Du học Canada và 7 lí do hấp hẫn sinh viên quốc tế

0

Sẵn sàng du học – Bên cạnh các quốc gia như Mỹ, Anh, Úc, Hà Lan,… thì Canada cũng là một điểm đến lý tưởng. Số lượng sinh viên quốc tế và người nước ngoài đến học tập, sinh sống tại Canada ngày một tăng. Điều này chứng tỏ, đất nước “lá phong đỏ” ngày càng thu hút được nhiều du học sinh.

Lí do khiến Canada luôn là điểm đến được nhiều người tìm hiểu và thực hiện ước mơ du học, định cư là gì? Hãy cùng chúng tôi lí do vì sao Canada hấp dẫn học sinh du học Canada và người nước ngoài nhé!

canada

1/ Nền giáo dục chất lượng cao

Canada nổi tiếng là một trong những quốc gia có nền giáo dục chất lượng hàng đầu trên thế giới. Nền giáo dục ở Canada được đánh giá là xếp thứ 3 trên thế giới.

Chất lượng giáo dục được thể hiện rõ rệt khi các trường Đại học đều mang đẳng cấp quốc tế . Chúng ta có thể kể tới:

✅ Đại học Toronto: Top 1 Canada, Top 31 Thế giới

✅ Đại học Mcgill: Top 2 Canada, Top 32 thế giới

✅ Đại học British Columbia: Top 3 Canada, Top 51 Thế giới

✅ Đại học Alberta: Top 4 Canada, Top 90 thế giới.

Chính vì các cơ sở giáo dục của Canada mang đẳng cấp quốc tế nên các chứng chỉ, văn bằng tốt nghiệp đều mang giá trị toàn cầu.

2/ Chi phí học tập không quá đắt đỏ

Mặc dù nền giáo dục thuộc top đầu thế giới nhưng Canada lại là nơi có mức học phí thấp.

Ví dụ: Để hoàn thành chương trình bậc Cử Nhân

?? Anh: £25.000 – £30.000 / năm (~727 triệu – 873 triệu VNĐ/ năm )

?? Úc:  $38,500 – $45,000 AUD/ năm (~607 triệu – 709 triệu VND/ năm)

?? Canada: $33 000 – $42 000 CAD/ năm (~564 triệu – 683 triệu VNĐ/ năm ).

3/ Chính sách visa thuận tiện

Để tạo ra sự thuận lợi cho du học sinh từ các nước khác học tập thì Chính phủ Canada đã ban hành loại visa diện SDS. Đây là loại visa nhằm rút ngắn thời gian xử lý hồ sơ thị thực và giảm thiểu thủ tục chứng minh tài chính. Việt Nam cũng là một trong số 4 quốc gia nằm trong phạm vi áp dụng visa SDS của Canada.

sds

Xem thêm: 5 thứ không được thiếu trong hồ sơ visa du học Canada

4/ Dễ có việc làm sau khi tốt nghiệp và dễ định cư

Sau khi tốt nghiệp, học sinh có thể xin work permit để có cơ hội làm việc tại Canada. Đặc biệt sau khi tốt nghiệp, ngoài phương án về nước, các bạn còn có tới hai lựa chọn vô cùng hấp dẫn, đó là làm việc tạm thời và xin lưu trú vĩnh viễn.

Để có thể làm việc được tại Canada sau khi tốt nghiệp, bạn cần xin giấy phép làm việc do Chính phủ Canada cấp. Thời hạn lâu nhất của Giấy phép làm việc Sau khi tốt nghiệp là 3 năm. Kinh nghiệm làm việc tại Canada sẽ là một lợi thế khi mà bạn có được định cư lâu dài tại đây.

5/ Sinh viên được phép đi làm thêm

Hầu hết du học sinh đều phải vừa học vừa làm để trang trải cuộc sống ở Canada. Điều này giúp cho học sinh có được kinh nghiệm làm việc thực tế và cải thiện khả năng ngoại ngữ.

Khi du học Canada, sinh viên được phép đi làm ngay trong thời gian học tập mà không cần phải đợi đến khi tốt nghiệp. Sinh viên được làm việc ở trong và ngoài khuôn viên trường. Tuy nhiên, chỉ có thể làm việc tối đa là 20h/tuần. Ngoài ra, du học sinh còn được nhà trường tạo điều kiện làm việc tại các công ty, doanh nghiệp ở Canada thông qua chương trình Co-op.

6/ Môi trường sống tốt nhất trên thế giới

an toan

Với mức sống được cho là cao nhất trên thế giới, hơn 70% người dân Canada đều có nhà riêng. Bên cạnh đó, Canada còn là một quốc gia được biết đến với lòng hiếu khách và có nền văn hóa đa dạng. Bởi phần lớn người dân ở đây đều là người nhập cư. Do đó, hầu hết mọi sắc tộc và các món ăn trên thế giới đều có tại đất nước này.

Ngoài ra, Canada còn được đánh giá là quốc gia có môi trường xanh sạch đẹp trên thế giới. Hiện nay có tới 42 công viên và khu bảo tồn quốc gia tọa lạc khắp các tỉnh và vùng lănh thổ ở Canada nhằm bảo vệ  hơn 300,000 kilômét vuông đất hoang. Một số công viên quốc gia đã được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới.

Chính vì thế, Canada được xếp hạng 1 trong 10 nơi sinh sống hàng đầu thế giới theo Liên Hiệp Quốc và the Economist Intelligence Unit. Không chỉ vậy, Canada còn đạt được nhiều điểm cao về giáo dục, tuổi thọ cao và tỷ lệ tội phạm và bạo lực thấp.

7/ An toàn

Canada nổi tiếng là một đất nước hòa bình, sạch đẹp và an toàn. Tỷ lệ tội phạm đã giảm đều đặn kể từ thập niên 90. Vũ khí được quản lý rất nghiêm ngặt và thường không được phép sử dụng ở Canada.

Du học sinh quốc tế đến Canada nên tuân theo các quy định về an ninh cũng như cách mà họ vẫn thường làm khi đi đến các quốc gia khác trên thế giới. Du học sinh có thể liên hệ với bất kỳ Trung Tâm Giáo dục Canada nào để được tư vấn về các vấn đề an toàn cá nhân. Ngoài ra, du học sinh có thể tham dự các buổi hướng dẫn về an toàn cá nhân tại trường.

Theo Edutrust

Share.

Leave A Reply