Cần chuẩn bị hồ sơ tài chính để đi du học như thế nào?

0

SSDH – Chuẩn bị hồ sơ tài chính là một trong những việc quan trọng nhất bạn và gia đình cần phải làm nếu có ý định du học, dù ở bất cứ quốc gia nào.

Không chỉ đơn giản là chuẩn bị đủ tiền, hoàn thành hồ sơ tài chính sẽ tốn khá nhiều thời gian và công sức nếu bạn không thật sự nắm rõ các thông tin về các giấy tờ cần thiết hay quy trình thực hiện.

Dưới đây là một số lưu ý quan trọng khi chuẩn bị tài chính mà bạn nên biết:
  • Về chứng minh thu nhập hàng tháng: Bạn cần chuẩn bị các giấy tờ thể hiện thu nhập hàng tháng của phụ huynh (người sẽ chu cấp các khoản chi phí cho bạn) để đảm bảo mình đủ khả năng tài chính với nhà trường và lãnh sự quán. Một số giấy tờ thường được yêu cầu là giấy kê khai chức vụ, mức lương hằng tháng, và giấy nộp thuế ,… của phụ huynh. Lưu ý là các giấy tờ này đều phải dịch sang Tiếng Anh.
  • Về giấy xác nhận số dư ngân hàng (Bank Statement): Bank Statement cần thể hiện sự hợp lý nếu bạn muốn thuyết phục thành công nhà trường và lãnh sự quán. Một người có thu nhập 15 triệu một tháng không thể có số dư ngân hàng 500 triệu chỉ trong 1 năm. Và hồ sơ chứng minh tài chính để du học 4 năm sẽ phải có tài chính nhiều hơn hồ sơ chỉ đi 1 năm.
  • Rà soát thật kỹ mọi giấy tờ trong bộ hồ sơ tài chính trước khi nộp, đảm bảo rằng mọi thông tin đều đã chính xác.
  • Bạn và gia đình nên bắt đầu chuẩn bị hồ sơ tài chính từ sớm để có thời gian tích lũy đủ tài chính nếu có kế hoạch du học. Nhiều phụ huynh phải mất đến 2 năm để chuẩn bị tốt các yếu tố tài chính cho con đi du học. Hơn nữa, việc chuẩn bị từ sớm sẽ giúp bạn có đủ thời gian để hoàn thành mọi thứ một cách chỉn chu nhất đồng thời có thể nhận được nhiều lời góp ý, hỗ trợ kịp thời từ những người xung quanh.
Hi vọng những thông tin trên sẽ giúp quá trình chuẩn bị hồ sơ du học của bạn diễn ra tốt đẹp và thuận lợi hơn nhé!
SSDH (tác giả Tùng Lý – Hocgioiditay)
Share.

Leave A Reply