Bật mí 5 trường đại học ‘số một’ tại Anh cho bằng cấp luật 2023

0

SSDH- Tìm kiếm trường đại học hàng đầu về bằng cấp luật tại Anh thông qua dữ liệu Xếp hạng Đại học Thế giới 2023 của Times Higher Education?

Cuộn xuống để xem danh sách đầy đủ của những trường đại học tốt nhất tại Anh về bằng cấp luật

Xếp hạng luật Anh 2023 Xếp hạng luật WUR 2023 Trường đại học Thành phố
1 3 Đại học Cambridge Cambridge
2 4 Đại học Oxford Oxford
3 =7 Trường Kinh tế và Khoa học Chính trị Luân Đôn
4 11 UCL Luân Đôn
5 15 Đại học Edinburgh Edinburgh
6 19 Đại học King’s College Luân Đôn Luân Đôn
7 40 Đại học Nottingham Nottingham
8 42 Đại học Durham Durham
9 =47 Đại học Essex Essex
10 55 Đại học Leeds Leeds

 

Anh là quê hương của một số trường luật hàng đầu thế giới.

Cách truyền thống nhất để trở thành luật sư tại Anh là học lên bằng cấp luật (LLB). Sinh viên đã học một môn học khác ở cấp đại học có thể tham gia khóa chuyển đổi sang bằng cấp sau đại học trong luật. Hầu hết sinh viên cũng cần tham gia thêm các khóa học và đào tạo để chuyên môn hóa. Các khóa học này bao gồm Khóa học Thực hành Luật (thay thế Khóa học Đào tạo Luật sư Chuyên nghiệp), cho phép sinh viên sau khi tốt nghiệp chuẩn bị và thực hành như luật sư tại Anh và Wales, và Bài kiểm tra Đủ điều kiện của Luật sư (từ năm 2021).

Nhiều trường đại học cũng cho phép sinh viên kết hợp nghiên cứu pháp lý của họ với các môn học khác, tạo thành một bằng cấp danh dự chung.

Lĩnh vực pháp lý cung cấp các tùy chọn nghề nghiệp như luật sư, người phán xử tử thi, người kiện tố vương miện, luật sư sở hữu trí tuệ hoặc luật sư. Bằng cấp luật cung cấp cho sinh viên những kỹ năng chuyển đổi có thể được sử dụng trong bất kỳ vị trí nào.

Nếu bạn có bằng cấp luật ở Anh, bạn có thể thực hành ở các quốc gia khác, nhưng bạn có thể cần thực hiện Đào tạo Thực hành Pháp lý hoặc Chương trình Chuyển đổi Luật sư Đủ điều kiện, tùy thuộc vào quốc gia mà bạn đang di chuyển đến.

  1. Đại học Edinburgh

Trường Luật Edinburgh thuộc Đại học Edinburgh có một lịch sử hơn 300 năm.

Trường cung cấp ba chương trình đại học: LLB, chương trình kết hợp LLB honours và LLB sau đại học, đó là một khóa học chuyển đổi kéo dài hai năm dành cho sinh viên đã có bằng cấp đại học.

Đối với sau đại học, có một loạt chương trình LLM và MSc có sẵn về các lĩnh vực pháp lý như luật tư nhân so sánh và châu Âu, tội phạm toàn cầu, công lý và an ninh, và đổi mới, công nghệ và pháp luật. Trường đại học cũng cung cấp chương trình thạc sĩ trực tuyến trong các lĩnh vực như luật y tế và đạo đức y khoa, và luật công nghệ thông tin.

Là trung tâm nghiên cứu pháp lý hàng đầu của Scotland, Trường Luật Edinburgh cam kết thực hiện nghiên cứu chất lượng cao. Sinh viên và nhân viên có thể sử dụng các viện và trung tâm của trường để hỗ trợ các dự án nghiên cứu của mình.

  1. UCL

UCL (University College London) là trường đại học đầu tiên ở Vương quốc Anh có khoa pháp luật phổ thông (faculty of common law). Nó cũng là trường đại học đầu tiên cung cấp các bằng cấp về luật Anh thay vì luật dân sự.

