Những lý do khiến sinh viên lựa chọn Đại học Quốc gia Singapore

0

SSDH- Đại học Quốc gia Singapore (NUS) là tổ chức giáo dục đại học hàng đầu trong Bảng xếp hạng các trường đại học châu Á năm 2017. Đây chính là lý do mà sinh viên Mick Lee Chang Jie đã lựa chọn nơi đây cho quá trình học tập của mình.

NUS là một ngôi trường đa dạng với sinh viên và giảng viên đến từ 100 quốc gia trên thế giới. Mọi người có rất nhiều cơ hội để chia sẻ ý tưởng và tương tác với các giáo sư, bạn bè từ các nền văn hóa khác nhau. Đối với tôi, ngoài môi trường học tập thú vị, lý do quan trọng hơn khiến nơi đây khác biệt là sự năng động trong việc thực hiện nghiên cứu tại NUS Faculty of Science. Tôi luôn muốn đi đầu trong khoa học và theo đuổi một nền giáo dục hiện đại. Tại NUS, tôi được tận hưởng những điều tuyệt vời nhất của cả hai thế giới.

Khi còn là sinh viên chưa tốt nghiệp, tôi đã có nhiều dịp được tiếp xúc với các giáo sư và nghiên cứu sinh từ khắp nơi. Hiên tại, tôi đang làm việc trong phòng thí nghiệm và nghiên cứu về một phức hợp protein là các tế bào siêu nhỏ và vai trò của nó trong sự phát triển não bộ. Tôi hợp tác cùng các nhà nghiên cứu khác từ Singapore, Úc, Malaysia, Ấn Độ, Sri Lanka và Hàn Quốc. Những kinh nghiệm phong phú của họ đã thực sự khiến tôi phải ngạc nhiên.

Tôi cũng tận dụng các khóa học ngôn ngữ do NUS Centre for Language Studies cung cấp để nâng cao trình độ ngoại ngữ của mình. Trung tâm có các khóa học cho 12 ngôn ngữ khác nhau, từ tiếng Pháp, tiếng Đức, tiếng Thái đến tiếng Bahasa Indonesia. Tiếng Thái cũng là sự lựa chọn thứ hai của tôi. Tôi hiện đang học cấp độ 4/6 và thông qua chương trình này, tôi đã biết thêm nhiều điều về văn hóa Thái Lan.

Tại NUS, sinh viên được khuyến khích ra nước ngoài thực tập, trao đổi sinh viên hoặc làm việc cộng đồng. Khoảng 80 phần trăm bạn đại học của tôi đã được trải nghiệm học tập ở nước ngoài. Từ tháng 6 đến tháng 8 năm 2015, tôi tham gia một chương trình trao đổi mùa hè tại Đại học Toronto ở Canada và đó cũng là một kỷ niệm khó quên. Toronto là một thành phố quốc tế và đa dạng về văn hóa. Nơi đây đã khiến tôi cảm thấy được chào đón với tư cách là một sinh viên quốc tế. Tôi đã thích nghi nhanh chóng với cuộc sống ở thành phố xinh đẹp này. Trong chương trình trao đổi kéo dài hai tháng của mình, tôi đã ghé thăm Quebec, Montreal và Vancouver. Những người Canada mà tôi đã tình cờ gặp gỡ đều rất thân thiện và nhiệt tình. Tôi cũng có một chuyến du lịch đến New York và thăm Quảng trường Thời đại, thác Niagara và xem một buổi biểu diễn ở sân khấu Broadway. Cuộc sống hai tháng ở nước ngoài là một trải nghiệm mới mẻ đối với tôi. Tôi đã học cách trở nên độc lập và cởi mở hơn, đồng thời cũng trân trọng và đánh giá cao di sản và bản sắc của mình với tư cách là một người Singapore.

Mick Lee Chang Jie là sinh viên đại học năm thứ tư ngành Khoa học sinh học tại Đại học Quốc gia Singapore.

Người dịch: Phương Thảo (SSDH)

Share.

Leave A Reply