Các điều khoản quan trọng cần lưu ý khi đăng ký qua Ucas

0

SSDH- Sinh viên mong muốn du học tại Vương quốc Anh sẽ phải làm quen với Ucas, hệ thống tuyển sinh trung tâm được sử dụng để đăng ký vào tất cả các trường ađại học tại Vương quốc Anh.

Khi thực hiện quy trình này, bạn sẽ thấy rất nhiều thuật ngữ, cụm từ và các bước có thể không quen thuộc với bạn, vì vậy đây là những thuật ngữ Ucas quan trọng mà bạn cần biết.

Thuật ngữ Giải thích
Advanced Highers Bằng cấp học thuật cấp 7 và bằng cấp của Scotland tương đương với cấp độ A. Các học sinh từ 16 đến 18 tuổi có thể thi lấy chứng chỉ này sau khi hoàn thành chương trình Cao đẳng. Đây không phải là cấp độ bắt buộc nên không phải tất cả học sinh đều lựa chọn thi.
Adviser Người có thể cung cấp cho bạn thông tin hoặc lời khuyên và hỗ trợ bạn khi nộp đơn vào trường đại học. Thường thường, đó là giáo viên, trợ giảng, cố vấn trường học hoặc người đại diện.
Agent Người này cũng có thể được gọi là nhà tư vấn hoặc cố vấn giáo dục. Họ đại diện cho các trường đại học, cao đẳng, trung tâm tiếng Anh hoặc các trường nội trú độc lập của Vương quốc Anh trên khắp thế giới. Họ thường được ký hợp đồng với một hoặc nhiều nhà cung cấp khóa học và được trả một khoản hoa hồng khi mỗi sinh viên tham gia khóa học họ tư vấn.
A Level Bằng cấp học thuật ở Anh, xứ Wales và Bắc Ireland. Tên đầy đủ của nó là Chứng chỉ Giáo dục Phổ thông Nâng cao, đôi khi được gọi là GCE A Level nhưng thường được gọi là A Level hơn. Những sinh viên muốn học cao hơn ở cấp 3 hoặc đại học sẽ thi kỳ thi này.
AS Level Advanced Subsidiary, là phần đầu tiên của chứng chỉ A-level. Một số khóa học không cung cấp cấp độ AS nữa.
Bachelor of Arts degree Bằng Cử nhân Nghệ thuật
BSc Bằng Cử nhân Khoa học
Bachelor’s degree Bằng Cử nhân, là khóa học kéo dài ba hoặc bốn năm, còn được gọi là bằng đại học và là bằng cấp đầu tiên bạn sẽ hoàn thành khi bắt đầu học đại học. Hầu hết các khóa học được cung cấp tại trường đại học ở Anh đều là bằng Cử nhân Nghệ thuật hoặc Cử nhân Khoa học.
Centre Một trường cao đẳng, trường học hoặc trung tâm có thể hỗ trợ bạn trong quá trình nộp đơn vào đại học.
CertHE Chứng chỉ Giáo dục Đại học. Học sinh đạt được trình độ này đã hoàn thành khóa học toàn thời gian một năm hoặc khóa học bán thời gian, thường kéo dài hơn hai năm ở trường trung học. Nó tương đương với năm đầu tiên của bằng đại học.
Changed course offer Thông báo thay đổi khóa học. Nếu bạn chưa đáp ứng các điều kiện trong lời đề nghị của mình hoặc nếu trường đại học của bạn đã thay đổi khóa học, bạn có thể nhận được phản hồi này cho đơn đăng ký của mình. Có thể là sự thay đổi về ngày bắt đầu hoặc điểm nhập học khác, hoặc thậm chí là một khóa học hoàn toàn khác.
Clearing Thanh toán bù trừ. Nếu bạn đang đăng ký để lấy bằng đại học, bạn có thể sử dụng dịch vụ này sau khi nhận được kết quả của mình để tìm kiếm các khóa học thay thế. Bạn có thể cân nhắc xem xét một khóa học khác sau khi hết thời hạn nộp đơn vào Ucas nếu bạn không nhận được lời đề nghị hoặc điểm số bạn cần. Clearing sẽ cho phép bạn đăng ký vào các khóa học vẫn còn chỗ trống.
Clearing Plus Một dịch vụ bổ sung mà sinh viên có thể sử dụng. Nếu bạn chọn Clearing Plus, Ucas sẽ phân tích các lựa chọn ban đầu và điểm số của bạn để đưa ra khóa học phù hợp cho bạn. Sau đó, bạn sẽ thấy một nút có nội dung “xem các kết quả phù hợp”, nút này sẽ hiển thị cho bạn tất cả các khóa học được đề xuất cho bạn. Bạn có thể chọn bất kỳ ngành nào bạn quan tâm và sau đó trường đại học sẽ liên hệ trực tiếp với bạn. Nếu bạn không quan tâm đến bất kỳ đề xuất nào, bạn có thể chọn thực hiện thanh toán bù trừ theo cách thông thường.
Conditional offer Ưu đãi bổ sung. Bạn đã được nhận vào trường đại học nhưng cần đáp ứng một số điều kiện để đảm bảo suất đó, thường liên quan đến kết quả thi. Đây là một loại ưu đãi phổ biến dành cho những sinh viên đại học tương lai chưa có kết quả thi cuối kỳ.
Confirmation Bạn đã đáp ứng các điều kiện của trường và đã nhận được chỗ của mình.
Conservatoire Nhạc viện. Một tổ chức cung cấp các khóa học về biểu diễn, chẳng hạn như khiêu vũ, âm nhạc hoặc kịch.
Course and training providers Các nhà cung cấp khóa học và đào tạo. Một tổ chức cung cấp các khóa học giáo dục đại học. Đây có thể là trường đại học, cao đẳng, trường nhạc viện hoặc nhà cung cấp tư nhân.
Deferral Bảo lưu. Quyết định bắt đầu học vào năm học tiếp theo thay vì năm bạn đã đăng ký.
DipHE

