Các chương trình Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh tại Mỹ du học sinh có thể lựa chọn

0

Sẵn sàng du học – Nếu bạn là một sinh viên quốc tế tìm kiếm bằng Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh MBA, bạn nên xem xét tới Hoa Kỳ. Các chương trình MBA của Mỹ nổi tiếng thế giới vì mang lại cho sinh viên lợi thế cạnh tranh trong thế giới kinh doanh thông qua giáo dục xuất sắc, đa dạng các chương trình chuyên biệt và các cơ hội và nguồn lực mạng vô song.

ssdh-sinh-vien4

 

Có trên một nghìn chương trình MBA tại Hoa Kỳ. Bạn sẽ tìm thấy một loạt các lựa chọn để phù hợp với bất kỳ nhu cầu – từ trình độ chuyên biệt cho các chương trình độc đáo hướng tới sinh viên quốc tế. Ví dụ: tại Trường Kinh doanh Edward S. Ageno ở Đại học Golden Gate (GGU) ở San Francisco, bạn có thể tập trung học MBA vào nhiều lĩnh vực, bao gồm kế toán, quản trị kinh doanh, tài chính, quản lý chung, quản lý nguồn nhân lực, hoặc kinh doanh quốc tế. Đại học Golden Gate, cũng như nhiều trường khác, cung cấp cả chương trình trực tuyến linh hoạt. Các chương trình trực tuyến cho phép sinh viên quốc tế có được bằng cấp chuyên nghiệp mà không cần rời khỏi nhà.

Ở mọi cấp độ, hệ thống giáo dục bậc cao Hoa Kỳ là khác nhau. Các nguyên tắc và lý thuyết cơ bản phải được giảng dạy, nhưng chúng chỉ được làm chủ thông qua thực hành. Các chương trình MBA tại Hoa Kỳ phản ánh mạnh mẽ triết lý giảng dạy này. Bạn sẽ được nghiên cứu các tình huống thực tế và các tình huống kinh doanh để đưa ra các chiến lược, kế hoạch kinh doanh, ngân sách … Theo đó, một kỳ thực tập sẽ cung cấp cho bạn kinh nghiệm quý báu, và bạn sẽ thấy rằng việc làm việc trong một công ty có uy tín của Mỹ sẽ giúp cho CV của bạn trở nên vô giá.

Đại học California, Berkeley, Extension: Để hoàn thành chương trình MBA trong thời gian ngắn, bạn có thể đạt được chứng chỉ kết hợp đào tạo quản lý chuyên sâu với cơ hội áp dụng kiến ​​thức thực tế tại một doanh nghiệp tại Hoa Kỳ. Chương trình Diploma Quốc tế của Đại học California Berkeley (IDP) cung cấp cho bạn ba lựa chọn: một chương trình học kéo dài bốn tháng; một chương trình tám tháng bao gồm bốn tháng học và bốn tháng thực tập; hoặc Khóa học Quản lý và Kinh doanh kéo dài một năm, kết hợp nghiên cứu hai lĩnh vực kinh doanh trong tám tháng, cộng với thực tập bốn tháng. IDP điều phối thực tập sinh làm việc tại nhiều công ty thuộc San Francisco Bay Area, các tổ chức phi lợi nhuận và các cơ quan chính phủ.

Đại học Arkansas: Quản lý chuỗi cung ứng là một trong những chuyên ngành kinh doanh phát triển nhanh nhất trên toàn cầu. Trường Cao đẳng Kinh doanh Sam M. Walton của Đại học Arkansas đã tạo ra một bộ phận quản lý chuỗi cung ứng hỗ trợ sinh viên MBA học tập chuyên nghiệp về ngành này. Các chương trình MBA cũng có các hội thảo đặc biệt như Kỹ năng Đàm phán, Mạng, Công nghệ RFID và Truy cập Nâng cao, cung cấp huấn luyện cá nhân kèm trực tiếp về các kỹ năng viết, kỹ năng phỏng vấn việc làm, đàm phán tiền lương và làm thế nào để tạo ấn tượng đầu tiên tốt nhất.

