“Chỉ điểm” top 10 thành phố đắt đỏ nhất thế giới năm 2019 dành cho du học sinh

0

Sẵn sàng du học – Đây là lần đầu tiên ba thành phố cùng đạt được vị trí đầu tiên trong lịch sử 30 năm khảo sát, trong số 133 thành phố trên khắp thế giới.

ssdh-curtin-singapore-sinh-vien1

Kết quả khảo sát chi phí sinh hoạt toàn cầu mới nhất của Cơ quan tình báo kinh tế đã được công bố cho thấy, ba thành phố bất ngờ đạt được danh hiệu đắt đỏ nhất thế giới năm 2019 lần lượt là Paris, Hồng Kông và Singapore.

Đây là lần đầu tiên ba thành phố cùng đạt được vị trí đầu tiên trong lịch sử 30 năm khảo sát, trong số 133 thành phố trên khắp thế giới.

4 thành phố châu Âu nằm trong top 10, với Paris có vị trí cao nhất trong khu vực, từng đứng thứ thứ 7 trong năm 2017. Theo tạp chí The Economist, so với các thành phố khác ở châu Âu, Pháp chủ yếu có rượu, vận chuyển và thuốc lá đóng góp vào giá trị đồng tiền.

Cả Mỹ và Thụy Sĩ đều có hai thành phố nằm trong top 10, do đồng Đô la Mỹ mạnh hơn khiến điểm đến trở nên đắt đỏ hơn cho du khách.

Mặc dù London thường được xem là một trong những thành phố đắt đỏ nhất để sinh sống nhưng vị trí lại nằm ngoài top 20, cụ thể xếp hạng thứ 22 cùng với Melbourne và Milan, mặc dù nó đã vươn lên 8 bậc trong năm nay. Trong khi đó, thành phố đắt đỏ thứ hai ở Anh, Manchester, đã leo 5 bậc để lên vị trí thứ 51.

Sau đây là 10 thành phố đắt đỏ nhất thế giới

  

Thành phố

Quốc gia

1 =

Singapore

Singapore

1 =

Paris

Pháp

1 =

Hồng Kông

Hong Kong (SAR)

4

Zurich

Thụy sĩ

5 =

Genève

Thụy sĩ

5 =

Osaka

Nhật Bản

7 =

Seoul

Hàn Quốc

7 =

Copenhagen

Đan mạch

7 =

Newyork

Hoa Kỳ

10 =

Tel Aviv

Israel

10 =

Los Angeles

Hoa Kỳ

Còn những thành phố rẻ nhất thế giới thì sao?

Trái ngược lại với những thành phố có chi phí đắt đỏ, Caracas, thủ đô của Venezuela, được mệnh danh là thành phố rẻ nhất thế giới để sinh sống vào năm 2019, tiếp theo là thủ đô Damascus của Syria ở vị trí thứ hai. Thật không may, các địa điểm này "tuy rẻ nhưng không phải lúc nào cũng vui vẻ" theo tạp chí The Economist, trong đó đề cập đến "yếu tố rủi ro" ở một số thành phố rẻ nhất thế giới, vì nhiều địa điểm trở nên có giá cả phải chăng hơn do sự gián đoạn kinh tế hoặc chính trị, với chiến tranh như Damascus là một ví dụ. Báo cáo nêu rõ: "Nói một cách đơn giản, các thành phố rẻ hơn cũng có xu hướng khó sống hơn.

 

 

Thành phố

Quốc gia

1

Bêlarut

Venezuela

2

Damascus

Syria

3

Tashkent

Uzbekistan

4

Almaty

Kazakhstan

5

Bangalore

Ấn Độ

6 =

Karachi

Pakistan

6 =

Lagos

Nigeria

8 =

Buenos Aires

Argentina

8 =

Chennai

Ấn Độ

10

New Delhi

Ấn Độ

Người dịch: Hải Yến (SSDH)

Share.

Leave A Reply