Các trường học tại Victoria thúc đẩy quan hệ với châu Á

0

SSDH – Các trường học tại Victoria đang triển khai kế hoạch thúc đẩy mối quan hệ hợp tác với các quốc gia tại châu Á.

 

Có tới 1/5 số trường học tại bang Victoria đã mở chi nhánh của mình tại nước ngoài.

 

Vào tháng trước, Sở Giáo dục bang đã hướng dẫn các trường học về cách mở cơ sở của mình tại các quốc gia châu Á.

 

 	Các trường học tại Victoria thúc đẩy quan hệ với châu Á

Các trường học tại Australia đẩy mạnh việc mở cơ sở tại các quốc gia châu Á làm cầu nối quan hệ ngoại giao

 

Hướng dẫn này bao gồm các cách để vượt qua những rào cản, cung cấp thông tin về cách tổ chức các chuyến thăm hỏi giao lưu giữa hai quốc gia, đồng thời chia sẻ kinh nghiệm từ những trường học đã áp dụng thành công mô hình này.

 

Đã có hơn một tá các trường học đăng ký mở chi nhánh của mình theo chương trình hỗ trợ của Sở Giáo dục.

 

Bộ trưởng Giáo dục Martin Dixon cho rằng việc tiến hành quốc tế hóa các cơ sở giáo dục đang ngày càng trở nên quan trọng bởi toàn thế giới hiện đang hướng về khu vực châu Á.

 

Trong số 292 chi nhánh của các trường công tại nước ngoái, có tới 140 trường tại Trung Quốc. Ông Dixon nói: “Cả học sinh Trung Quốc, và học sinh Victoria đều có sự am hiểu sâu sắc về ngôn ngữ và văn hóa của nhau, từ đó phát triển mối quan hệ bền vững và lâu dài.”

 

“Mở rộng phạm vi hoạt động của các trường học tại Victoria ra bên ngoài lãnh thổ đất nước là một phần trong kế hoach của Thủ hiến bang Napthine nhằm quảng bá môi trường giáo dục Australia ra nước ngoài, đồng thời học hỏi những tinh túy giáo dục của các quốc gia khác nhằm đảm bảo chất lượng giáo dục tại Australia đạt đẳng cấp thế giới.”

 

Hiệu trưởng trường Tiểu học Richmond West, ngôi trường vừa kí hết hợp tác cùng trường Tiểu học Changjian Road tại Trung Quốc, thầy Paul Ledwidge cho biết việc hợp tác này đã đem lại những hiệu quả.

 

Hiệu trưởng của ngôi trường đối tác của ông, cùng giáo viên, phụ huynh học sinh và 15 em học sinh đã tới thăm trường Richmond West 3 tuần trước, và học sinh tại trường cũng đã bày tỏ sự hứng thú đối với văn hóa Trung Quốc.

 

Một nửa số học sinh trường Richmond chỉ nói tiếng Hoa cả ngày 2 ngày/ tuần, theo chương trình đa dạng hóa ngôn ngữ, trong đó có cả tiếng Việt Nam.

 

“Vì chúng tôi là một ngôi trường đa ngôn ngữ nên việc kết nối các nền văn hóa nhằm phục vụ công tác giáo dục là vô cùng quan trọng,” ông Ledwidge nói.

 

“Có cả những lớp thực hành về việc xây dựng một xa hội thu nhỏ trong chương trình.”

 

Những mối liên kết với các quốc gia khác là đặc biệt quan trọng đối với Australia trong bối cảnh sự phát triển kinh tế và chính trị của quốc gia này phải gắn liền cùng châu Á, ông nói.

 

Nguồn: Báo Úc

Share.

Leave A Reply