Canada đạt 80% mục tiêu năm đầu thực hiện dự án “Du học sinh ở lại Nova Scotia”.

0

Sẵn sàng du học – Sáu tháng sau khi EduNova công bố mục tiêu đầy tham vọng là thuyết phục 80% số sinh viên quốc tế đầu tiên ở lại Nova Scotia, 50 người tham gia đã tốt nghiệp và hơn 50% đã tìm được việc làm vĩnh viễn ở tỉnh miền đông Canada.

du-hoc-sinh

Dự án này nhằm mục đích tăng số sinh viên quốc tế quá thấp ở lại Nova Scotia sau khi hoàn thành chương trình học. Chỉ có 2-3% hiện đang tiếp tục sống trong khu vực, và một nghiên cứu gần đây đề xuất nỗ lực để tăng số lượng lên 10% lấy cảm hứng từ EduNova để hợp tác với các tổ chức như Đại học Dalhousie để nâng cao kinh nghiệm và giữ chân sinh viên.

Các sinh viên tốt nghiệp đã tìm được việc làm toàn thời gian trong lĩnh vực nghiên cứu của họ chỉ một tháng sau khi kết thúc chương trình, theo báo cáo của tổ chức này.

Giám đốc tuyển dụng và tiếp thị của EduNova, Michael Hennigar, cho rằng đó không phải là nỗ lực của một bên duy nhất.

“Sự thành công mà chúng tôi đã có là một minh chứng cho đầu vào mà chúng tôi đã có từ các tổ chức mà chúng tôi làm việc, công việc khó khăn của điều phối viên duy trì, tất cả các cố vấn và những người trong chính phủ đã là những nhà tài trợ hào phóng của chương trình” Ông nói.

Hennigar lưu ý rằng nhóm cố vấn của sinh viên đặc biệt quan trọng, tạo ra những mối liên kết sâu sắc và ý nghĩa với các sinh viên quốc tế về chương trình.

Hennigar cho biết: “Một trong những điều thực sự gây ấn tượng khi tôi tham gia tốt nghiệp khoảng sáu tuần trước đây là mối quan hệ giữa các cố vấn đã phát triển với các sinh viên quốc tế này rất mạnh mẽ”.

Cùng với chương trình cố vấn mạnh mẽ để giúp sinh viên cảm thấy được chào đón và ở nhà tại Nova Scotia, những người tham gia dự án đã gặp các chính khách cao cấp, như thị trưởng thành phố Halifax và bộ trưởng nhập cư Canada.

Một trong những sinh viên tốt nghiệp đầu tiên, cô Wendy Zhao, cho biết các cuộc họp cấp cao đã khiến cô nhận ra rằng những người ở Nova Scotia đã được đầu tư và quan tâm đến việc giúp đỡ sinh viên quốc tế ở lại tỉnh này.

Cô ấy nói với EduNova: “Nhìn thấy những người chiến đấu cho chúng tôi làm cho tôi có động cơ hơn để ở lại đây và đóng góp một phần sau khi tốt nghiệp”

Mặc dù thành công của nhóm nghiên cứu đầu tiên, EduNova không có kế hoạch mở rộng nỗ lực của họ cho nhóm thứ hai, thay vào đó vẫn giữ nguyên chính xác những gì Hennigar đã đề cập đến là “nguyên tắc chỉ đạo” của mình.

“Chúng ta phải có khả năng tiếp tục thực hiện lời cam kết với sinh viên, rằng chúng tôi sẽ có thể cung cấp cho bạn tất cả những điều mà chúng tôi đã nói rằng chúng tôi sẽ cung cấp và thực sự làm việc với bạn về những năng lực mà bạn thực sự được đào tạo có ý nghĩa  cụ thể cho nhu cầu cá nhân của bạn “.

Mặc dù mở rộng là mục tiêu cuối cùng của Stay in Nova Scotia, nhóm nghiên cứu được chọn vào tháng Chín sẽ vẫn ở tuổi 50, và bao gồm sinh viên đến từ Trung Quốc, Ấn Độ và Philippines.

Thảo Phạm (SSDH) – Theo PIE

Share.

Leave A Reply