Bí kíp của cô gái có trong tay 126,000 đô la học bổng đại học

0

Sẵn sàng du học – Bạn muốn du học nhưng lại gặp khó khăn về học phí? Bạn đang loay hoay không biết làm thế nào để xin học bổng ngàn đô? Hãy đọc những chia sẻ dưới đây để thấy rằng chỉ cần nhờ một vài chiến thuật bạn sẽ có thể thực hiện hóa ước mơ lớn của đời mình.

 Đừng bỏ qua những học bổng nhỏ - chúng có thể gia tăng theo thời gian và có ít cạnh tranh hơn. (JGI / Jamie Grill / Getty Images)


Đừng bỏ qua những học bổng nhỏ – chúng có thể gia tăng theo thời gian và có ít cạnh tranh hơn. – Nguồn: Getty Images

Là người người chị cả của 4 đứa em, Jocelyn Paonita Pearson biết rằng cha mẹ cô không có nhiều tiền để trả học phí cho đại học. Vì vậy, khi còn là học sinh trung học, cô ấy bắt đầu xin học bổng.

Chiến lược của cô là nộp hồ sơ vào tất cả mọi chương trình nói rằng có thể cung cấp học phí cho việc học cô, tuy nhiên cuối cùng mọi thứ đều là lừa đảo hoặc rút thăm trúng thưởng. Pearson cho biết: “Về cơ bản tôi đã lãng phí cả năm và hầu như không có được gì cả”.

Một thắng lợi mà cô đã đạt được trong năm đó chính là học bổng của một tổ chức trong nước nhờ việc viết luận văn, điều đó khiến Pearson thay đổi chiến lược của mình.

Thay vì nộp hồ sơ cho những chương trình có sẵn, cô quyết định xin những loại học bổng yêu cầu cô chứng minh được thành tích của mình. Đến khi cô tốt nghiệp đại học, Pearson đã bảo đảm được hơn 126.000 đô la Mỹ trong học bổng và đã có thể hoàn thành bằng cấp của cô mà không có bất kỳ khoản nợ vay sinh viên. Đây là 7 mẹo để đạt được thành công tương tự.

1. Học bổng nhỏ: Thật dễ dàng nhận được học bổng toàn phần mà các trường học và các tổ chức lớn khác cung cấp. Tuy nhiên, Pearson đề nghị xin nhiều học bổng nhỏ.

“Đừng bỏ qua khoản học bổng của ngân hàng cộng đồng với tổng cộng 1.000 đô la”, cô nói. “Một vài trăm đô la ở đây và một vài ngàn đô la ở chỗ khác cộng lại có thể lên một con số lớn.”

Số lượng học bổng nhỏ nhiều hơn số lượng các loại lớn và nhiều trong số chúng lại ít được để ý cho nên bạn không cần phải cạnh tranh, điều đó giúp tăng cơ hội giành chiến thắng. Ví dụ, Hiệp hội Gôn Tây cung cấp học bổng cho các “két đi” trẻ và Hiệp hội Cao cấp Trung tâm Arizona cung cấp một học bổng nhỏ cho những ứng viên đáp ứng yêu cầu về chiều cao.

2. Tiếp tục đăng ký học bổng trong suốt thời gian học đại học: Pearson không có học bổng trị giá 6 con số khi mới bước chân vào đại học. Trên thực tế, cô vẫn tiếp tục xin học bổng nhỏ trong suốt thời gian học đại học, bao gồm việc sử dụng một số giải thưởng để trả cho một chương trình du học ở Tây Ban Nha.

Pearson nói: “Chúng thường có suy nghĩ việc săn học bổng là “được ăn cả ngã về không” trước khi bắt đầu vào đại học. Thực tế là bạn có thể sử dụng những học bổng với giá trị nhỏ này để trả cho việc học đại học. Đừng dừng lại một khi bạn đã đăng kí xét tuyển.”

