Chi tiết chi phí du học tại Úc là bao nhiêu?

0

SSDH – Nhắc đến du học, dù đến bất cứ đất nước nào, điều đầu tiên mà mỗi người cần cân nhắc chính là tài chính. Chưa kể mức sống ở Úc cao hơn khá nhiều so với Việt Nam. Do vậy, nếu muốn học hành suôn sẻ thì gia đình cùng học sinh sẽ cần chuẩn bị trước “kha khá” tiền.

Như vậy, yêu cầu tài chính tối thiểu khi du học Úc là bao nhiêu? Hãy cùng điểm qua các loại phí cần thiết nhé!
Chi phí làm thủ tục du học. Bạn chỉ có thể được cấp visa du học Úc khi đáp ứng đủ 3 yêu cầu cơ bản: tiếng Anh, các giấy tờ học tập và chứng minh tài chính.

Hiện nhiều trường Australia giảm phí nộp học lần đầu, chỉ còn 50% so với trước.

Chi phí làm thủ tục du học Úc bao gồm:

Phí xin visa: $630
Phí khám sức khoẻ và lấy dấu vân tay: 2.000.000 – 2.500.000 VNĐ

Học phí

Học phí sẽ dao động tùy thuộc vào bậc học, ngành học và trường học. Đa số các trường sẽ yêu cầu du học sinh phải đóng học phí vào năm học đầu tiên. Học phí các khóa học ước tính sẽ nằm trong khoảng:

  • Tiếng Anh: $200/tuần trở lên
  • Trung học: $7,800 – $30,000/năm
  • Giáo Dục và Đào Tạo Nghề (Các chứng chỉ I – IV, Diploma và Advanced Diploma) : $4,000 – $22,000/năm
  • Cử Nhân: $15,000 – $45,000/năm
  • Bảo hiểm y tế cho du học sinh (OSHC/OVHC). Mọi sinh viên quốc tế học tập tại Úc đều BẮT BUỘC phải mua bảo hiểm y tế cho toàn bộ khóa học của mình. Mức phí tùy thuộc vào các nhà cung cấp bảo hiểm nhưng trung bình sẽ tầm khoảng $600/năm. Để được tư vấn mua bảo hiểm OSHC tại Việt Nam vừa tốt với chi phí hợp lí kiểm tra giá thành và liên lạc tại đây.

Chi phí sinh hoạt

Chi phí sinh hoạt tại Úc sẽ dựa theo phong cách sinh hoạt và nhu cầu thiết yếu của từng cá nhân mà thay đổi. Về cơ bản gồm các loại phí sau:

  • Nhà ở (Kí túc xá, Nhà trọ, Homestay…): $100 – $500/tuần
  • Ăn uống: $80 – $280/tuần
  • Đi lại (phương tiện công cộng): $15 – $60/tuần
  • Điện thoại và Internet: $15 – $55/tuần
  • Gas, Điện, Nước: $30 – $140/tuần

Hồ sơ chứng minh tài chính cần có:

Sổ tiết kiệm trong đó có 1 năm sinh hoạt, 1 năm học phí và phí vé máy bay khứ hồi: số tiền trong sổ tiết kiệm cần có $30,000 – $60,000 / người tùy theo học phí hoặc $70,000 với du học sinh có người giám hộ
Nếu chứng minh tài chính bằng thu nhập hằng năm thì người bảo lãnh tài chính cần chứng minh được thu nhập là $ 72,592/năm

Bạn đã ước tính được chi phí du học Úc của chính bản thân mình chưa? Bạn có thể tham khảo nhiều bài viết về cách tiết kiệm chi phí khi du học Úc và chuẩn bị hành trình đi tới nước Úc nhé.

SSDH (tác giả Peace Nguyen)

Share.

Leave A Reply