Các chương trình Xét nghiệm và Khoa học Môi trường ở Úc

0

Sẵn sàng du học – Nếu bạn dự định theo đuổi các chương trình cao học liên quan đến các ngành Kinh doanh và Luật tại Úc, thì đây là bài viết dành cho bạn!

ssdh-teaching-online-sinh-vien-giao-vien

 

Trong bài viết này chúng ta sẽ nghiên cứu về các chương trình liên quan đến khoa học ở Úc. Có rất nhiều lĩnh vực khoa học, nhưng thường sẽ được nhóm thành các nhóm, như khoa học đời sống; khoa học xã hội; khoa học về trái đất và vũ trụ; khoa học toán học; v.v.

Ở Úc, bằng Cử nhân Khoa học thường linh hoạt hơn nhiều so với bằng cấp tương đương ở Anh. Bằng Cử nhân căn bản sẽ cho phép bạn học về nhiều lĩnh vực khoa, nhưng cùng lúc đó bạn cũng sẽ học về một mảng chuyên sâu tự chọn. Khi bạn đăng ký một chương trình, bạn sẽ có thể chọn một ‘chuyên ngành’ (là chuyên ngành bạn muốn học chuyên sâu và tốt nghiệp) nhưng bạn cũng sẽ có cơ hội được học về nhiều lĩnh vực khác mỗi năm trong suốt chương trình. Đây được gọi là những môn ‘tự chọn’. Lối tiếp cận đa phương này cho phép  sinh viên tự “xây dựng” một tấm bằng hoàn toàn độc đáo với mỗi người và phù hợp với ngành nghề sau này của họ. Tuy nhiên, cũng có những tấm bằng khoa học chuyên sâu hơn dành cho cử nhân, bao gồm Cử nhân Khoa học Xét nghiệm.

Ở cấp cao học, có rất nhiều chương trình Thạc sĩ Khoa học ở nhiều lĩnh vực khoa học khác nhau. Các chương trình Thạc sĩ có thể học theo dạng tín chỉ, nhưng cũng có rất nhiều cơ hội để bạn đăng ký thực hiện một đợt nghiên cứu. Cũng có rất nhiều cơ hội để đăng ký một chương trình Thạc sĩ học theo dạng Nghiên cứu và cả chương trình Tiến sĩ nữa. Chất lượng nghiên cứu khoa học tại các trường ở Úc và các cơ sở vật chất sinh viên được cung cấp là 2 trong số lý do tại sao rất nhiều sinh viên lựa chọn theo học tại Úc.

Tiêu chuẩn nghiên cứu và giảng dạy khoa học tại Úc rất cao so với các trường Đại học ở các quốc gia khác. Úc cũng là một trong những quốc gia dẫn đầu về khoa học biển và môi trường, và các chương trình khoa học cũng tạo cho bạn rất nhiều cơ hội để học về khoa học tự nhiên, tận dùng hết môi trường xung quanh Úc như là một phòng nghiên cứu “sống.”

Người dịch: Quốc Kỳ (SSDH)

Share.

Leave A Reply