UCL Law cung cấp ba chương trình học: chương trình đại học, chương trình thạc sĩ luật (LLM) và chương trình MPhil/PhD. Bên cạnh chương trình đại học ba năm, sinh viên có cơ hội chuyển sang chương trình LLB/JD chung bốn năm, trong đó sinh viên sẽ học năm ba và bốn tại Đại học Columbia ở New York. Hoặc, họ có thể tham gia chương trình luật với hệ thống pháp luật khác nhau LLB, trong đó sinh viên sẽ học năm ba tại UNSW Sydney, Đại học Hong Kong hoặc Đại học Quốc gia Singapore.

Chương trình LLM có thể học bán thời gian hoặc toàn thời gian; danh sách mô-đun rộng của nó bao gồm luật công ty, giải pháp phân giải tranh chấp, luật thương mại quốc tế và tôn giáo, nhà nước và pháp luật, cùng nhiều môn khác. Cũng có một loạt các chương trình đặc biệt dẫn đến bằng LLM trong một lĩnh vực chuyên sâu. Điều này bao gồm luật hàng hải, luật công cộng và luật ngân hàng và tài chính quốc tế.

UCL Faculty of Law liên kết với tổng cộng 15 trung tâm và viện nghiên cứu, giúp hỗ trợ việc giảng dạy và nghiên cứu pháp lý. Các trung tâm và viện này bao gồm UCL Centre for Commercial Law, UCL Centre for Empirical Legal Studies và UCL Centre for Law, Economics and Society.

Sinh viên và giảng viên làm việc cùng nhau trong các dự án nghiên cứu, với một số dự án gần đây là Dự án UCL Public International Law Pro Bono và Nhân quyền Vượt Biên Giới.

  1. Trường Kinh tế và Khoa học Chính trị London (LSE)

Luật là một trong những phòng ban lớn nhất của Trường Kinh tế và Khoa học Chính trị London với hơn 60 giảng viên. Sinh viên đại học có thể học chương trình LLB (bachelor of laws), cũng như chương trình kép, bao gồm chuyển đến Trường Luật Đại học Columbia trong hai năm.

Có hai chương trình sau đại học được cung cấp: LLM (master of laws) và chương trình LLM chuyên nghiệp, dành cho những người có ít nhất ba năm kinh nghiệm làm việc sau khi tốt nghiệp. Phòng ban cũng cung cấp chương trình tiến sĩ (PhD) về lĩnh vực pháp luật cho sinh viên muốn tiến hành nghiên cứu pháp lý nâng cao.

Sinh viên và giảng viên thực hiện nghiên cứu trong một loạt các lĩnh vực bao gồm luật thương mại, luật môi trường, luật hình sự và công lý hình sự, luật Liên minh châu Âu và nhân quyền. Một trong những sáng kiến nghiên cứu gần đây của họ là Diễn đàn Luật và Kinh tế, khuyến khích sự hợp tác đa ngành giữa luật sư và nhà kinh tế.

  1. Đại học Oxford

Đại học Oxford có một trong những khoa luật lớn nhất ở Vương quốc Anh. Khi bạn nộp đơn để học chương trình luật tại Oxford, bạn có thể nộp đơn mở và được phân vào một trường đại học sau khi được nhận vào, hoặc bạn có thể nộp đơn trực tiếp vào một trong 30 trường đại học cung cấp chương trình luật.

Có hai chương trình đại học cung cấp: chương trình luật học (jurisprudence) và chương trình luật với học tập về luật tại châu Âu, bao gồm một năm học ở một trường đại học tại Pháp, Đức, Ý hoặc Tây Ban Nha. Đối với sinh viên đã học một chương trình đại học trước đây, có chương trình BA in jurisprudence với tư cách sinh viên năm cuối, đó là một phiên bản ngắn hơn của chương trình luật thông thường.

Oxford có một trong những nhóm sinh viên nghiên cứu luật lớn nhất trong thế giới nói tiếng Anh. Không có các khóa học bắt buộc trong chương trình sau đại học Magister Juris (MJur); thay vào đó, sinh viên chọn từ khoảng 40 lựa chọn để tích lũy tín chỉ.

