Canada: Nova Scotia xây dựng Digital Hub cho du học sinh

0

SSDH –  EduNova đã lên kế hoạch xây dựng Digital Hub – không gian kỹ thuật số dành cho du học sinh lựa chọn Nova Scotia làm điểm đến du học.

Việc khám phá Nova Scotia mang đến cho sinh viên rất nhiều thông tin hữu ích về thị trường lao động ở Canada, cũng như vô số cơ hội nghề nghiệp và con đường nhập cư khác nhau. Nhờ vậy, các sinh viên và gia đình của họ có thể đưa ra quyết định đúng đắn trước khi rời khỏi quê nhà và đến một đất nước mới.

“Việc trang bị cho du học sinh tương lai những kiến thức về giáo dục, nghề nghiệp và các con đường nhập cư trước khi đến Nova Scotia là điều vô cùng cần thiết,” theo Shawna Garrett, chủ tịch kiêm CEO của EduNova.

[Tham khảo: Tìm hiểu chương trình định cư tại Nova Scotia, Canada]

“Sinh viên sẽ không chỉ cảm thấy tự tin hơn khi đưa ra quyết định lựa chọn địa điểm sinh sống mà còn có thể xác định nghề nghiệp phù hợp với bản thân trong tương lai.” Garrett chia sẻ với The PIE News rằng mặc dù nền tảng này vẫn đang trong giai đoạn phát triển, EduNova vẫn giữ kế hoạch khởi tạo dự án này vào tháng 9/2022.

Trong tương lai, người dùng có thể truy cập vào trung tâm tài nguyên này thông qua app iCent, đặc biệt là những sinh viên quốc tế đã nhập học và đăng ký. “Sinh viên sẽ có thể tìm hiểu những thông tin chung về việc học tập ở Nova Scotia thông qua trang đích và tải ứng dụng iCent để biết thêm thông tin chi tiết trước khi đến đất nước mới,” Garrett cho biết.

[Tham khảo: Cách chọn tỉnh bang phù hợp mục đích định cư tại Canada]

Theo Peter Ricketts, hiệu trưởng trường đại học Acadia kiêm chủ tịch hội đồng quản trị EduNova: “Du học là một lựa chọn cần khá nhiều thời gian suy xét trước khi đưa ra quyết định của sinh viên quốc tế. Chương trình này cung cấp cho sinh viên nhiều thông tin hữu ích về các chương trình sau trung học, thị trường lao động cũng như các con đường nhập cư; sinh viên có thể dựa vào đó để lựa chọn con đường phù hợp nhất với mục đích và ước mơ của bản thân. Ngoài ra, đây cũng là cách thể hiện sự minh bạch của Nova Scotia trong công tác hỗ trợ sinh viên quốc tế”.

[Tham khảo: 5 con đường định cư Canada có tỷ lệ thành công cao nhất năm 2022]

Hiện tại có khoảng 12,000 du học sinh đã đăng ký học tại các trường đại học tại Nova Scotia. Nền tảng này lấy cảm hứng từ sứ mệnh của EduNova: dẫn dắt Nova Scotia vươn lên trở thành điểm đến du học số 1 thế giới cung cấp cho sinh viên quốc tế trải nghiệm tốt nhất, đồng thời thúc đẩy tăng trưởng kinh tế của tỉnh.

Người dịch: Thu Huyền (SSDH)

Share.

Leave A Reply