Brisbane – thành phố lý tưởng cho sinh viên quốc tế

0

Sẵn sàng du học – Brisbane là thành phố có diện tích lớn thứ ba sau Sydney và Melbourne ở Úc, được mệnh danh là “thành phố thế giới mới” theo cách gọi của người bản xứ. Brisbane được biết đến như một thành phố trẻ, năng động, bình yên, thân thiện và có tốc độ phát triển nhanh nhất tại Úc trong vài năm trở lại đây.

ssdh-brisbane

Khi chọn Úc là nơi du học, hầu hết các bạn học sinh sinh viên luôn chọn các thành phố như Sydney và Melbourne vì các thành phố này đã khá nổi tiếng, mà vô tình bỏ quên một thành phố tuyệt đẹp và lý tưởng cho việc du học như thành phố Brisbane tại bang Queensland.

Brisbane là thủ phủ của bang Queensland. Thành phố Brisbane có khí hậu hoàn hảo, văn hóa đa dạng, kiến trúc nổi bật cùng với sự tăng trưởng trong thị trường lao động đã góp phần làm cho Brisbane trở thành một trong những thành phố hấp dẫn nhất tại Úc. Là thành phố tăng trưởng nhanh nhất và là thành phố lớn thứ 3 tại Úc, Brisbane nổi tiếng với thời tiết quanh năm tuyệt vời đến khó tin và cuộc sống ngoài trời khỏe mạnh.

Brisbane sạch sẽ và an toàn, với những công viên xinh đẹp, những khu vườn và những cảnh đẹp văn hóa đầy sống động. Với hệ thống giao thông công cộng tiện lợi, bạn sẽ dễ dàng đi lại trong khu vực Brisbane bao gồm những bãi biển đầy nắng tại Gold và Sunshine. Khu vực Brisbane rộng lớn là nơi đa dạng văn hóa và là nhà của gần 2 triệu người dân. Brisbane nổi tiếng bởi cơ sở hạ tầng thành phố hiện đại, khu văn hóa của những rạp hát, viện bảo tàng, phòng triển lãm nghệ thuật và ẩm thực quốc tế. Là nơi giao lưu thể thao hàng đầu thế giới, điểm đến mua sắm, những khu công viên và những con sông…tạo nên một thành phố thủ đô đầy sức sống.

ssdh-brisbane1

Những điều tạo nên một thành phố Brisbane lý tưởng cho du học sinh lựa chọn:

Giáo dục có đầu tư

Nền giáo dục tại Brisbane rất nổi bật với hệ thống các trường công lập và dân lập cùng với chất lượng đồng đều như những các vùng phát triển khác của Úc. Các trường đại học như Đại học Griffith (Griffith University), đại học công nghệ Queensland (Queensland university of Technology), và Đại học Queensland (Queensland University) là một trong những trường đại học mà học sinh mong muốn và hướng tới mục tiêu học tập tại đây.

Tất cả các cơ sở đào tạo của Brisbane đều được trang bị cơ sở vật chất hiện đại, đội ngũ giảng viên trình độ cao cùng nhiều dịch vụ hỗ trợ sinh viên quốc tế. Phương pháp giảng dạy mới mẻ, môi trường học tập linh hoạt và có sự hợp tác chặt chẽ với doanh nghiệp là những thế manh nổi trội của giáo dục tại tiểu bang. Các khóa học mang tính đổi mới, môi trường giảng dạy và học tập linh hoạt, có sự hợp tác mật thiết đối với các doanh nghiệp, mang tới cho sinh viên nhiều cơ hội tích lũy kiến thức và kĩ năng thực tế.

Giao thông và đi lại có nhiều hỗ trợ cho sinh viên quốc tế

Giao thông công cộng ở Brisbane tốt hơn ở các thành phố khác của bang Queensland. Hệ thống giao thông của Úc được quy định bởi những điều luật chặt chẽ nên tai nạn được hạn chế tối đa. Với ưu đãi của chính quyền bang, khi cầm thẻ sinh viên quốc tế, các bạn du học sinh Úc tại Brisbane sẽ được giảm 50% giá vé cho tất cả các loại phương tiện công cộng.

