Canada chấp nhận hồ sơ xin Study permit và Work permit chưa hoàn chỉnh

0

Sẵn sàng du học – Cơ quan Di trú, Tị nạn và Quốc tịch Canada (IRCC) cho phép du học sinh linh hoạt trong việc xin Study permit (Giấy phép học tập) và PGWP (Giấy phép làm việc) sau tốt nghiệp.

canadaĐại dịch coronavirus đã buộc nhiều Trung tâm tiếp nhận thị thực phải đóng cửa hoặc hạn chế hoạt động. Do đó, một số đương Đơn xin Giấy phép du học không thể hoàn thành cả ba phần thiết yếu:

  • Sinh trắc học
  • Kiểm tra sức khỏe
  • Nộp các tài liệu du học bản gốc

IRCC cho biết họ sẽ không từ chối nếu như hồ sơ của du học sinh bị thiếu một trong những giấy tờ trên. Thay vào đó, cơ quan này sẽ tiếp tục cho phép học sinh bổ sung hoặc thực hiện các hành động cần thiết cho đến khi nhận đủ bằng chứng chứng minh sinh viên quốc tế đó đủ điều kiện.

Du học sinh có thể đi làm việc trước khi PGWP được chấp thuận

Nếu sinh viên quốc tế nộp đơn xin PGWP trước khi Giấy phép du học hết hạn, nhưng không thể nộp đầy đủ hồ sơ trường họ học bị đóng cửa vì Covid, họ vẫn có thể bắt đầu làm việc toàn thời gian cho đến khi được cấp PGWP chính thức. Tuy nhiên, sinh viên phải gửi một lá thư giải thích lý do theo hướng dẫn.

Sinh viên dù phải học online hoặc học bán thời gian chương trình học vẫn được xin PGWP sau khi tốt nghiệp

Sau các hạn chế đi lại nhằm bảo vệ sức khỏe và giãn cách xã hội, các cơ sở giáo dục tại Canada phải đóng cửa hoặc hủy bỏ các giờ lên lớp. Do đó, sinh viên quốc tế có thể phải tạm dừng chương trình hoặc học bán thời gian, thì dù học online hay bán thời gian vẫn đủ điều kiện xin PGWP sau khi học xong.

PGWP rất quan trọng vì nó cho phép du học sinh đi làm và tích lũy được kinh nghiệm làm việc để tương lai được tiếp cận nhiều dòng nhập cư hơn như Express Entry và Provincial Nominee Program (PNP).

Người dịch: Phương Thảo (SSDH)

Share.

Leave A Reply