Cách gia hạn giấy phép du học và visa nhập cư Canada

0

Sẵn sàng du học – Không thể phủ nhận hệ thống giáo dục Canada hiện nay đang đứng trong top đầu trên thế giới với nhiều ngành như công nghệ, kỹ thuật thậm chí còn vượt lên trên cả Mỹ. Đây cũng chính là nguyên nhân khiến cho càng ngày càng có nhiều du học sinh quốc tế muốn được nhập cư Canada để học tập. Tuy nhiên nếu visa và giấy phép du học hết hạn thì liệu có thể gia hạn hay không?

hoc-chieu-canada

Gia hạn Study Permit – Giấy phép du học

Thực tế thì không ít du học sinh thường quên, không để ý thậm chí là không biết cần phải gia hạn cho visa và Giấy phép du học. Việc này sẽ ảnh hưởng khá lớn đến việc học tập của sinh viên. Theo đó thì khi kết thúc năm học thì cũng đồng nghĩa với Giấy phép du học hết hạn và ứng viên muốn tiếp tiếp tục học thì cần phải gia hạn thêm. Nhà trường sẽ cấp thư nhập học mới dựa trên điểm số của du học sinh năm trước khi năm học sắp kết thúc. Đây cũng chính là lúc sinh viên có thể gia hạn cho Giấy phép du học mới tương đương với tiếp tục định cư nhập cư Canada. Thường thì Giấy phép này sẽ được gia hạn trước khi hết hạn là 4 tháng.

Theo đó thì Giấy phép du học Canada sẽ được cấp dựa trên thời gian học tập của du học sinh tại quốc gia này cũng như thời hạn mà hộ chiếu còn hiệu lực. Nếu như ứng viên muốn tiếp tục theo học tiếp tại trường học ở Canada mà Giấy phép du học đã hết hạn thì buộc phải làm thủ tục để xin lại Giấy phép du học mới. Tuy nhiên dĩ nhiên xin mới bao giờ cũng tốn thời gian và công sức hơn so với việc gia hạn dựa trên Giấy phép đã có sẵn.

Ứng viên xin gia hạn Giấy phép du học ở Canada thì có thể gửi hồ sơ gia hạn đến Văn phòng di trú tại Vegreville, Alberta để trong vòng tối thiểu là 30 ngày trước khi Giấy phép hết hạn. Trong đó hồ sơ sẽ bao gồm Thư chấp thuận nhập học mới mà trường học cung cấp khi gần hết năm học, Bảng điểm hiện tại và đơn xin. Du học sinh có thể nhờ tư vấn để được hỗ trợ thêm. Tuy nhiên nếu như đã hết hạn mà không gia hạn hay làm Giấy phép du học mới thì du học sinh sẽ có khả năng bị liệt vào trường hợp nhập cư Canada bất hợp pháp và sẽ phải chịu trách nhiệm trước pháp luật.

Gia hạn visa du học thế nào

Không chỉ phải gia hạn cho Giấy phép du học mà du học sinh còn phải để ý đến hạn của visa nữa. Hạn của visa du học mà hết thì cũng đồng nghĩa với du học sinh buộc phải rời khỏi Canada. Nhiều du học sinh có ý định về nước nhưng lại không để ý đến visa còn hạn nhiều hay ít, có đủ để đảm bảo quá trình học tập hay không dẫn đến sau khi nhập cư Canada lại lần nữa thì đã hết hạn. Trong khi đó visa du học tương tự như Giấy thông hành để du học sinh có thể học tập nên không thể thiếu được.

Nếu như gặp trường hợp này tức là visa gần hết hoặc đã hết hạn thì du học sinh cần phải nộp hồ sơ bao gồm hộ chiếu và giấy phép du học còn hạn cùng các giấy tờ cần thiết liên quan đến vấn đề học tập, sau đó điền vào đơn gia hạn rồi chuyển đến Lãnh sự quán Canada tại Mỹ thuộc thành phố Buffalo. Nếu không thì du học sinh cũng có thể quay lại Việt Nam chuẩn bị hồ sơ tương tự và nộp cho Lãnh Sự Quán Canada tại Thành Phố Hồ Chí Minh. Tuy nhiên điều kiện là giấy phép du học của du học sinh phải còn hạn tối thiểu là 6 tháng. Nếu như không đủ 6 tháng hoặc đã hết hạn, sinh viên cần xin cấp mới Giấy phép du học rồi gia hạn visa.

Thái Hải (SSDH) – Theo Báo Canada

Share.

Leave A Reply