Để tiết kiệm chi phí du học Úc trong vấn đề đi lại, sinh viên du học Úc nên mua thẻ Go Card. Đây là vé điện tử thông minh dùng cho phương tiện công cộng như bus, train, ferry ở khu vực Đông Nam Queensland, mà cụ thể là hai thành phố Brisbane và Gold Coast. Nếu bạn là du học sinh, bạn phải sử dụng loại thể chuyên biệt là Adult Go Card.

ssdh-brisbane2

Chi phí sinh hoạt rẻ hơn các thành phố lớn

Brisbane không chỉ dễ sống mà giá cả còn rất hợp lý. Chi phí ăn ở và chi phí sinh hoạt hằng ngày thấp hơn tại Sydney và Melbourne nếu so sánh với những thành phố lớn của Úc. Brisbane được mệnh danh là thành phố rẻ nhất tại Úc về giá xăng và các mặt hàng tiêu dùng.

Kèm theo học phí, bạn cần có một khoảng ước tính tối thiểu là 12.000$AUD cho chi phí sinh hoạt (bao gồm chi phí ăn ở, sinh hoạt, đi lại, giải trí và các chi phí khác) trong một năm. Tất nhiên là chi phí này phụ thuộc vào lựa chọn và phong cách sống của từng sinh viên.

Nhiều cơ hội làm thêm

Brisbane tập trung khá đông người Việt Nam, du học sinh ở đây có thể liên hệ và giao lưu với nhau dễ dàng vì có hẳn 2 quận riêng cho người Việt, chợ Việt, nhà hàng Việt. Đây là cơ hội để các bạn sinh viên tìm cho mình được việc làm thêm phù hợp với mức thu nhập không kém gì so với các thành phố phồn hoa khác như Sydney, Melbourne.

Nếu kiếm được việc làm tốt các bạn có thể chi trả phần lớn chi phí ăn ở và nếu giỏi hơn, bạn có thể dành dụm được một số tiền. Việc đi du lịch khám phá những thành phố khác không phải là điều khó khăn vì việc di chuyển ở Úc rất thuận tiện. Khi nhịp sống yên ả của Brisbane đã trở nên quen thuộc thì thật khó để rời xa nó.

ssdh-brisbane3

Cộng đồng sinh viên Việt Nam gắn kết, hỗ trợ nhau

Brisbane vẫn là điểm đến khá mới mẻ của du học sinh Việt Nam. Số lượng sinh viên du học Úc ở Brisbane vẫn rất nhỏ so với Sydney và Melbourne. Tuy vậy Hội sinh viên Việt Nam ở Brisbane vẫn có rất nhiều hoạt động. Những trường ở Brisbane có đông sinh viên Việt Nam là Đại học Queensland (UQ), Đại học Griffith, QIBT, Đại học James Cook và Đại học Công nghệ Queensland (QUT) đều có hội sinh viên Việt Nam của riêng từng trường.

Những hội sinh viên này là cầu nối cho các bạn sinh viên học hỏi, giúp đỡ lẫn nhau. Cộng đồng du học sinh Việt Nam ở Brisbane rất đoàn kết và gắn bó, hội sinh viên Việt Nam các trường ở Brisbane đã nhiều lần tổ chức thành công các sự kiện quảng bá văn hoá Việt Nam. Những hoạt động này là dịp để du học sinh thể hiện tình cảm của với đất nước quê hương. Tham gia những sự kiện này giúp các bạn có thêm nhiều bạn bè và trải nghiệm đáng ghi nhớ trong thời gian du học Úc của mình.

Cá Domino (SSDH) – Theo vtcorp.vn

Share.

Leave A Reply