Các trường đại học cấp bằng kinh doanh tốt nhất ở Canada 2023

0

SSDH- Canada ngày càng nổi tiếng là một điểm đến hấp dẫn cho các nghiên cứu giáo dục đại học, mang đến cho sinh viên một cuộc sống học tập phong phú với các hoạt động giải trí đa dạng và thú vị. Hãy cùng tìm hiểu về các trường đại học cấp bằng kinh doanh tốt nhất ở Canada trong bảng Xếp hạng Đại học Thế giới của Times Higher Education.

8 trường đại học hàng đầu ở Canada về cấp bằng kinh doanh 2023 được liệt kê theo danh sách sau:

Xếp hạng các trường cấp bằng kinh doanh tại Canada Xếp hạng Thế giới các trường cấp bằng kinh doanh 2023 Tên trường Đại học Thành phố
1 =25 Đại học Toronto Toronto
2 38 Đại học British Columbia Vancouver
3 =73 Đại học McGill Montreal
4 =77 Đại học Montréal Montreal
=5 101–125 Đại học Alberta Edmonton
=5 101–125 Đại học Western London
7 176–200 Đại học York Toronto
8 201–250 Đại học Waterloo Waterloo

Toronto, Montreal, Vancouver, Ottawa và Quebec đều có lượng sinh viên quốc tế đông đảo và không khí sôi động, náo nhiệt. Đối với sinh viên đại học muốn học kinh doanh, hầu hết các trường đại học đều cung cấp chương trình đại học về ngành này. Chương trình cung cấp các nguyên tắc cơ bản trong lĩnh vực kinh doanh và quản lý. Sau đây là những trường đại học tốt nhất về kinh doanh ở Canada theo Xếp hạng Đại học Thế giới của Times Higher Education 2023.

#4. Đại học Montréal

Với các trường trực thuộc, Polytechnique Montreal (kỹ thuật) và HEC Montreal (kinh doanh), Đại học Montreal là một trong những tổ hợp đại học lớn nhất ở Bắc Mỹ với 13 khoa, hơn 66.500 sinh viên và 2.400 giáo sư và nhà nghiên cứu.

HEC Montreal được thành lập bởi Hội đồng Thương mại của Metropolitan Montreal và là trường quản lý và kinh doanh đầu tiên ở Canada, cung cấp các chương trình cử nhân và thạc sĩ về kinh doanh và quản lý. Chương trình cử nhân quản trị kinh doanh (BBA) được giảng dạy theo ba định dạng: chỉ tiếng Pháp, song ngữ (tiếng Pháp và tiếng Anh) và song ngữ (tiếng Pháp, tiếng Anh và tiếng Tây Ban Nha).

Trường cũng cung cấp các khóa học sau đại học ngắn hạn về nguồn nhân lực, quản lý chuỗi cung ứng, trải nghiệm người dùng, phân tích kinh doanh…

#3. Đại học McGill

Đại học McGill là trường đại học lâu đời nhất ở Montreal và là một trong ba trường đại học dạy tiếng Anh ở Quebec. Khoa Quản lý Desautels là cơ sở giảng dạy chương trình kinh doanh của McGill, được thành lập vào năm 1906, có các trung tâm nghiên cứu và chương trình học thuật ở cấp đại học, thạc sĩ, điều hành và tiến sĩ. Sinh viên tại Desautels đến từ hơn 75 quốc gia với hơn 30.000 cựu sinh viên trên khắp thế giới.

Sinh viên đại học có thể học cử nhân thương mại hoặc sinh viên không thuộc ngành quản lý có thể chọn từ chương trình thấp hơn để kết hợp các khóa học kinh doanh vào bằng cấp của mình. Sinh viên cũng có thể tham gia chương trình trao đổi quốc tế như là một phần của khóa học.

#2. Đại học British Columbia

Đại học British Columbia (UBC) cung cấp khoảng 500 bằng cử nhân và thạc sĩ về các chuyên ngành như quản lý công nghệ và kinh doanh, CNTT và công nghệ ứng dụng, nghệ thuật tự do và khoa học. Trường đại học đã đưa ra hơn 1.300 dự án nghiên cứu cùng với các doanh nghiệp và thúc đẩy việc thành lập gần 200 công ty mới.

Trường Kinh doanh Sauder là nơi sinh viên có thể theo học để lấy bằng về kinh doanh và thương mại. Sinh viên đại học có thể chọn Cử nhân thương mại. Mỗi sinh viên sẽ học từ chương trình giảng dạy cốt lõi, bao gồm các học phần về kinh tế vi mô, tiếp thị, tài chính và kế toán. Sau đó, sinh viên có thể chuyên sâu vào các lĩnh vực như kinh doanh, bất động sản, tài chính và hoạt động và hậu cần. Chương trình khuyến khích sinh viên tham gia các hoạt động ngoại khóa như câu lạc bộ sinh viên (bao gồm Hiệp hội Đại học Thương mại), thực tập và cố vấn.

Các cựu sinh viên của UBC đã giành được giải thưởng Nobel và hơn 60 học bổng Rhodes và hơn 200 người đã trở thành nghiên cứu sinh của Hiệp hội Hoàng gia Canada.

#1. Đại học Toronto

Đại học Toronto có Trường Quản lý Rotman, nơi cung cấp các chương trình MBA, thạc sĩ và tiến sĩ. Ngoài ra còn có một văn bằng đại học được gọi là Rotman Commerce. Tất cả sinh viên tốt nghiệp từ Rotman Commerce đều có bằng cấp chuyên môn về quản lý, tài chính và kinh tế hoặc kế toán.

Rotman Commerce cũng cung cấp cho sinh viên nhiều cách để chuẩn bị cho sự nghiệp thông qua các buổi cung cấp thông tin về nhà tuyển dụng, huấn luyện nghề nghiệp trực tiếp, hội thảo nghề nghiệp, khám phá nghề nghiệp, tham quan địa điểm và hành trình nghề nghiệp cũng như đào tạo kỹ năng kỹ thuật. Trường cũng cung cấp các khóa học phát triển chuyên nghiệp cho những người muốn chuyển sang giai đoạn tiếp theo trong sự nghiệp của họ.

Người dịch: Linh Trang (SSDH)

Share.

Leave A Reply