Bốn điều sinh viên cần làm trước khi tốt nghiệp đại học

0

SSDH- Thời gian trôi qua nhanh chóng và sẽ không còn lâu nữa trước khi kỳ thi cuối kỳ kết thúc, bạn phải thu dọn phòng để bắt đầu chuyến phiêu lưu tiếp theo. Cuộc sống sau đại học là một chương hoàn toàn mới có thể thú vị hay đầy thử thách, nhưng sẽ dễ dàng hơn nhiều nếu bạn lên kế hoạch trước.

Dưới đây là bốn điều đơn giản bạn có thể bắt đầu làm ngay bây giờ để đảm bảo tiền đề cho sự nghiệp sau này.a

  1. Ghé thăm trung tâm nghề nghiệp của trường đại học

Họ có thể cung cấp các tài nguyên miễn phí để giúp bạn viết CV và thư xin việc chất lượng. Đồng thời, những buổi hội thảo và trò chuyện là cơ hội để bạn trao dồi thêm kiến thức và phát triển các kỹ năng cần thiết cho các cuộc phỏng vấn xin việc.

Các trường đại học cũng có xu hướng kết nối với doanh nghiệp địa phương, cung cấp các vị trí thực tập và việc làm hàng năm cho sinh viên.

  1. Liệt kê kinh nghiệm làm việc

Các nhà tuyển dụng đều rất quan tâm đến tiêu chí này và coi nó như một dấu hiệu thể hiện rằng bạn đã sẵn sàng làm việc. Kinh nghiệm làm việc bao gồm công việc được trả lương và bán thời gian, sinh viên nên sắp xếp thời gian để cố gắng điểm thêm một số kinh nghiệm làm việc trong CV. Bạn có thể tiếp cận các công ty mà mình muốn làm việc qua điện thoại hoặc email hoặc nói chuyện với gia đình và bạn bè để xem có bất kỳ kết nối hữu ích nào không. Làm tình nguyện viên cho các tổ chức từ thiện cũng là một trải nghiệm đáng để nhắc đến.

  1. Bắt đầu kết nối mạng lưới ngay bây giờ

Mạng lưới quan hệ có thể bao gồm gia sư, anh chị em, họ hàng, bạn bè của bố mẹ hay nhiều hơn nữa. Ngoài ra, sau khi tốt nghiệp đại học, bạn cũng có thể tham gia vào các hội nhóm cựu sinh viên của trường. Tìm kiếm những người đang làm việc trong ngành mà bạn quan tâm, tạo mối quan hệ với họ để có thêm thông tin liên quan và các cơ hội mở rộng. Hãy dành chút thời gian để tạo một hồ sơ cá nhân trên LinkedIn (một mạng xã hội chuyên nghiệp), điều này sẽ có ích cho việc kết nối mạng trực tuyến, tìm kiếm việc làm, nghiên cứu các công ty và ngành nghề.

  1. Tham gia các hoạt động ngoại khóa

Đây cũng là một cách để nâng cao triển vọng việc làm của bạn sau này. Ví dụ nếu quan tâm đến nghề báo chí, hãy tham gia viết bài cho các báo sinh viên hoặc tạp chí địa phương. Hay bạn nghĩ các công việc từ thiện phù hợp với mình, hãy đăng ký gây quỹ hoặc kết bạn. Nếu bạn muốn theo đuổi sự nghiệp tổ chức sự kiện, hãy tham gia công tác chuẩn bị cho các chường trình tại trường đại học.

Chúng không nhất thiết phải liên quan trực tiếp đến công việc bạn muốn làm sau này, nhưng việc tham gia vào các hoạt động ngoại khóa có thể giúp bạn nâng cao tính chủ động và kỹ năng quản lý thời gian tốt, đồng thời giúp nhà tuyển dụng thấy rằng bạn là một cá nhân toàn diện.

​​Người dịch: Phương Thảo

Share.

Leave A Reply