Bốn điều sinh viên quốc tế nên làm khi mới đến Mỹ

0

Sẵn sàng du học – TS Ryan Buck, Phó chủ tịch Hiệp hội Giáo dục quốc tế Texas (Mỹ), khuyên sinh viên quốc tế cần tìm hiểu từ điều rất nhỏ như tên gọi chức danh trong trường.

Cuộc sống trong các trường đại học Mỹ có thể khiến sinh viên sợ hãi. Với hơn 3.000 trường đại học và khoảng 20,4 triệu sinh viên, thật dễ để ngay cả những bạn chuẩn bị kỹ càng nhất cảm thấy lạc lõng giữa hệ thống. Tuy nhiên, bạn nên nhớ có hơn 1,1 triệu sinh viên quốc tế giống như bạn đang học tập tại Mỹ. Với một số mẹo đơn giản dưới đây, bạn sẽ có trải nghiệm tốt hơn.

1. Tìm hiểu cơ cấu tổ chức, quy định của trường

Biết thứ bậc, cơ cấu tổ chức của trường đại học có thể giúp bạn cảm thấy là một phần của cộng đồng và cũng giúp bạn biết nơi để nhờ hỗ trợ khi cần. Trước khi vào học, hãy tìm hiểu về cơ cấu tổ chức, từ ngữ chỉ chức danh trong trường.

Bạn có thể tra cứu và nhớ các từ vựng chỉ chức danh như giám đốc điều hành, giám đốc học thuật, người phụ trách lựa chọn khóa học, người phụ trách chỗ ở của sinh viên và nhiều hơn nữa. Nó sẽ giúp bạn biết đang nói chuyện với ai và ai chịu trách nhiệm.

Ngoài ra, "tham gia vào trò chơi thì nên nắm luật chơi", hãy tìm hiểu quy định của trường. Ví dụ, khi nói đến chấm điểm, điểm ở Mỹ được tính theo tỷ lệ phần trăm của 100 và sau đó được chuyển đổi thành điểm bằng chữ. 

Việc đạt điểm cao ở bài kiểm tra không phải lúc nào cũng đủ để bạn vượt qua môn học. Nhiều lớp dành tỷ lệ phần trăm nhất định trong điểm số cho sự chuyên cần, dự án và các yếu tố khác. 

Lưu ý, một cuốn hướng dẫn sẽ được trao cho bạn khi bắt đầu môn học, khóa học. Nó như bản hợp đồng giữa sinh viên và giáo viên, phác thảo ra những gì phải làm, làm khi nào, như thế nào. Các quy định hay cơ cấu tổ chức khoa, địa điểm văn phòng, giờ làm việc đều được ghi trong đó. Bạn hãy sử dụng nó để ghi nhớ.

Cuối cùng, công việc học tập ở Mỹ có thể là thách thức với những sinh viên lười đọc và viết. Vì vậy, bạn hãy chuẩn bị cho điều đó để khỏi sốc.

du-hoc-My-4835-1579576638

2. Tra cứu các nguồn hỗ trợ thông tin

Văn phòng quốc tế ở bất kỳ trường đại học nào cũng là điểm liên lạc đầu tiên tại trường và sẽ nhanh chóng trở thành ngôi nhà mới của bạn. Nếu không chắc chắn về nơi để đi hoặc không biết hỏi ai, hãy bắt đầu tại văn phòng quốc tế, họ có thể cho bạn lời khuyên về các bước tiếp theo tốt nhất. Đừng quên họ là những chuyên gia được đào tạo chuyên nghiệp để hướng dẫn và tư vấn cho bạn.

Ngoài ra, các trường đại học Mỹ cung cấp rất nhiều dịch vụ hỗ trợ sinh viên được thiết kế đặc biệt, đảm bảo tất cả sinh viên có mạng lưới hỗ trợ cần thiết để thành công trong giáo dục. Nếu biết cần đến đâu để được hỗ trợ, bạn sẽ không quá lo lắng mỗi khi cần làm thủ tục hành chính, bị bệnh hay khi cảm thấy quá tải, căng thẳng trong học tập.

Khi đến trường, hãy đi bộ xung quanh, tìm kiếm và ghi nhớ những nơi hỗ trợ thông tin như dịch vụ nhà ở, dịch vụ tư vấn, trung tâm y tế, dịch vụ pháp lý, cảnh sát trường hay dịch vụ gia sư.

3. Học cách kết nối và ghi chú

Kết nối và ghi chú là cơ hội duy nhất để tìm hiểu một nền văn hóa khác ngoài văn hóa của bạn. Vì vậy, bạn nên tìm hiểu, gặp gỡ những người mới. Mặc dù có thể dễ dàng gắn kết với các sinh viên khác trong lần đầu đến trường, hãy cố gắng phân nhánh và tham gia sự kiện với sinh viên Mỹ. Bạn cần có danh sách đầy đủ các tổ chức sinh viên thông qua website của trường hoặc trung tâm sinh viên.

Đừng lo lắng về việc gặp gỡ sinh viên Mỹ. Trở thành sinh viên quốc tế có nghĩa là bạn có một quan điểm độc đáo mà những người khác có thể không có. Nếu bạn lo lắng về việc tương tác với người lạ, hãy nghĩ về cách tóm tắt bản thân trong một vài câu. Nếu thực hành cách giới thiệu bản thân và những gì muốn nói, bạn có thể nói chuyện với mọi người dễ dàng hơn một chút.

4. Đừng ngại nhờ giúp đỡ

Đừng bao giờ ngại giơ tay hoặc yêu cầu làm rõ khi bạn không hiểu điều gì đó, ngay cả khi ở ngoài lớp học. Giáo dục đại học là thời gian để học hỏi và khám phá. Bạn cần nhớ nhiều sinh viên khác trong trường cũng phải xa nhà và cũng đang thích nghi với môi trường mới. Vì vậy, những thứ cần nhớ là các nguồn hỗ trợ, tham gia vào nhiều hoạt động, đồng ý khi có cơ hội và chắc chắn kết nối với càng nhiều người càng tốt.

Thái Hải (SSDH) – Theo VnExpress

Share.

Leave A Reply