Các trường đại học tốt nhất ở Hongkong 2023

0

SSDH- Hongkong là nơi có một số trường đại học được xếp hạng cao nhất châu Á. Thành phố đông dân cư này không chỉ tạo ra những nghiên cứu học thuật xuất sắc trong nhiều lĩnh vực mà còn là nơi có các khu học xá và chương trình xã hội ấn tượng. Học tập tại Hongkong với tư cách là một sinh viên quốc tế cũng sẽ mang đến cơ hội tuyệt vời để học tiếng Trung.

Các tổ chức giáo dục đại học tốt nhất của Hongkong cũng có mối liên kết chặt chẽ với các nhà tuyển dụng; điều này đảm bảo tỷ lệ việc làm cao cho sinh viên tốt nghiệp của họ. Bởi vì thành phố đóng vai trò là cầu nối giữa Trung Quốc và phần còn lại của thế giới về cả mặt tài chính và văn hóa, nên có rất nhiều cơ hội việc làm ở Hongkong.

Dưới đây là một số trường đại học tốt nhất ở Hongkong dựa trên Xếp hạng Đại học Thế giới của Times Higher Education 2023.

#5. Đại học Thành phố Hongkong

Trường đại học Thành phố Hongkong cấp bằng về kinh doanh, nghệ thuật tự do và khoa học xã hội, khoa học, kỹ thuật, truyền thông sáng tạo, năng lượng và môi trường, và luật. Chương trình thuốc thú y được thành lập vào năm 2015 với sự hợp tác của Đại học Cornell.  Tính chất quốc tế của trường được phản ánh trong đội ngũ sinh viên và nhân viên. Trường đại học đặc biệt cam kết về tính bền vững trong thực tiễn và nghiên cứu của mình.

Một trong những tòa nhà của trường, Trung tâm Truyền thông Sáng tạo năm 2010 do Studio Daniel Libeskind thiết kế với Leigh & Orange Architects, đã lọt vào danh sách 10 tòa nhà ấn tượng nhất của CNN.

Các cựu sinh viên nổi tiếng bao gồm Christine Loh OBE, thứ trưởng phụ trách môi trường và là người sáng lập Tổ chức Giám sát Nhân quyền Hongkong và Đảng Công dân; Rimsky Yuen, luật sư và thư ký công lý cho Hongkong; và diễn viên hài độc thoại Vivek Mahbubani. 

#4. Đại học Bách khoa Hongkong

Đại học Bách khoa Hongkong được thành lập vào năm 1972. Trường cấp nhiều loại bằng cấp về khoa học ứng dụng và dệt may, kinh doanh, quản lý du lịch, xây dựng và môi trường, kỹ thuật, y tế và khoa học xã hội, thiết kế và nhân văn.

Kể từ năm 2001, trường đại học đã cung cấp các chương trình cấp bằng cao đẳng và bằng cấp cao hơn cho học sinh tốt nghiệp trung học phổ thông. Một số dự án nghiên cứu đáng chú ý bao gồm phát triển thuốc chữa ung thư gan có tên BCT-100, giám sát an toàn đường sắt cao tốc, hạt nano lọc nước bẩn và “tai dơi” điện tử hỗ trợ người khiếm thị.

Một trong những tòa nhà nổi bật nhất trong khuôn viên trường là Tháp Đổi mới Câu lạc bộ Jockey, được thiết kế bởi Zaha Hadid, nơi tổ chức các bài giảng, hội thảo và triển lãm thiết kế.

#3. Đại học Khoa học và Công nghệ Hongkong

Được thành lập vào năm 1991, Đại học Khoa học và Công nghệ Hongkong tập trung vào giảng dạy và nghiên cứu về khoa học và công nghệ. Trường có mối quan hệ chặt chẽ với hơn 250 trường đại học trên khắp thế giới và đặc biệt tập trung vào các nghiên cứu liên ngành.

Khung cảnh tuyệt đẹp nhìn ra biển khiến đây trở thành một điểm đến học tập hấp dẫn hơn nữa.

Các cựu sinh viên tiêu biểu bao gồm Henry T. Yang, hiệu trưởng Đại học California, nhà văn và nhà xã hội học Ambrose King, doanh nhân Chan Yik Hei và nữ diễn viên Myolie Wu.

#2. Đại học Trung Hoa Hongkong

Được thành lập vào năm 1963, Đại học Trung Hoa Hong Kong là một trong những trường đại học quốc tế và danh tiếng nhất châu Á. Hầu hết các bằng cấp tại trường đại học được giảng dạy bằng tiếng Anh. Tổ chức này thường xuyên tổ chức các buổi nói chuyện của các học giả hàng đầu thế giới.

Các học giả và sinh viên của trường tiến hành nghiên cứu tại năm phòng thí nghiệm quốc gia và hơn 100 viện nghiên cứu. Trong số này, một trong những trung tâm nghiên cứu nổi bật nhất là Trung tâm Nghiên cứu Song ngữ Trẻ em thuộc khoa ngôn ngữ học và ngôn ngữ hiện đại.

Trường có bốn cựu sinh viên đoạt giải Nobel, trong đó có cựu phó hiệu trưởng Ngài Charles Kao, người đã được trao giải Nobel vật lý năm 2009. Ngoài ra, trường đại học tự hào là người giành được Giải thưởng Turing, Giải thưởng Veblen và Huy chương Fields, và các học giả Rhodes.

Khuôn viên trường nằm trên Cảng Tolo và đã giành được Giải thưởng Hongkong về Môi trường Xuất sắc cho các sáng kiến thân thiện với môi trường vào năm 2014. 

#1. Đại học Hongkong

Đại học Hongkong là một trong những cơ sở giáo dục đại học lâu đời nhất của Hongkong và là một trong những trường đại học tốt nhất châu Á, tất cả các chương trình đều được giảng dạy bằng tiếng Anh cũng như tiếng Trung Quốc.

Sự xuất sắc trong học thuật của trường thu hút các sinh viên tài năng từ Hongkong cũng như Trung Quốc đại lục, Châu Á và phần còn lại của thế giới, đồng thời dẫn đến tỷ lệ việc làm sau khi tốt nghiệp cao. Bên cạnh chương trình giảng dạy cốt lõi, bạn có thể học kiến trúc, nghệ thuật, kinh doanh và kinh tế, nha khoa, giáo dục, luật, y học, khoa học và khoa học xã hội tại Đại học Hongkong.

Trường khuyến khích tham gia xã hội thông qua hoạt động tình nguyện và có một mạng lưới rộng lớn các nhà tuyển dụng quốc tế cung cấp thực tập cho sinh viên và sinh viên tốt nghiệp.

Người dịch: Linh Trang (SSDH)

Share.

Leave A Reply