị thực sinh viên được chỉ đạo bởi Bộ trưởng New South Wales, Michael Knight, sẽ chuẩn bị được công bố.

 

Số sinh viên Ấn Độ theo học tại các trường đại học Úc năm ngoái đã giảm 49% so với năm 2009. Tuy nhiên, đăng ký thị thực sinh viên tại Ấn Độ vừa bắt đầu gia tăng trở lại.

 

Giáo dục là dịch vụ xuất khẩu lớn nhất của Úc, mang doanh thu trị giá hơn 18 tỉ USD cho nuốc Úc vào năm ngoái. Phát ngôn viên của Bộ Trưởng Bộ giáo dục cho bậc Đại học – Chris Evans phát biểu rằng báo cáo đã không xem xét đến những thay đổi về chính sách của chính phủ từ khi sự suy giảm xảy ra.

 

Ông cho biết rằng những số liệu mới nhất đã nói lên sự tăng trưởng trở lại số sinh viên đăng ký theo học đại học. Ông còn phát biểu thêm: ”Lĩnh vực giáo dục quốc tế đang trải qua giai đoạn tái điều chỉnh sau nhiều năm phát triển chưa từng có và không bền vững” và ”Những cải cách của chính phủ dưới thời thủ tướng Gillard sẽ đảm bảo Úc sở hữu một nền giáo dục quốc tế bền vững và chất lượng cao.”

 

Duy Hải – Theo SHM

Share.

Leave A Reply