Các trường đại học hàng đầu thế giới về kỹ thuật năm 2023

0

SSDH- Ngành kỹ thuật là một sự lựa chọn thông minh cho những sinh viên có tư duy nghề nghiệp. Các chuyên ngành phổ biến bao gồm kỹ thuật dân dụng, kỹ thuật điện và kỹ thuật hóa học.

Xếp hạng năm 2022 Xếp hạng năm 2023 Trường đại học Quốc gia
1 1 Harvard University Hoa Kỳ
2 2 Stanford University Hoa Kỳ
3 3 University of California, Berkeley Hoa Kỳ
4 4 Massachusetts Institute of Technology Hoa Kỳ
5 6 University of Oxford Vương Quốc Anh
6 8 California Institute of Technology Hoa Kỳ
7 5 University of Cambridge Vương Quốc Anh
8 10 National University of Singapore Singapore
9 7 Princeton University Hoa Kỳ
10 9 ETH Zurich Thụy sĩ

 

Bảng xếp hạng năm 2023 về kỹ thuật và công nghệ của Times Higher Education có 1.306 trường đại học trên hơn 70 quốc gia. Mặc dù các đại diện đứng đầu đến từ Hoa Kỳ và Anh, các tổ chức đại học ở Singapore, Trung Quốc và Thụy Sĩ cũng xuất sắc giành thứ hạng cao. Trung Quốc là quốc gia có nhiều đại diện thứ hai, trước Anh, Đức, Úc và Canada, chỉ sau Hoa Kỳ.

5. Đại học Oxford

Sinh viên Oxford sẽ được đào tạo trong bốn năm về khoa học kỹ thuật hoặc cụ thể hơn là kỹ thuật y sinh, kỹ thuật hóa học, kỹ thuật dân dụng, kỹ thuật điện, kỹ thuật thông tin hoặc kỹ thuật cơ khí. Chỉ 50% ứng viên vượt qua vòng phỏng vấn và 15% nhận được giấy báo trúng tuyển.

Học viên tốt nghiệp kỹ thuật tại Oxford tiếp tục sự nghiệp với tư cách là kỹ sư chuyên nghiệp, một số khác làm việc trong lĩnh vực kinh doanh, tư vấn hoặc học cao hơn.

4.  Massachusetts Institute of Technology (MIT)

Trường Kỹ thuật MIT là tổ chức lớn nhất trong năm thành viên trực thuộc Massachusetts Institute of Technology. Ngôi trường cung cấp các chương trình đại học và sau đại học, đồng thời khuyến khích sinh viên các cấp tiến hành nghiên cứu.

Nơi đây có tám khoa học thuật và hai viện liên ngành. Các khoa bao gồm hàng không và du hành vũ trụ, kỹ thuật sinh học, cơ khí, khoa học và kỹ thuật hạt nhân cùng nhiều khoa khác.

3. Đại học California, Berkeley

Trường Cao đẳng Kỹ thuật là một trong 14 trường thuộc Đại học California, Berkeley, được thành vào năm 1931. Sinh viên có thể chọn theo đuổi một số lĩnh vực khác nhau, bao gồm kỹ thuật dân dụng và môi trường, kỹ thuật cơ khí và kỹ thuật hạt nhân…

Các cựu sinh viên đáng chú ý của trường bao gồm Steve Wozniak – người đồng sáng lập Apple, Marc Tarpenning – người đồng sáng lập Tesla, Andrew Ng – đồng sáng lập và chủ tịch điều hành của Coursera, và Peter Norvig – giám đốc nghiên cứu của Google.

2. Đại học Stanford

Trường Kỹ thuật của Đại học Stanford luôn đi đầu trong công nghệ và đổi mới. Có chín khoa trong trường cùng các viện, phòng thí nghiệm và trung tâm nghiên cứu bổ sung. Tổ chức tập trung vào các lĩnh vực phổ biến như thiết kế hệ thống, công nghệ sinh học, an ninh mạng, biến đổi khí hậu, robot, công nghệ thông tin, vật liệu và vật chất, thiết kế đô thị, chăm sóc sức khỏe với điều kiện phải chăng và tính toán, phân tích dữ liệu.

1. Đại học Harvard

Trường Kỹ thuật và Khoa học Ứng dụng John A. Paulson là trường mới nhất của Đại học Harvard, được thành lập vào năm 2007. Tiền thân là Trường khoa học Lawrence, được thành lập vào năm 1847. Ngôi trường tập trung vào một số lĩnh vực như toán ứng dụng, vật lý ứng dụng, kỹ thuật sinh học, khoa học máy tính, kỹ thuật điện, khoa học và kỹ thuật môi trường, khoa học vật liệu và kỹ thuật cơ khí.

Cựu sinh viên của trường đã được trao giải thưởng Nobel, Giải thưởng Học bổng MacArthur, Giải thưởng Turing, Học bổng Guggenheim cùng nhiều giải thưởng khác.

Người dịch: Bao Dung (SSDH)

Share.

Leave A Reply