Các lợi ích khi du học New Zealand từ bậc phổ thông

0

Sẵn sàng du học – Hòa nhập nhanh, kết quả học tập tốt, dễ xin việc làm, tỷ lệ định cư cao… là những yếu tố khiến hầu hết phụ huynh có con du học New Zealand từ bậc phổ thông đều hài lòng.

ssdh-hoc-sinh-sinh-vien-new-zealand

 

Tiếp cận nền giáo dục chất lượng cao, tăng cường khả năng tiếng Anh, tiếp cận các chính sách hỗ trợ học sinh quốc tế tốt… là một số lợi ích du học sinh New Zealand nhận được.

Tiếp cận nền giáo dục chất lượng cao

Hệ thống giáo dục phổ thông tại New Zealand luôn đảm bảo đạt tiêu chuẩn và chất lượng đào tạo tốt. Quốc gia này luôn có các tổ chức trực thuộc chính phủ chịu trách nhiệm giám sát chất lượng của hệ thống giáo dục. Điều này đảm bảo học sinh được trau dồi những kỹ năng và đạt các văn bằng phù hợp với khả năng của mình.

Hệ thống NCEA (chứng chỉ giáo dục quốc gia) được thiết kế phù hợp với khả năng và tính cách của từng học sinh. Các em được học theo hệ thống tín chỉ và được chọn môn theo sở thích, định hướng nghề nghiệp của mình.

Tăng cường khả năng tiếng Anh từ sớm

Du học từ bậc trung học, học sinh có cơ hội tiếp xúc với tiếng Anh từ sớm. Tại New Zealand, mọi giao tiếp hàng ngày và trên lớp học đều sử dụng tiếng Anh. Điều này giúp cải thiện trình độ ngoại ngữ cho học sinh để chuẩn bị vào các trường đại học uy tín. Mỗi trường đều có tiêu chuẩn nhập học cho sinh viên quốc tế dựa trên khả năng Anh ngữ và kết quả học tập.

Chính sách hỗ trợ học sinh quốc tế tốt

Hầu hết trường tại New Zealand đều có chính sách hỗ trợ học sinh quốc tế tốt với đội ngũ nhân viên nhiệt tình, luôn sẵn sàng hỗ trợ các em trong các vấn đề học tập, sinh hoạt, nhà ở, sức khỏe…. theo các tiêu chuẩn chăm sóc và bảo hộ dành cho học sinh quốc tế.

ssdh-sinh-vien8

 

Môi trường học tập, rèn luyện chất lượng

Với mục tiêu tạo ra sự tự tin, kết nối và tích cực tham gia học hỏi suốt đời cho học sinh, New Zealand cung cấp môi trường học tập an toàn cùng các hoạt động giải trí ngoài trời lành mạnh. Các trường đều có nhiều không gian ngoài trời và sân chơi thể thao. Giáo viên hỗ trợ các hoạt động ngoài giờ học như câu lạc bộ thể thao, âm nhạc, kịch…

Bên cạnh đó, học sinh tại New Zealand cũng có nhiều cơ hội tham gia các chuyến đi học tập, khám phá thiên nhiên hay thử sức mình với những hoạt động giải trí ngoài trời thú vị và độc đáo.

Cơ hội vào thẳng các trường đại học trên thế giới

Sau khi học xong phổ thông, hết lớp 12, học sinh chỉ học 3-4 năm đại học. Học sinh đạt điểm NCEA theo yêu cầu có thể lựa chọn học cao đẳng, đại học ở New Zealand hoặc chuyển tiếp sang các nước khác dễ dàng mà không cần học dự bị vì bằng cấp New Zealand được công nhận trên toàn cầu.

Cơ hội ở lại làm việc sau khi học xong

Sinh viên được phép làm 20 giờ/tuần trong thời gian học với mức lương tối thiểu khoảng 12-15 NZD/giờ, làm toàn thời gian vào các kỳ nghỉ hè, lễ, Tết. Du học sinh học level 8 trở lên được mang theo vợ, chồng, con đi theo. Khi đó, vợ, chồng đi theo được cấp visa làm việc toàn thời gian, con cái được học miễn phí đến năm 18 tuổi tại New Zealand. Sinh viên được ở lại làm việc 1-3 năm sau khi tốt nghiệp tùy theo ngành học và bậc học.

Định cư khi đủ điều kiện

Sinh viên được làm và định cư theo dạng tay nghề khi đủ điều kiện. Trong tương lai, sinh viên có thể trở thành công dân New Zealand, sinh sống và làm việc trên toàn cầu.

Cá Domino (SSDH) – Theo news.zing

Share.

Leave A Reply