Canada sẽ nâng độ tuổi đối với trẻ em xin visa phụ thuộc từ 19 lên 22 tuổi.

0

SSDH – Chính phủ Canada đã công bố những thay đổi về luật pháp để tăng tuổi tối đa của một trẻ phụ thuộc, điều này sẽ cho phép nhiều gia đình có thể đoàn tụ với nhau. Sự thay đổi này thể hiện cam kết của Chính phủ đối với việc đoàn tụ gia đình.

Canada là điểm đến du học lý tưởng

Canada sẽ nâng độ tuổi đối với trẻ em xin visa phụ thuộc từ 19 lên 22 tuổi. – Nguồn Internet

Giới hạn độ tuổi “dưới 22” mới sẽ có hiệu lực vào mùa thu này, chính xác là ngày 24 tháng 10 năm 2017, được nâng cao nó từ yêu cầu hiện tại là “dưới 19”. Mức độ gia tăng sẽ áp dụng cho các đơn xin mới cho tất cả các chương trình nhập cư theo Luật Di trú, Tị nạn và Quốc tịch Canada, bao gồm cả người tị nạn. Trẻ em từ 22 tuổi trở lên và dựa vào bố mẹ vì tình trạng sức khoẻ thể chất hoặc tinh thần sẽ tiếp tục được coi là trẻ phụ thuộc.

Giới hạn độ tuổi cao hơn sẽ có nhiều tác động xã hội và văn hoá tích cực hơn bằng cách giữ cho các gia đình gần nhau. Nó cũng sẽ giải quyết tốt hơn mối quan tâm nhân đạo và an toàn bằng cách cho phép nhiều thành viên gia đình của người tị nạn có đủ điều kiện là  người phụ thuộc. Tăng giới hạn độ tuổi cũng sẽ giúp nâng cao nền kinh tế Canada bằng cách biến quốc gia này trở thành một điểm đến của sự lựa chọn cho những người di dân có tay nghề muốn sống cùng gia đình họ.

Sự thống nhất gia đình là một cam kết nhập cư quan trọng của Chính phủ Canada. Chính phủ đã có một số thay đổi quan trọng để duy trì cam kết này. Các quy định gần đây đã được công bố nhằm loại bỏ các biện pháp cư trú vĩnh viễn có điều kiện để thừa nhận rằng hầu hết các cuộc hôn nhân là chính xác và để giảm thiểu tình trạng dễ bị tổn thương của vợ hoặc chồng trong chương trình nhập cư. Tiếp cận với chương trình cha mẹ và ông bà được cải thiện với những thay đổi đối với quá trình nộp đơn năm 2017 để công bằng và minh bạch hơn. Vào năm 2016, số lượng đơn xin bảo lãnh của cha mẹ và ông bà được chấp nhận mỗi năm được tăng gấp đôi lên 10.000 đơn và Chính phủ công bố thời gian xử lý hồ sơ sẽ giảm xuống còn 12 tháng.

Theo lời trích dẫn của ông Ahmed Hussen, Bộ trưởng Bộ Nhập cư, Người tị nạn và Quốc tịch: “Nâng cao tuổi của người phụ thuộc giúp cho nhiều gia đình đoàn tụ với nhau. Điều này sẽ mang lại lợi ích kinh tế và xã hội cho đất nước chúng ta vì nó làm tăng tính hấp dẫn như một điểm đến của sự lựa chọn cho người nhập cư và người tị nạn “.

Sự thay đổi này phù hợp với xu hướng kinh tế xã hội toàn cầu cho trẻ em ở nhà lâu hơn, bao gồm cả việc theo đuổi chương trình giáo dục sau trung học. Sự thay đổi này sẽ cho phép trẻ em nhập cư lớn tuổi từ 19 đến 21 tuổi học tập tại Canada do đó tăng số người nộp đơn từ đó các trường trung học phổ thông Canada có thể thu hút sinh viên tài năng. Sau khi tốt nghiệp, các cá nhân này sẽ được trang bị một nền giáo dục Canada và có thể đóng góp cho nền kinh tế Canada.

Một độ tuổi cao hơn đối với người phụ thuộc phù hợp hơn với hai mục tiêu chính của theo Luật Di trú, Tị nạn và Quốc tịch Canada, để thấy rằng các gia đình được đoàn tụ ở Canada và hỗ trợ sự tự túc và phúc lợi kinh tế xã hội cho người tị nạn thông qua việc thống nhất gia đình .

Thảo Phạm (SSDH) – Theo canada.ca

Share.

Leave A Reply