 

Văn bằng Giáo dục Đại học. Bằng cấp được cấp sau hai năm học toàn thời gian tại một trường đại học hoặc cơ sở giáo dục đại học.
Entry requirements Yêu cầu đầu vào. Trình độ, môn học, điểm số và kết quả kiểm tra cần thiết để vào một khóa học cụ thể.
Extra (Ucas Extra) Dịch vụ Ucas cho phép bạn đăng ký các địa điểm thay thế nếu bạn không nhận được lời đề nghị nào từ năm lựa chọn đầu tiên của mình.
First-class honours Chứng nhận xuất sắc. Hầu hết các nhà cung cấp giáo dục đại học ở Anh đều sử dụng hệ thống phân loại để cấp bằng, đây là cấp độ cao nhất mà bạn có thể đạt được.
Further education Giáo dục nâng cao. Một trình độ học vấn được hoàn thành ở trường phổ thông hoặc cao đẳng như là tiền thân hoặc thay thế cho bằng đại học. Nó có thể bao gồm các bằng cấp kỹ thuật và thực tế như làm tóc, sửa ống nước hoặc chăm sóc xã hội.
Gap Year Một năm mà một số học sinh trải qua từ khi hoàn thành bậc trung học đến khi bắt đầu học đại học. Sinh viên có thể đi du lịch, làm việc hoặc tình nguyện trong thời gian này.
GCSE

 

