Các khoản chi phí cần biết của du học sinh tại Canada

0

Sẵn sàng du học – Du học tại Canada ngoài chuẩn bị học thức và ngoại ngữ ra thì kinh phí và phí sinh hoạt là vấn đề đáng để để ý nhất. Tuy mức sống tại Canada chẳng đắt đỏ như Mỹ và Úc, nhưng bạn cũng cần phải biết trước để tránh rơi vào hoàn cảnh thiếu thốn lúc du học.

ssdhduhoccanada

Những phí sinh hoạt khá đa dạng và không giống nhau giữa mọi người hoặc khu vực mà bạn sinh sống. Trong đấy 2 khoản ngốn nhiều tiền của các bạn nhất chính là tiền nhà và tiền ăn. Đối với các bạn có xe hơi thì cần tính toán thêm khoản chi cho xăng dầu, bảo hiểm và bãi để xe.

Dưới đây là bảng thống kê phí sinh hoạt trung bình tại Canada trong một tháng với cách tiết kiệm nhất:

1. Đối với một hộ gia đình:

Tiền nhà (đã có điện, nước, internet, giặt, sấy): 650 CAD/Tháng

Tiền ăn: 350 CAD/Tháng

Tiền tiêu vặt: 150 CAD/Tháng

Tiền điện thoại: 130 CAD/Tháng

Tiền bảo hiểm xe: 105 CAD/Tháng

Chi phí vận hành xe: 200 CAD/Tháng

Tổng: 1585 CAD/Tháng

2. Đối với ứng viên du học Canada;

Tiền nhà (đã có điện, nước, internet, giặt, sấy): 450 CAD/Tháng

Tiền ăn: 250 CAD/Tháng

Tiền tiêu vặt: 100 CAD/Tháng

Tiền điện thoại: 60 CAD/Tháng

Tiền xe buýt: 30 CAD/Tháng

Tổng: 890 CAD/Tháng

3. Làm thêm để có thu nhập

Ngoài các khoản tiêu ở trên, sẽ còn những phát sinh không tên, bởi vậy nếu như bạn có nhu cầu dùng tiền nhiều hơn thì có thể tính đến việc đi làm thêm để kiếm tiền sinh hoạt.

Trung bình, một ứng viên làm thêm 20 giờ/tuần, hưởng mức lương khoảng 12 CAD/giờ, thì 1 tháng bạn có thể kiếm được 960 đồng. Tuy nhiên, vào những kỳ nghỉ, bạn có thể làm full time (40 giờ/tuần) và số tiền kiếm được cũng sẽ nhiều hơn làm part time. Nếu chịu thương chịu khó đi làm, anh chị vẫn có thể chi trả tốt phần phí sinh hoạt tại Canada.

4. Tiết kiệm

Tại Canada, có các khu chợ cho người Việt, bán đầy đủ các dòng thực phẩm mà bạn cần. giả sử muốn tiết kiệm tiền ăn, hãy đi chợ và tự nấu bếp, vừa tiết kiệm lại vừa ngon mồm.

Phí sinh hoạt là khoản quan trọng mà bạn cần phải tính toán, tuy nhiêu chỉ lo kiếm tiền chi trả cho phí sinh hoạt thì bạn sẽ dễ bị stress và bỏ dở việc học hành. Bởi thế hãy tiết kiệm và cân đối thời gian để đảm bảo sức khỏe trong lộ trình du học Canada nhé.

Thu Phương (SSDH) – Theo duhocsinh.us

Share.

Leave A Reply