Canada tiến hành tiêm chủng bắt buộc Covid-19, bao gồm sinh viên quốc tế.

0

SSDH – Các chương trình giáo dục quốc tế của Canada sẽ mở cửa trở lại vào mùa thu, vì vậy việc tiêm phòng Covid-19 cho sinh viên quốc tế, nhân viên và chủ có nhà cho thuê đang được cân nhắc.

 

Canada tiến hành tiêm chùng bắt buộc Covid

Cả ba trường Western University, Trent University và Fanshawe College đều yêu cầu cả sinh viên trong nước và quốc tế ít nhất phải tiêm liều vắc-xin Covid đầu tiên thì mới được nhận vào cư trú. Bên cạnh đó, University of Toronto cũng có quy định tương tự, tuy nhiên, du học sinh có thời gian 14 ngày để tiêm chủng sau khi chuyển đến.

Ngoài ra, gần 500 trường cao đẳng và đại học khác  yêu cầu học viên tiêm phòng trước khi nhập học.

Sandy Welsh, Phó hiệu trưởng sinh viên tại University of Toronto chia sẻ rằng quy tắc này được thiết kế nhằm giữ an toàn cho mọi người, mang đến cho học sinh trải nghiệm cư trú mà họ mong đợi.

Jennifer Wilson thuộc Mạng lưới Người bản xứ Canada, chuyên phục vụ các chương trình sau trung học, K-12 và các chương trình ngôn ngữ, lại cho rằng không thể ép buộc việc tiêm chủng đối với toàn bộ sinh viên. Đây là vấn đề chăm sóc sức khỏe tư nhân và lựa chọn tiêm chủng được coi là việc cá nhân (như tiêm phòng cúm), thay vì bắt buộc (như quai bị, sởi, rubella). Vì vậy, chính sách nên cho phép học viên và chủ có nhà cho thuê được tự do lựa chọn. Hơn nữa, trạng thái tiêm chủng của từng khách hàng cũng được giữ bí mật.

Hiện tại, hơn 70% dân số Canada từ 12 tuổi trở lên đã được tiêm ít nhất một liều vắc-xin. Ông Wilson cho biết thêm, với việc tỷ lệ tiêm chủng ở một số quốc gia thấp hơn Canada, phụ huynh quốc tế xem việc gửi con đến đây như là cơ hội để được tiêm chủng.

Người dịch: Bảo Dung (SSDH)

Share.

Leave A Reply