Chi tiêu cho công nghệ giáo dục gia tăng trên toàn cầu

0

SSDH – Theo một  nghiên cứu thị trường mới đây của hãng tư vấn nguồn tài liệu giáo dục tương lai Futuresource cho thấy, chi tiêu công nghệ giáo dục toàn cầu đang gia tăng với mức 11% từ năm 2012, chạm mốc cao kỷ lục 13 tỉ đô la Mỹ. Trong khi đó, các nguồn chi khác trong giáo dục lại giảm.

 

Chi tiêu cho công nghệ giáo dục gia tăng trên toàn cầu

 

Ông Colin Messenger, chuyên gia phân tích cao cấp của Futuresource cho biết: “Mặc dù  thị trường công nghệ có một thời gian tạm lắng xuống nhưng công nghệ dành cho giáo dục lại gia tăng. Thậm chí, các thiết bị công nghệ tiên tiến còn buộc thế giới phải áp dụng các chính sách chi tiêu công nghệ cho giáo dục. Báo cáo chiến dịch hàng năm của chúng tôi cũng cho thấy, ngân sách chi tiêu công nghệ giáo dục tăng tổng dự kiến đạt 19 tỉ đô la Mỹ vào năm 2018 với tốc độ tẳng trưởng hàng năm kép đạt 8% trong giai đoạn từ năm 2013-2018”.

 

Trong tổng gia tăng đó có khoảng 62% ngân sách chi tiêu cho thiết bị máy tính di động như: máy tính xách tay, máy tính bảng và máy tính di động thu nhỏ. Với tốc độ gia tăng sản xuất của loại máy iPad và iPad Mini như hiện nay thì mức tăng chi tiêu này không hề bất ngờ. Việc sử dụng nhiều hơn các máy tính bảng kéo theo mức tăng một loạt các thiết bị  công nghệ trong lớp học.

 

Ông Messenger nhận định: Khi giáo dục tiếp tục chuyển hướng giảng dạy theo hướng kỹ thuật hóa thì lộ trình càng ngày càng cần tiến xa hơn những phần cứng công nghệ đang có, và phải tuân theo hướng vận hành từ các hoạt động phần cứng sang hoạt động phần mềm cả nội dung, cơ sở hạ tầng và dịch vụ.

 

Thêm vào đó, hãng tin học lớn nhất hành tinh Google cũng cho ra sản phẩm Chromebook có những tác động đáng kể trên thị trường công nghệ dành cho giáo dục. Mùa thu năm 2013, riêng doanh số bán ra của Chromebooks chiếm hơn 20% lượng máy tính xách tay và 8% trong tổng số bán ra hàng máy tính và máy tính bảng.

 

Futuresource có nghĩa vụ theo dõi sự biến đổi các thông tin thị trường tin học kỹ thuật số trên toàn thế giới nhằm cung cấp sự phân tích chi tiết về mức độ sử dụng công nghệ cụ thể mỗi quốc gia cũng như dự báo về quy mô sử dụng công nghệ toàn cầu cho mọi khách hàng. Sự kết hợp của các báo cáo chi tiết và tổng quan của bức tranh công nghệ lớn cho phép người sử dụng lập kế hoạch chi tiêu trong lĩnh vực công nghệ trong tương lai.

 

Việt Phương (SSDH) – Theo Educationnews

 

 

Share.

Leave A Reply