3. Biết về thời hạn nộp hồ sơ: Lập danh sách học bổng bạn dự định nộp đơn và sau đó kiểm tra lại thời hạn.

Pearson nói: “Một trong những sai lầm lớn nhất mà mọi người mắc phải là không tuân thủ đúng thời hạn. “Ngoài ra, hãy xem liệu học bổng đó có được cung cấp hàng năm hoặc nửa năm hay không. Bởi vì nếu bạn bỏ lỡ thời hạn gần đây nhất, bạn vẫn có thể apply vào năm tới.”

4. Biến tấu các câu chuyện và bằng cấp: Quá trình nộp đơn xin học bổng dường như có thể khiến bạn kiệt sức, đặc biệt nếu mỗi học bổng lại yêu cầu một bài luận hoặc một bản lý lịch – hoặc cả hai. Pearson nói, tuy nhiên, sự thật nó không khó khăn như vậy.

Pearson cho biết: “Bạn cũng có thể sử dụng cùng một bài tiểu luận và câu chuyện lặp đi lặp lại. “Chỉ cần điều chỉnh thông tin một chút để phù hợp với học bổng hiện tại.”

Dành thời gian để sửa đổi một vài câu chuyện từ cuộc sống của bạn để minh hoạ cho các đặc điểm khác nhau mà các nhà cung cấp học bổng đang tìm kiếm. Hãy thực hành làm việc đó và bạn sẽ cảm thấy dễ dàng.

Pearson nói: “Lúc đầu, phải mất nhiều giờ cho một học bổng. Tuy nhiên, trong cùng khoảng thời gian ấy nhưng vào năm cuối đại học, tôi đã viết được 10 đơn.”

5. Chuẩn bị bảng điểm và thư đề xuất: Nhận một vài bản sao bảng điểm của bạn trước thời hạn và chuẩn bị thư đề xuất. Đối với các thư này, hãy xem xem liệu bạn có thể nhờ người viết cung cấp cho bạn một vài bản sao.

Bằng cách đó, Pearson nói, bạn không cần phải bắt đầu lại từ đầu với mỗi học bổng. Chỉ cần nói chuyện trực tiếp với những người mà bạn yêu cầu giúp đỡ bởi họ nên biết bạn đang xin nhiều học bổng cùng lúc.

6. Tránh xa các chương trình rút thăm trúng thưởng và các cuộc thi: Pearson khuyên nên tập trung vào các học bổng đòi hỏi bạn nhiều thứ hơn là gửi tên của bạn hoặc cố gắng kêu gọi “chia sẻ” từ mạng xã hội. “Hãy tìm kiếm học bổng mà bạn nhận được tiền dựa trên những gì bạn đã đạt được trong cuộc sống hoặc dựa trên nhu cầu của bạn”, cô nói.

Pearson đã nhận ra rằng một số cuộc rút thăm trúng thưởng và các cuộc thi là cách để các công ty thu thập thông tin của bạn và sau đó bán cho nhà tiếp thị.

Pearson cho biết: “Sau năm đầu tiên, hộp thư của tôi đã bị đóng băng với những email spam và quảng cáo. “Tôi đã phải dừng sử dụng tài khoản email đó và vẫn còn hơn 20.000 email chưa đọc do bởi tất cả các chương trình rút thăm trúng thưởng tôi đã tham gia.”

7. Hãy kiên trì: Pearson đã không nhận được tất cả các học bổng mà cô ấy xin, nhưng cô ấy có thể nhận được những gì cô ấy cần để chi trả cho đại học. Cô cũng lưu ý rằng bạn có thể có cơ hội tốt hơn để nhận học bổng sau khi đã học đại học, đặc biệt nếu bạn tham gia vào các câu lạc bộ và thực tập để xây dựng sơ yếu lý lịch.

Pearson nói: “Sẽ có rất nhiều tiền, nếu bạn biết nơi để tìm nó. Hãy tiếp tục nộp hồ sơ, ngay cả khi phải mất rất nhiều thời gian để nhìn thấy dấu hiệu của sự thành công. Rồi bạn sẽ vô cùng ngạc nhiên trước thành quả của mình một khi bạn kiên trì theo đuổi đến cùng.

Người dịch Hải Yến (SSDH)

Share.

Leave A Reply