Chính thức: Úc đóng cửa biên giới, cấm nhập cảnh để ngăn chặn đại dịch Covid-19

0

Sẵn sàng du học – Lệnh cấm nhập cảnh sẽ được áp dụng cho tất cả những người không phải thường trú nhân và công dân Úc. Lệnh cấm bắt đầu có hiệu lực từ 21h giờ ngày 20/03/2020.

 

ssdh-san-bay-nhap-canh

Lệnh cấm nhập cảnh vào Úc có hiệu lực từ 9 giờ tối Thứ Sáu và sẽ được áp dụng cho tất cả những người không có thẻ cư trú và không phải là công dân Úc.

Khi đưa ra thông báo vào thứ Năm, Thủ tướng Scott Morrison giải thích nguyên nhân của sự chậm trễ này là nhằm cho phép những người đang chuẩn bị đến Úc có thời gian thực hiện các thủ tục cần thiết và họ có thể quay trở về nước và mà không bị kẹt lại giữa những chuyến bay.

“Chúng tôi tin rằng động thái đóng cửa biên giới này là hoàn toàn cần thiết,” ông cho biết.

“Tôi đã thảo luận với Thủ tướng New Zealand về lệnh cấm này.”

New Zealand đã đưa ra lệnh cấm tương tự đối với những người không có thẻ cư trú tại nước này vào thứ Năm.

“Những sắp xếp này sẽ cho những người có ý định đến Úc khoảng 24 giờ hoặc hơn để sắp xếp lại lịch trình và thủ tục cần thiết, ông Morrison nói.

“Tất nhiên, các công dân Úc có thể quay trở lại đất nước và họ sẽ là đối tượng bị cách ly 14 ngày kể từ ngày quay lại Úc.”

Ông Morrison lặp lại lời kêu gọi công dân Úc trở về nước từ nước ngoài càng sớm càng tốt và ông cũng đang làm việc với Qantas để tạo điều kiện thuận lợi cho việc này.

“Tuy việc quay trở về sẽ khó khăn đối với công dân Úc ở những vùng hẻo lánh của thế giới nhưng đối với công dân Úc ở những nơi khác, chính phủ đảm bảo rằng chúng tôi có thể duy trì các chuyến bay để cho phép họ về nhà sớm nhất có thể.

Morrison cho biết hầu hết các trường hợp bị nhiễm COVID-19 ở Úc đều xuất phát từ nước ngoài.

“Chúng tôi có khoảng 80% các trường hợp nhiễm COVID-19 ở Úc là do bị nhiễm virus ở nước ngoài hoặc lây nhiễm chéo từ những người tiếp xúc với những người trở về từ nước ngoài,” ông cho biết.

Người dịch: Thùy Dương (SSDH)

Share.

Leave A Reply