Chứng chỉ Giáo dục Trung học Phổ thông, là một bằng cấp học thuật ở Anh, xứ Wales và Bắc Ireland dành cho học sinh từ 14 đến 16 tuổi. Học sinh thường sẽ tham gia từ 9 đến 10 bài kiểm tra trong các môn học đã chọn.
Graduate Sinh viên tốt nghiệp. Một sinh viên đã hoàn thành và đậu một khóa học hoặc bằng cấp đại học.
Higher education (HE) Giáo dục đại học. Giáo dục cấp đại học, bao gồm các khóa học đại học, sau đại học, thạc sĩ và tiến sĩ.
Higher National Certificate (HNC) Chứng chỉ quốc gia nâng cao. Một bằng cấp tại Vương quốc Anh tập trung vào nghề nghiệp và mất khoảng một năm để hoàn thành. Nó tương đương với năm đầu tiên của trường đại học và có thể được sử dụng để có được một suất vào khóa học đại học năm thứ hai.
Higher National Diploma (HND) Bằng cấp quốc gia nâng cao. Một bằng cấp tập trung vào nghề ở Vương quốc Anh. Nó tương đương với năm thứ hai của chương trình đại học ba năm và có thể được sử dụng để vào khóa học đại học năm thứ ba.
Insurance choice Nguyện vọng hai. Đây là trường đại học bạn sẽ chọn làm lựa chọn thứ hai nếu bạn không được nhận vào trường đại học lựa chọn đầu tiên.
League table Bảng xếp hạng các nhà cung cấp khóa học theo danh tiếng, khóa học…
MA Thạc sĩ nghệ thuật
MSc Thạc sĩ khoa học
Personal ID or Ucas ID Số gồm 10 chữ số bạn nhận được khi khởi động ứng dụng Ucas của mình. Nó sẽ được bao gồm trong tất cả các email của Ucas và bạn phải sử dụng số này bất cứ khi nào bạn liên hệ với Ucas để họ có thể nhận dạng bạn.
Personal statement Tuyên bố cá nhân. Một bài luận ngắn mô tả bản thân và điểm mạnh của bạn sẽ được gửi đến các trường đại học trong đơn đăng ký của bạn.
Point of entry Năm mà bạn sẽ bắt đầu khóa học của mình.
Postgraduate Bằng cấp thứ hai khi sinh viên đã hoàn thành bằng đại học. Điều này có thể thuộc cùng một chuyên ngành hoặc chuyên ngành tương tự mà bạn đã học ở cấp đại học hoặc có thể thuộc một chuyên ngành khác nếu bạn đáp ứng các yêu cầu đầu vào.
Postgraduate research (PGR) Nghiên cứu sau đại học. Một khóa học dựa trên nghiên cứu dành cho sinh viên tốt nghiệp trước đây đã hoàn thành bằng đại học.
Postgraduate taught (PGT) Giảng dạy sau đại học. Một khóa học được giảng dạy dành cho những sinh viên tốt nghiệp trước đây đã hoàn thành khóa học đại học, bao gồm sự kết hợp của các khóa học, bài giảng, hội thảo… cũng như một khóa học được giám sát.
Sandwich course Một khóa học mà bạn dành thêm một năm để làm việc trong nghề bạn đã chọn như một phần của quá trình học tập.
Second-class honours Bằng Giỏi. Cấp độ cao thứ hai bạn có thể đạt được tại một trường đại học ở Vương quốc Anh. Danh hiệu này được chia thành hai loại nữa – trên (2:1) và dưới (2:2). 2:1, hay bằng danh dự hạng hai, thường là mức thấp nhất được khuyến nghị cho nghiên cứu sau đại học.
Tariff Hệ thống tính điểm của Ucas theo trình độ của sinh viên. Điều này được áp dụng cho các lớp ở trường của bạn nhưng cũng có thể bao gồm các sở thích bên ngoài như thể thao hoặc các thành tích ở trường như đứng đầu nam hay nữ.
Third-class honours Chứng chỉ loại khá,  là mức độ phân loại thấp nhất mà bạn có thể đạt được tại một trường đại học ở Vương quốc Anh.
Undergraduate Đại học. Cấp độ nghiên cứu đầu tiên trong giáo dục đại học.

Người dịch: Linh Trang (SSDH)

Share.

Leave A Reply