Khoa Luật tham gia vào các dự án nghiên cứu trong suốt năm học. Các dự án hiện tại bao gồm: 100 năm của phụ nữ trong lĩnh vực Luật tại Oxford, Đối phó với Thiệt hại về Tị nạn ở Anh, Đan Mạch và Thụy Điển, và Trí tuệ nhân tạo cho Luật Anh.

  1. Đại học Cambridge

Đại học Cambridge đã giảng dạy luật từ thế kỷ 13.

Khoa Luật hiện nay nổi tiếng với các khóa học về luật quốc tế và so sánh, triết học luật và lịch sử pháp lý. Khoa cũng nổi tiếng với nghiên cứu trong lĩnh vực xã hội và khoa học xã hội về pháp luật.

Trong năm đầu tiên của chương trình đại học, sinh viên sẽ học về luật dân sự, luật tổn thương, luật hình sự và hiến pháp. Khi sinh viên tiến bộ trong chương trình đại học, họ có cơ hội chuyên sâu vào các lĩnh vực như luật gia đình, luật quốc tế và luật thương mại.

Ngoài chương trình đại học về luật, khoa còn cung cấp hai chương trình thạc sĩ: luật và luật doanh nghiệp. Có cả chương trình tiến sĩ (doctorate) về luật dành cho sinh viên muốn theo nghiên cứu pháp luật.

Chương trình Herbert Smith Freehills Global Visitor tạo điều kiện cho trao đổi học thuật giữa các trường đại học đối tác. Khoa cũng đã hợp tác với Harvard Law School để cung cấp cơ hội cho các sinh viên tiến sĩ Cambridge sử dụng cơ sở của Harvard.

Các trường đại học hàng đầu ở Vương quốc Anh về cấp bằng luật 2023

Nhấp vào từng tổ chức để xem hồ sơ Xếp hạng Đại học Thế giới 2023

Xếp hạng luật Anh 2023 Xếp hạng luật WUR 2023 Trường đại học Thành phố
1 3 Đại học Cambridge Cambridge
2 4 Đại học Oxford Oxford
3 =7 Trường Kinh tế và Khoa học Chính trị Luân Đôn
4 11 UCL Luân Đôn
5 15 Đại học Edinburgh Edinburgh
6 19 Đại học King’s College Luân Đôn Luân Đôn
7 40 Đại học Nottingham Nottingham
8 42 Đại học Durham Durham
9 =47 Đại học Essex Essex
10 55 Đại học Leeds Leeds
11  63 Đại học Glasgow Glasgow
=12  =64 Đại học Bristol Bristol
=12  =64 Đại học Surrey Guildford
14  67 Đại học Swansea Swansea
15  73 Đại học University Luân Đôn
=16  =75 Đại học Birmingham Birmingham
=16  =75 Đại học Kent Kent
18  86 Đại học Queen Mary Luân Đôn
19  89 Đại học Lancaster Preston
20  =95 Đại học Manchester Manchester
=21  101–125 Đại học Liverpool Liverpool
=21  101–125 Đại học Newcastle Newcastle
=21  101–125 Đại học Sheffield Sheffield
=21  101–125 Đại học Warwick Warwick
=26  126–150 Đại học Birkbeck Luân Đôn
=26  126–150 Đại học East Anglia Norwich
=26  126–150 Đại học Northumbria Northumbria
=26  126–150 Đại học Portsmouth Portsmouth
=26  126–150 Đại học Southampton Southampton
=26  126–150 Đại học York York
=32  151–175 Đại học Aberdeen Aberdeen
=32  151–175 Đại học Cardiff Cardiff
=32  151–175 Đại học of Exeter Exeter
=32  151–175 Đại học Middlesex Middlesex
=32  151–175 Đại học Sussex Brighton
=37  176–200 Đại học Leicester Leicester
=37  176–200 Đại học Nottingham Trent Nottingham
=37  176–200 Đại học Queen’s Belfast Belfast
=37  176–200 Đại học Strathclyde Strathclyde
=41  201–250 Đại học Coventry Coventry
=41  201–250 Đại học De Montfort Leicester
=41  201–250 Đại học Huddersfield Huddersfield
=41  201–250 Đại học Keele Keele
=41  201–250 Đại học Reading Reading

 

Người dịch: Ngô Hoàng Thúy Vy (SSDH)

Share.

Leave A Reply