Đại học Fairleigh Dickinson: Đại học Fairleigh Dickinson với ngành MBA thu hút sinh viên từ khắp nơi trên thế giới bởi việc tập trung vào quản lý lực lượng lao động đa quốc gia và mở rộng vào thị trường toàn cầu. Chương trình giảng dạy bao gồm các mô hình, lý thuyết, khái niệm và thực tiễn mà các tổ chức thành công sử dụng để đạt được một lợi thế cạnh tranh trong khuôn khổ của nền kinh tế toàn cầu, được công nhận bởi Hiệp hội Advance Colleges School of Business (AACSB).

Đại học Loyola New Orleans: Chương trình Học bổng New Orleans của Đại học Loyola chuẩn bị cho sinh viên trở thành những nhà lãnh đạo trong cả hai tổ chức vì lợi nhuận và phi lợi nhuận. trong thị trường ngày càng toàn cầu. Linh hoạt với lịch trình của học sinh, cho phép tham dự toàn thời gian hoặc bán thời gian, các sinh viên được đào tạo nâng cao về các khóa học, như: Động lực lãnh đạo, trách nhiệm pháp lý và đạo đức, Quản lý tài chính nâng cao, Quản lý chuỗi cung ứng toàn cầu, Quản lý kiểm soát và ra quyết định và Chiến lược tổng thể toàn cầu. Hợp tác với các doanh nghiệp địa phương cho phép sinh viên MBA áp dụng các nghiên cứu của họ trên thực tế.

ssdh-sinh-vien1

Làm sao để chọn lựa một chương trình MBA phù hợp nhất với bạn?

– Nghiên cứu một chuyên ngành tập chung hợp với bạn nhất: xác định được mục tiêu cá nhân vào nghề nghiệp của bạn, bạn sẽ có một ý tưởng tốt hơn về các tính năng giáo dục và các dịch vụ phù hợp nhất với nhu cầu của bạn. Hầu hết các chương trình MBA có mối quan hệ với các doanh nghiệp địa phương và lãnh đạo doanh nghiệp cộng đồng. Vì vậy, tham dự một số trường học có thể cung cấp cho bạn các cơ hội kết nối mạng lưới rộng lớn và triển vọng việc làm trong lĩnh vực bạn chọn. Ví dụ, thành phố New York là một trong những trung tâm ngân hàng và tài chính lớn trên thế giới, trong khi vùng Vịnh San Francisco là nơi có nhiều công ty công nghệ hàng đầu.

– Xác định các trường có các chương trình trao đổi dành cho sinh viên Quốc tế: Trước tiên hãy xác định những trường nào có chương trình tuyển sinh đặc biệt cho sinh viên quốc tế. Hầu hết các chương trình MBA của Hoa Kỳ dành cho sinh viên có bằng cử nhân từ một trường đại học bốn năm ở Hoa Kỳ, hoặc bằng tương đương từ một quốc gia khác. Nếu bạn theo học tại một trường đại học 3 năm, bạn có thể cần phải hoàn tất các khóa học dự bị để đăng ký chương trình MBA. Ví dụ, Đại học Golden Gate cung cấp một chương trình chuẩn bị gọi là Cầu nối cho phép sinh viên quốc tế đăng ký học sau đại học mà không hoàn thành bằng cử nhân thứ hai. Các dịch vụ và chương trình hỗ trợ giúp sinh viên quốc tế kết nối với nhau, tìm bạn cùng phòng và hỗ trợ các vấn đề nhập cư và visa. Hãy chắc chắn về quyền lợi của mình khi chọn một điểm dừng chân mới.

– Tìm kiếm chương trình phù hợp với phong cách của bạn: Nhiều sinh viên quốc tế muốn tận dụng thời gian học MBA bằng cách trải nghiệm văn hoá Mỹ. Khi bạn nghiên cứu một chương trình MBA tìm hiểu địa điểm của trường, cũng như khu vực, các hoạt động giải trí, các chương trình nghệ thuật, các cơ hội tham quan lịch sử tại đây.

Và điều quan trọng nhất, hãy lắng nghe bản thân và theo đuổi ước mơ của mình!

Người dịch: Linh Trang (SSDH)

Share.

Leave A Reply